ล่าสุดวันจันทร์ 12 พฤษภาคม 2566 ลินดา ยัคคาริโน (Linda Yaccario) CEO X Corp. คนใหม่ที่จะมาทำหน้าที่แทน อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้เริ่มเข้าทำงานเป็นวันแรก และเธอยังได้ส่งจดหมายไปยังพนักงานทุกคนเรื่องนำพาบริษัทไปสู่ยุค Twitter 2.0 ศูนย์กลางข้อมูลของโลก

หลังจากมัสก์เศรษฐีเพลย์บอยได้ทวีตลงทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ผมได้ CEO บริษัท Twitter หรือ X Corp. คนใหม่เป็นที่เรียบร้อย และเธอจะพร้อมทำงานในอีก 3 สัปดาห์ ซึ่ง CEO คนใหม่นี้ก็คือยัคคาริโนหญิงมากประสบการณ์ด้านโฆษณามีผลงานที่โดดเด่นจากการรับตำแหน่งในบริษัท NBCUniversal ของ Comcast

ซึ่งในวันแรกของการทำงานยัคคาริโนได้ส่งจดหมายฉบับหนึ่งที่มีชื่อว่า ‘Building Twitter 2.0 Together’ แก่พนักงานในบริษัททุกคนที่สะท้อนมาจากเจ้าของบริษัทอย่างมักส์ที่ต้องการให้แพลตฟอร์ม Twitter เป็นศูนย์กลางข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือของโลก และสามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบอิสระเสรี

โดยความรับผิดชอบหลักของยัคคาริโนหลังจากเริ่มงานวันแรกคือ สะสางปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับ Twitter ในตอนนี้ที่เกิดมาจากตัวบริษัท และมัสก์ที่ก่อเอาไว้

นอกจากนี้หน้าที่หลักอีกอย่างที่สำคัญของเธอคือ เรื่องจัดการโฆษณาบริษัท ซึ่งเป็นแหล่งรายได้หลักของ Twitter ที่บริษัทยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ ล้วนถอนตัวออกจากแพลตฟอร์มหลังมัสก์ก้าวขึ้นเป็น CEO ดังนั้น ยัคคาริโนจะต้องใช้ประสบการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมาของเธอมาปรับใช้ช่วยกู้วิกฤตให้ Twitter ผ่านพ้นไปให้ได้

ที่มา : The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส