ช่วงที่หลายแบรนด์เริ่มทยอยเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงในช่วงปลายปี ทาง Xiaomi เองก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Redmi 5A ซึ่งถือเป็นรุ่นอัปเกรดจาก Redmi 4A ที่วางจำหน่ายในตลาดจีนบ้านเกิด โดยความพิเศษของเจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นอกเหนือจากจุดเด่นในเรื่องของความเบาเพียง 137 กรัม ซึ่งทาง Xiaomi ย้ำว่า ‘น้ำหนักเบากว่าโลหะ’ ทั่วไปแล้ว ยังมาพร้อมกับแบตเตอรีที่เคลมว่าสามารถใช้งานแบบแสตนบายได้ถึง 8 วันเลยทีเดียว

สำหรับสเปกทั่วไปของ Redmi 5A นั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอ 5 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล, ชิปเซ็ต Snapdragon 425, Ram 2 GB, หน่วยความจำภายใน 16 GB, รองรับการใช้งาน 2 ซิม และแบตเตอรี 3000 mAh, กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล โดยมีรูรับแสงกว้าง f/2.2, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.0, รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 720p และ 1080p, ครอบทับด้วย MIUI 9 ซึ่งมีฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาอย่าง User Interface ใหม่ที่สามารถจัดการการใช้งานแารแจ้งเตือนและตอบกลับได้ดีขึ้น, การค้นหาแอปพลิเคชันหรือรูปภาพต่าง ๆ ที่ทำได้สะดวกรวดเร็วขึ้น รวมทั้งปรับปรุงการใช้งานหน้า home screen, lock screen และการใช้งานแบบหลายหน้าจอที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับ Xiaomi Redmi 5A นั้นวางจำหน่ายอยู่เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น ในสนนราคา 599 หยวน หรือประมาณ 3,000 กว่าบาท โดยเพิ่งเปิดจองผ่านเว็บออนไลน์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาและได้รับความสนใจอย่างมาก

อ้างอิง