OPPO ประเทศไทย ได้จัดงานเปิดตัว OPPO Watch X สมาร์ตวอตช์เรือธงของค่ายอย่างเป็นทางการ โดยเป็นสมาร์ตวอตช์รุ่นแรกของค่าย ที่ใช้ WearOS และใช้ชิปเซตคู่ Snapdragon W5 Gen 1 รวมกับชิป BES2700 เพื่อให้แบตเตอรี่อยู่ได้นานกว่า 100 ชั่วโมง

โดย OPPO Watch X มีฟีเจอร์ด้านสุขภาพจำนวนมาก เช่นการตรวจจับการออกกำลังกายกว่า 100 แบบ และตรวจจับการออกกำลังกายแบบละเอียดได้ 11 ประเภท อย่างเช่น การวิ่ง การว่ายน้ำ ตีแบตมินตัน เทนนิส กอล์ฟ ไปจนถึงสกี โดยในโหมดแบตมินตันจะตรวจจับได้ตั้งแต่ท่าในการตี, ความแรงในการตี, อัตราการเต้นของหัวใจขณะตี และทำสรุปการออกกำลังกายแบบเห็นภาพได้ด้วยว่าการเล่นครั้งนี้เราได้ออกกำลังกายอย่างไร

ส่วนด้านสุขภาพ OPPO Watch X สามารถตรวจจับการเต้นของหัวใจ, ออกซิเจนในเลือด, ความเครียด และการนอนหลับได้ ซึ่งการวัดการนอนหลับนี้ จะวัดตั้งแต่เวลาในการนอน, คุณภาพการนอน, ความลึกในการนอน และรวบรวมข้อมูลทั้งหมดสรุปให้ในตอนเช้า

โดย OPPO Watch X มาพร้อมกับชิปเซต Qualcomm Snapdragon W5 Gen 1 ที่ทำงานพร้อมกันกับชิปเซต BES2700 ด้านใน เพื่อให้สามารถทำงานได้ประหยัดแบตเตอรี่มากกว่าเดิม โดย OPPO เคลมว่า OPPO Watch X จะสามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 100 ชั่วโมง แบบที่ใช้งานทั่ว ๆ ไป วัดการออกกำลังกาย นอนหลับ และเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนเกือบตลอดเวลาไปด้วย หรือ สามารถใช้งานหนักได้สูงสุด 48 ชั่วโมงด้วย

แบตเตอรี่ของ OPPO Watch X มีขนาด 500 มิลลิแอมป์ พร้อมรองรับ Watch VOOC Flash Charging สามารถชาร์จเต็มใน 60 นาที หรือ ชาร์จ 10 นาทีสามารถใช้งานได้ 24 ชม. ด้วย โดยหน้าจอของ OPPO Watch X มีขนาด 47 มิลลิเมตร หรือ 1.43นิ้ว AMOLED ความละเอียด 466 x 466 ความสว่างสูงสุด 600 nit (HBM 1000 nit) แรมขนาด 2 GB, ROM 32GB และ eMMC ขนาด 4GB

ตัวเรือนของ OPPO Watch X ทำจากสเตนเลสสตีล ในขณะที่หน้าปัดของตัวเรือนทำจากกระจก Sapphire Crystal Glass ซึ่งเป็นวัสดุที่คงทนมาก ๆ ตามระดับความแข็งของโมห์ (Moh’s Scale) ระดับ 8 ซึ่งด้านข้างของตัวเรือนได้มีการออกแบบให้ยื่นที่วางปุ่มอีกเล็กน้อย เพื่อให้สะดวกต่อการกดปุ่ม และถูกหลักสรีรศาสตร์มากกว่าเดิม มาพร้อมกับมาตรฐานการกันน้ำ กันฝุ่น IP68 กันน้ำได้ลึก, 5ATM (50m), ผ่านมาตรฐาน MIL-STD-810H และป้องกันอุณหภูมิได้ตั้งแต่ -20 องศา ไปจนถึง 55 องศาเซลเซียส และมาใน 2 สี คือ Platinum Black และ Mars Brown

โดยในงานได้มี แบม-ปิติภัทร ทาเลนต์ของ BT เป็นพิธีกรในงานอีกด้วย

ตัวอย่างเรือนจริงของ OPPO Watch X

OPPO Watch X วางจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคา 11,990 บาท โดยสามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยใครที่สั่งซื้อในช่วงแรก จะได้รับของแถมเป็น OPPO Watch X Strap มูลค่า 599 บาท, ใช้ MyOPPO Coupon เป็นส่วนลดได้ 2,000 บาท ถ้าใช้คะแนน MyOPPO 299 คะแนน, และส่วนลด 1,000 บาทถ้าซื้อพร้อมกับสมาร์ตโฟน OPPO หรือ OPPO Pad Series ตั้งแต่ 29 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2567 นี้