Devialet แบรนด์เครื่องเสียงจากฝรั่งเศส ที่เราเคยรีวิวทั้ง Devialet Phantom I ลำโพงบ้านทรงไข่เสียงเบสสะใจ และหูฟัง Devialet Gemini (ที่ล่าสุดลดราคาลงมาเหลือ 6,990 บาท) ไปแล้ว ล่าสุดได้เปิดตัว Devialet Mania ลำโพงพกพารุ่นแรกของแบรนด์ ที่มาพร้อมระบบเสียง 360 Stereo ไม่ว่าจะวางลำโพงตรงไหน ก็จะประมวลผลเสียง และสร้างมิติเสียงไปได้ทุกจุดในห้อง!

Devialet Mania มาพร้อมลำโพง Full-Range 4 ตัว และวูฟเฟอร์ให้เสียงต่ำ 1 คู่ที่เป็นดีไซน์แบบ Push-Push คือเป็นวูฟเฟอร์ที่วางตรงข้ามกัน ทำให้ได้เบสที่หนักแน่นและลดแรงสั่นสะเทือน มาพร้อมกับ SAM – Speaker Active Matching เทคโนโลยีเฉพาะที่ทำให้เสียงที่ออกมาเหมือนต้นฉบับ ลำโพงนี้จึงรองรับเสียงตั้งแต่ 30 – 20,000 Hz และให้ความดัง 95 dB เทียบเท่ากับ Devialet Phantom II 95 dB

โดยเทคโนโลยีใหม่ที่ใส่มาในลำโพงรุ่นนี้คือ ASC (Active Stereo Calibration) ที่ใช้ไมโครโฟน 4 ตัวจับเสียงและปรับแต่งเสียงที่ออกจากลำโพง 4 ตัวอัตโนมัติให้เหมาะสมกับตำแหน่งการวางลำโพงและสภาพห้องตลอดเวลา พร้อม Cross-stereo architecture ตำแหน่งการวางลำโพง 4 ตัวให้สามารถกระจายเสียงไปได้ทั่ว ๆ ห้อง เช่น เมื่อวางไว้กลางห้อง โหมดสเตอริโอ 360° องศาจะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ เมื่อวางใกล้กำแพง ลำโพงฟูลเรนจ์ 2 ตัวด้านหลังจะเริ่มทำงานเพื่อเสริมกำลังขับลำโพง 2 ตัวด้านหน้าอย่างแนบเนียน สร้างเวทีเสียงกว้างและทรงพลัง จึงได้เสียงสเตอริโอแม้ว่าจะใช้ลำโพงแค่ลูกเดียว ไม่ต้องต่อลำโพง 2 ตัวเหมือนตระกูล Phantom

Mania มาพร้อม Bluetooth และ Wifi ในตัว ทำให้สามารถฟังเพลงผ่าน Spotify Connect หรือ AirPlay 2 ได้ด้วย และมาพร้อม Amazon Alexa ผู้ช่วยอัจฉริยะในตัว (ซึ่งน่าจะใช้ในไทยไม่ได้)

ทั้งหมดนี้อยู่ในน้ำหนักตัว 2.3 กิโลกรัม โดยแบตเตอรี่ 3200 mAh สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 10 ชั่วโมง มาพร้อมหัวชาร์จ USB-C 12V 2.5A (30 Watt) และสามารถกันน้ำได้ในระดับ IPX4 หรือระดับป้องกันน้ำกระเซ็น

ราคาของ Devialet Mania

  • Devialet Mania Deep Black (สีดำ) = ราคา 33,990 บาท
  • Devialet Mania Light Grey (สีเทา) = ราคา 33,990 บาท
  • Devialet Mania Opéra de Paris (Gold Leaves) = ราคา 42,990 บาท (พร้อม Wireless charging station ในแพค)
  • Devialet Mania Station (Wireless charging station) = ราคา 3,190 บาท (accessories option)

Deco 2000 ผู้แทนจำหน่าย Devialet อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดให้จอง Devialet Mania ล่วงหน้าในราคา 33,990-42,990 บาท ที่ ร้าน Devialet by Deco2000 ชั้น 3 ตึก Helix ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์, ร้าน Devialet by Deco2000 ชั้น3 สยามทาคาชิมายะ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม หรือ LINE Official: @Devialetbydeco2000


พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส