X (Twitter) ที่พึ่งเริ่มมอบรางวัลฟีเจอร์ Premium และ Premium+ ให้แก่ผู้มีอิทธิพลในชุมชนได้ไม่นาน คราวนี้ถึงเวลาที่ X จะถอดเอาบางฟีเจอร์ออกไปบ้าง ซึ่งล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน ผู้ใช้หลายคนได้รับการแจ้งเตือนจาก X ว่ากำลังจะถอดความสามารถในการซ่อนเครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน (Blue Check) ที่บอกสถานะการยืนยันตัวตนในบัญชีผู้ใช้ Premium ออกไป แต่ยังไม่เปิดเผยแน่ชัดว่าจะเริ่มลบออกเมื่อใด ซึ่งตัวเลือกการเปิดปิดแสดงเครื่องหมายยืนยันตัวตนนี้ได้มีเพิ่มเข้ามาเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 นี่เอง

เดิมที Blue Check เป็นเครื่องหมายแสดงสถานะผ่านการยืนยันตัวตนของบัญชีผู้ใช้ Twitter ต่อมาเมื่อ อีลอน มัสก์ ได้ซื้อกิจการมาเป็นเจ้าของก็ปรับเปลี่ยนให้เครื่องหมายการตรวจสอบตัวตนจะมีเฉพาะสำหรับสมาชิก Twitter Blue หรือสมาชิกที่จ่ายเงินเท่านั้น หลังจากนั้นไม่กี่วันได้พบบัญชีปลอมติดเครื่องหมายติ๊กถูกว่าผ่านการตรวจสอบแล้วโผล่ขึ้นมาหลายบัญชี และหลังจากรับการแก้ไขแล้วต่อจากนั้น Twitter ก็ได้คืนสถานะเครื่องหมายถูกสีน้ำเงินแบบเดิมให้กับบัญชีที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1,000,000 คนฟรี รวมถึงบัญชีของคนดัง นักข่าว และมหาวิทยาลัย ครอบคลุมทั้งคนที่ยังมีชีวิตอยู่และแถมคนที่เสียชีวิตแล้วบางส่วน

3 เมษายน เว็บไซต์โซเชียลมีเดีย X (Twitter) ได้เริ่มมอบรางวัลให้แก่ผู้มีอิทธิพลหรือมีผู้ติดตามจำนวนมากบนแพลตฟอร์ม ด้วยฟรีฟีเจอร์ Premium และเครื่องหมายยืนยันตัวตน Blue Check สำหรับผู้ใช้บางรายแล้ว หลังจากก่อนหน้านั้นหนึ่งสัปดาห์ที่มัสก์โพสต์บน X ว่าทุกบัญชีบน X ที่มีผู้ติดตามยืนยันตัวตนมากกว่า 2,500 คนจะได้รับฟรีฟีเจอร์ Premium ส่วนบัญชีที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5,000 คนจะได้รับฟรี Premium+