หลังจากประสบความสำเร็จในรุ่น Tour Pro 2 ไปแล้วกับหูฟังไร้สายพร้อมเคสมีจอทัชสกรีน ล่าสุดในงาน CES 2024 ทาง JBL ได้เปิดตัวหูฟังซีรีส์ใหม่อีกครั้ง กับ ‘JBL Live 3 Earbuds’ ที่มาพร้อมเคสมีจอเช่นเดิม แต่มีให้เลือกถึง 3 รุ่น 3 สไตล์

สำหรับ Live 3 Earbuds Series มีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่

  • Live Buds 3 – ทรง In-ear โค้งมนแนบสนิทกับหู
  • Live Beam 3 – In-ear ทรงแท่ง
  • Live Flex 3 – ทรง Earbud ใส่สบาย

เช่นเดียวกับรุ่น Tour Pro 2 เคสมีจอในซีรีส์นี้มีขนาด 1.45 นิ้ว เป็น LED ทัชสกรีน ที่สามารถสั่งการหรือปรับตั้งค่าต่าง ๆ ได้สะดวกโดยไม่ต้องหยิบมือถือขึ้นมากด ไม่ว่าจะเป็นควบคุมการเล่นเพลง, ปรับระดับเสียง, รับโทรศัพท์ รวมไปถึงดูแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้ด้วย เรียกว่าชีวิตง่าย และสะดวกขึ้นเยอะ

JBL

อีกทั้งยังรองรับฟีเจอร์ True Adaptive Noise Cancelling สามารถตัดเสียงรบกวนได้ในทุกสถานการณ์โดยที่เราไม่ต้องปรับตั้งค่าให้ยุ่งยาก และยังมีมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นด้วยครับ Live Buds 3, Live Beam 3 ได้ IP55 และ Live Flex 3 ได้ IP54

JBL

ด้วยความที่รูปทรงต่างกัน ด้านแบตเตอรี่ก็เช่นกันครับ ดังนี้

  • Live Buds 3 – ใช้งานได้สูงสุด 10 ชม. + ชาร์จจากเคสได้อีก 30 ชม.
  • Live Beam 3 – ใช้งานได้สูงสุด 12 ชม. + ชาร์จจากเคสได้อีก 36 ชม.
  • Live Flex 3 – ใช้งานได้สูงสุด 10 ชม. + ชาร์จจากเคสได้อีก 40 ชม.

โดยการชาร์จเพียง 10 นาที สามารถใช้งานได้ถึง 4 ชม. เลยทีเดียว แถมตัวเคสยังมี Wireless charging

ไดรเวอร์ Live Buds 3 และ Live Beam 3 ในทรง In-ear ใช้งานเป็นประเภท Dynamic 10mm ส่วน Live Flex 3 จะได้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อยเป็น 12mm

ทั้งหมดยังรองรับระบบเสียง JBL Spatial Sound, มีไมค์ 6 ตัวสำหรับการคุยสาย, ระบบ High-res audio wireless พร้อม LDAC และรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.3 LE Audio อีกด้วย

ราคา

JBL Live 3 Earbuds Series เตรียมวางจำหน่ายฤดูร้อน (มิถุนายน – กันยายน) 2024 ในราคาค่าตัว 199.95 เหรียญ (ประมาณ 7,000 บาท) โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีเงินครับ

ที่มา – Harman และ The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส