สำหรับผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S24 Ultra วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ มาให้ลองนั่นก็คือการดมกลิ่นปากกาเพื่อพิสูจน์ว่ามีกลิ่นจริงหรือไม่หลังผู้ใช้งานพบว่า S Pen มีกลิ่นเหม็นแปลก ๆ ด้วย

ผู้ใช้งาน Reddit ชื่อ LatifYil พบว่าปากกาก S Pen ของ Galaxy S24 Ultra มีกลิ่นที่เหม็นมาก เขาเทียบว่าเป็นกลิ่นที่เหมือนถูกย่าง หรือเป็นกลิ่นไหม้ ผู้ใช้งานคนอื่น ๆ อีกจำนวนมาก็แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยทาง Sammobile ได้ทดสอบดมกลิ่นใน Galaxy S23 Ultra ก็พบว่ามีกลิ่นเหม็นในรุ่นเก่าด้วย

ซึ่งกองบรรณาธิการ BT ลองดมแล้ว มันก็มีกลิ่นจริง ๆ เป็นกลิ่นที่ผสมกันระหว่างกลิ่นไหม้ของพลาสติก กับกลิ่นบอร์ดอิเลกทรอนิกส์ พร้อมลองชิมรสไปนิดหนึ่งด้วย ไม่ขมเหมือนตลับ Nintendo Switch ครับ และคนไทยก็ทักเรื่องนี้มาตั้งแต่ S22 Ultra แล้ว

ทั้งนี้ ทาง Samsung ได้ออกมาชี้แจงผ่าน Samsung Community ของยุโรปแล้วว่า เรื่องกลิ่นนั้นไม่ใช่เรื่องน่ากังวลแต่อย่างใด เนื่องจากปากกาจะถูกเก็บภายในตัวเครื่อง เมื่อมีความร้อนเกิดขึ้นจากการใช้งานก็อาจส่งผลต่อตัวปากกาทำให้เกิดกลิ่นได้

ย้ำอีกครั้งว่าเรื่องกลิ่นไม่ใช่เรื่องน่ากังวลแต่อย่างใด สามารถใช้งานไปได้ตามปกติครับ ไม่แน่ว่าอนาคตซัมซุงอาจจะหาทางทำให้ปากกามีกลิ่นดีขึ้น เพราะคนทักเยอะก็เป็นไปได้