อย่างที่เราทราบกันว่า Samsung จะเน้นชูจุดเด่นด้าน AI ใน Galaxy S24 ตามภาพงานเปิดตัวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ (Samsung แจ้งลบไปหมดแล้ว) ล่าสุดมีรายงาน 2 ฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ประโยชน์จาก AI หลุดออกมาแล้ว

ผู้ใช้งาน X ชื่อ อาร์แซน ลูแปง (Arsene Lupin) หรือ @MysteryLupin ได้โพสต์ภาพรายละเอียดฟีเจอร์เด่นที่อ้างว่าเป็นของ Samsung Galaxy S24 โดยฟีเจอร์เด่นที่ใช้ AI ช่วนคือ Live Translate หรือฟีเจอร์แปลภาษาแบบเรียลไทม์ ทำงานบนอุปกรณ์ และฟีเจอร์ Generative Edit ซึ่งน่าจะคล้ายกับ Magic Editor ของ Google ที่ต้องอาศัยอินเทอร์เน็ต หรือทำงานผ่านคลาวด์นั้นเอง

ฟีเจอร์ Magic Editor เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยแก้ไขภาพได้อย่างแนบเนียน เช่น ลบบางสิ่งบางอย่างออกจากรูป ตัดต่อบางส่วนของรูป ปรับโทนสีใหม่ หรือปรับสีท้องฟ้า เป็นต้น

ตัวอย่าง Magic Editor ของ Google

นอกจาฟีเจอร์ AI ข้างต้นแล้ว ก็ยังมีฟีเจอร์ใหม่ที่ระบุในภาพ 3 อย่าง ได้แก่ Nightography Zoom, High Resolution และ Screen Display ซึ่งทั้ง 2 ฟีเจอร์แรกนี้ยังไม่ชัดเจนว่าใช้ AI ในการทำงานร่วมด้วยหรือไม่

ฟีเจอร์ High Resolution จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายรูปด้วยความละเอียดสูงสุดของตัวกล้อง, ฟีเจอร์ Nightography Zoom ก็คือระบบถ่ายภาพแบบซูมในตอนกลางคืน และฟีเจอร์ Screen Display ที่พูดถึงนี้หมายถึงหน้าจอของ Galaxy S24 Ultra ที่แบนลง สว่างขึ้น และใหญ่ขึ้นด้วย

ที่มา GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส