iPhone ถือว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่มีราคาสูงเพราะด้วยชื่อ Apple เอง แต่ดูเหมือนว่าวัสดุหรือการ QC อาจจะไม่ได้แพงสมราคาเท่าไหร่นัก

เร็ว ๆ นี้เองมีผู้ใช้งาน Reddit ชื่อ mkhoa0201 ได้โพสต์ปัญหากรณี iPhone 14 สีเหลืองของตนเกิดปัญหาสีซีดไปอย่างไม่มีสาเหตุ มีผู้ใช้งาน Reddit จำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาสีซีดมากมายเลยทีเดียว

ประเด็นที่น่าสนใจคือเจ้าของโพสต์ใช้ iPhone แบบใส่เคสตลอดเวลา ซึ่งเจ้าของเครื่องก็เพิ่งจะเห็นว่าสีเกิดซีดตอนที่ถอดเคสออกมาเพื่อจะทำความสะอาด ซึ่งเสียงคอมเมนต์ก็ค่อนข้างแตกพอสมควร บางคนบอกว่าเป็นความผิดเรื่องการออกแบบและการใช้วัสดุ อย่าง iPhone สีแดงก็เจอปัญหาสีซีดเหมือนกัน แต่บางคนก็บอกว่าไม่เจอปัญหานี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีรายงานเรื่อง iPhone สีซีด สมัย iPhone 12 ก็มีผู้ใช้งานแจ้งปัญหา iPhone สีแดงเกิดอาการสีซีดเช่นเดียวกัน

และยังมีรายงาน iPhone SE 2 สีแดงเกิดปัญหาสีซีดอีก นี่อาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่น่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากการผลิต ซึ่งปกติ Apple จะไม่รับเคลมเรื่องคอสเมติกหรือปัญหาเรื่องรูปลักษณ์ของตัวเครื่องอยู่แล้ว งานนี้ก็ต้องรอดูว่า Apple จะแสดงความเคลื่อนไหวอย่างไร

ที่มา Reddit

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส