ในที่สุด Google Pixel 2 ก็มีคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อเรื่องคุณภาพของกล้องสมาร์ทโฟนแล้ว โดยหลังจาก Huawei เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Mate 10 Pro ซึ่งได้คะแนนจาก DxOMark สูงถึง 97 คะแนน ตามหลัง Google Pixel 2 เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

หลายคนคงจำได้เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนถือเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นมากๆ สำหรับหลายคน หลังจาก DxOMark ประกาศคะแนนกล้องของ Google Pixel 2 ที่สูงที่สุดตั้งแต่เคยทำการทดสอบมา โดยได้คะแนนรวม 97 คะแนน แซงหน้า iPhone 8 และสมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsung ไปได้ครับ

กล้องของ Huawei ได้รับการพัฒนาจากแบรนด์ผู้ผลิตสุดหรูอย่าง Leica ที่คนเล่นกล้องทุกคนต้องรู้จัก โดยจากการทดสอบ DxO ได้ให้รายละเอียดว่า Mate 10 Pro นั้นเก็บรายละเอียดได้ดี โฟกัสรวดเร็ว และมีช่วงไดนามิคที่กว้าง

คะแนนที่ได้นั้นมาจากการทดสอบจากวิศวกรของ DxOMark ที่ทำการถ่ายภาพ และประเมินภาพที่ถ่ายได้กว่า 1500 ตัวอย่าง และยังทำการถ่ายวิดีโอความยาวรวมกันกว่า 2 ชม. จากในห้องทดลองและสถานที่จริง

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือ คะแนนภาพนิ่งเดี่ยวๆ ที่ DxO ให้ Huawei Mate 10  ถึง 100 คะแนนเต็ม ซึ่งมากกว่า Google Pixel 2 ที่ได้ 99 คะแนนอย่างเฉียดฉิวครับ

สำหรับคนที่สงสัยกระบวนการให้คะแนนจาก DxO สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากคลิปข้างล่างนี้เลยครับผม

Play video

อ้างอิง