เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Fitbit Charge 6 ที่ในคราวนี้ได้รับการพัฒนาทั้งในแง่การติดตามด้านสุขภาพ และความสามารถใหม่ ๆ จากการหลอมรวมกับแอปจากบริการ Google เช่น Youtube Music, Google Pay และ Google Maps

Charge 6 มาพร้อมหน้าจอ AMOLED 1.04 นิ้ว พร้อมฟีเจอร์ Always-On Display ซึ่งส่วนหน้าจอและเฟรมประกอบด้วยวัสดุอะลูมิเนียม กระจก และเรซิน โดยมีปุ่ม haptic สำหรับการควบคุม

จุดเด่นของ Fitbit Charge 6 คือฟังก์ชันการวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่มาจากเซนเซอร์แบบ Optical พร้อมอัลกอริทึม machine learning ที่พัฒนาโดย Google ทำให้ Charge 6 สามารถวัดอัตราการเต้นหัวใจได้แม่นยำมากกว่าเดิม 60% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อระบบวัดค่าเข้ากับอุปกรณ์ออกกำลังกายได้อีกด้วย

Charge 6 สามารถวัดระดับออกซิเจนในเลือด (SpO2) และ ECG สำหรับภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ มีฟีเจอร์สำหรับตรวจจับการนอนหลับ, ความเครียด, อุณหภูมิผิว และอัตราการหายใจ

ส่วนในด้านการออกกำลังกาย Fitbit ก็มีโหมดให้เลือกกว่า 40 รูปแบบที่รองรับการอ่านค่า VO2 max นอกจากนี้ Charge 6 ยังกันน้ำในแรงดันไม่เกิน 5 บรรยากาศ ทำให้ผู้ใช้สามารถสวมใส่ขณะว่ายน้ำ อีกทั้งยังมีระบบ GPS และ GLONASS อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น Google ยังเพิ่มการรองรับการควบคุม YouTube Music และ Google Maps พร้อมการระบุทิศทางแบบ turn-by-turn บนหน้าจอ และตัวรับสัญญาณ NFC ก็ทำให้ Charge 6 รองรับการใช้งาน Google Wallet ได้อีกด้วย

แบตเตอรี่ของรุ่นนี้สามารถใช้งานได้นาน 7 วันจากการใช้งานทั่วไป โดย Charge 6 จะมีตัวเลือก 3 สี ได้แก่ ดำ (Obisidian), แดงส้ม (Coral), ขาว (Porcelain) และจะวางขายในราคา 160 เหรียญ (ราว 5,850 บาท)

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส