วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม ผู้บริหารของ Intuitive Machines เผยว่า บริษัทจะปล่อยยานลงจอดไปลงจอดบนดวงจันทร์เป็นครั้งที่ 2 ก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งตอนนี้กำลังปรับการออกแบบยานลงจอดบนดวงจันทร์เล็กน้อย หลังจากเมื่อต้นปีได้เป็นบริษัทเอกชนรายแรก ที่ส่งยานลงจอดไปลงจอดบนพื้นผิวของดวงจันทร์ได้สำเร็จผ่านภารกิจ IM-1 แม้ว่ายานจะจอดเอียงตะแคงไปทางด้านข้าง แต่ระบบการทำงานย่อยส่วนต่าง ๆ ได้แก่ แผงโซลาร์เซลล์และอุปกรณ์ที่ขนส่งไปยังทำงานได้ดี

ยานลงจอดลำใหม่มีชื่อเรียกว่า Nova-C ซึ่งจะกลับไปบนดวงจันทร์ในปลายปีนี้ผ่านภารกิจครั้งที่ 2 ที่มีชื่อเรียกว่า IM-2 ซึ่งจะขนส่งเครื่องมือของนาซาสำหรับค้นหาน้ำแข็งที่ขั้วใต้ของดวงจันทร์ เพื่อนำมาแปลงเป็นเชื้อเพลิงจรวดหรือสนับสนุนการตั้งฐานบนดวงจันทร์อย่างถาวรของนักบินอวกาศ

Intuitive Machines จะออกแบบยานลำใหม่โดยปรับปรุงจากลำเดิมเล็กน้อย เช่น ระบบสวิตช์วัดระยะด้วยเลเซอร์ ซึ่งเป็นระบบย่อยของการนำทางบนยานลงจอด จะช่วยวัดระดับความสูงและความเร็วในแน่นอน ซึ่งได้เรียนรู้จากยานลำแรกที่ลงจอดบนดวงจันทร์ทั้งที่เครื่องวัดระยะด้วยเลเซอร์ทำงานไม่ได้ เนื่องจากวิศวกรไม่ได้เปิดสวิตช์บนอุปกรณ์ แต่พวกเขาสามารถลงจอดได้โดยใช้เครื่องมือตัวทดลอง Doppler lidar ของนาซา ซึ่งใช้ไลดาร์ยิงลำแสงเลเซอร์วัดความเร็วและทิศทาง

ภารกิจครั้งที่ 2 กำลังอยู่ระหว่างการสรุปจากนาซา ว่ายานจะลงจอดที่ไหนสักแห่งบนขั้วใต้ของดวงจันทร์ ซึ่งอยู่บนแนวสันเขาใกล้ปล่องภูเขาไฟแช็คเคิลตัน และคาดว่านาซาน่าจะได้ข้อมูลมีน้ำแข็งอยู่ใต้พื้นผิวในบริเวณดังกล่าวจากยาน Lunar Orbiter (ยานโคจรรอบดวงจันทร์)