วันอังคารที่ 16 เมษายน X เผยว่าได้ระงับโพสต์บางส่วนในอินเดียที่มีเนื้อหาทางการเมือง คำพูดหาเสียงจากนักการเมืองที่ได้รับการเลือกตั้ง พรรคการเมือง และผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง หลังจาก กกต. ของอินเดียได้มีคำสั่งให้ลบโพสตฺเหล่านี้ออกจากแพลตฟอร์มในช่วงที่กำลังเข้าสู่การเลือกตั้งทั่วไปของอินเดีย

อินเดียกำลังเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งใหญ่ของโลก ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายนนี้ ด้วยจำนวนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้ง 970 ล้านคนจากประชากร 1,440 ล้านคน ซึ่งเป็นการเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่ 18 ของอินเดีย เพื่อเลือกสมาชิก 543 คนเข้าสู่สภาฯ การเลือกตั้งจะจัดขึ้นใน 7 ระยะ และจะประกาศผลในวันที่ 4 มิถุนายน และยังเป็นการแข่งขันของ นเรนทรา โมดี กับการเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

อีลอน มัสก์ เจ้าของแพลตฟอร์ม X เผยว่าไม่เห็นด้วยกับคำสั่งของ กกต.อินเดีย และเรียกร้องให้ กกต. อนุญาตให้เผยแพร่โพสต์ทั้งหมดที่มีคำสั่งระงับเนื้อหาจากนี้เป็นต้นไป

6 เมษายน อีลอน มัสก์ เจ้าของแพลตฟอร์ม X ได้ท้าทายว่าจะปฏิเสธการจำกัดทั้งหมดตามคำตัดสินของผู้พิพากษาบราซิล แม้ว่าบริษัทจะสูญเสียรายได้ทั้งหมดในบราซิลและต้องปิดสำนักงานในท้องถิ่นก็ยอม โดยอ้างว่าหลักการ (เสรีภาพในการพูด) มีความสำคัญมากกว่าผลกำไร แต่มีสื่อรายงานว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้เห็นจดหมายที่ทนายความของ X ส่งข้อความไปถึงผู้พิพากษาของบราซิล ซึ่งมีใจความว่า X จะปฏิบัติตามคำสั่งของศาลบราซิลแต่โดยดีทุกประการ