ทีมงานแบไต๋ได้ทดลองเล่น PS VR ของจริงที่ร้าน Sony เอ็มควอเทียร์ครับ จึงมาบอกเล่าประสบการณ์ให้ฟังกัน และชี้เป้าให้ไปทดลองเล่นกันดูนะครับ

หลังจากได้ทดลองเล่นจริงก็พบว่าภาพจากเกมนั้นสวยงามกว่าที่คิด จากตอนแรกคิดว่าสเปกจอภาพด้านในของ PS VR ที่มีความละเอียด 960 × 1080 pixel 2 จอ น้อยกว่าพวก Oculus Rift และ HTC Vive ที่ใช้จอความละเอียด 1080 x 1200 pixel 2 จอจะทำให้ PS VR ให้ภาพแย่กว่า แต่เมื่อทดลองเล่นจริงก็พบว่าให้ความรู้สึกไม่แตกต่าง แถมทำงานลื่นไหลตามการเคลื่อนที่ของศีรษะแบบไม่มีหน่วง ในราคาที่ถูกกว่าคอมพิวเตอร์มาก (ราคา PlayStation 4 เริ่มต้นราวๆ 15,000 บาท เทียบกับคอมที่เล่น Oculus ได้ก็ต้องระดับ 50,000 ขึ้นไป ส่วนตัวแว่น PlayStation VR ที่ขายพร้อมกล้อง PlayStation Camera นั้นอยู่ที่ 18,900 บาท ก็ยังถูกกว่าแว่น Oculus)

เปิดราคา PlayStation VR อย่างเป็นทางการในไทย ที่โหดพอตัว !!

รูปลักษณ์ภายนอกก็อาจจะบอกว่า Oculus หรือ Vive สวยกว่าเพราะรู้สึกว่ามันบางกว่าและเรียบกว่า ส่วนใครชอบแสงไฟอาจจะชอบ PS VR ก็ได้เพราะที่ตัวแว่นมีไฟ 4 ดวงเท่ๆ

การเล่นเกม PS VR จะแตกต่างจาก HTC Vive ตรงที่เน้นให้ผู้เล่นนั่งเล่นเป็นหลัก ไม่ได้เล่นในระดับห้องเหมือน Vive ก็ทำให้ใช้พื้นที่เล่นน้อยกว่า แต่ก็ทำให้ประสบการณ์ในจุดนี้อาจจะยังสู้ไม่ได้นิดหนึ่ง ก็ต้องรอดูเกมที่เล่นกับจอย PS Move อย่าง Resident Evil 7 ว่าจะเป็นอย่างไร

มีกล้อง PS Camera คอยตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่น

มีกล้อง PS Camera คอยตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่น

แค่ใครที่อยากได้ตอนนี้อาจจะต้องรออีกนิดเพราะ Pre-Order กันไปหมดแล้ว และทีมงานโซนี่บอกว่าอาจจะต้องรอถึงหลังปีใหม่ถึงจะมีของชุดใหม่เข้ามาหลังจากของ Pre-Order เข้ามาประมาณตุลาคม ซึ่งก็ต้องรอลุ้นว่า Sony จะสามารถผลิต PS VR ได้ทันกับความต้องการของตลาดเมื่อไหร่ครับ

ใครที่อยากทดลองเล่น PlayStation VR ตัวเป็นๆ ก็สามารถไปทดลองได้ที่ช้อป Sony สาขา Emquartier และ Siam Paragon ได้เลยครับ ทางโซนี่ไม่ได้ระบุว่าจะให้ทดลองได้ถึงเมื่อไหร่ ก็น่าจะอยู่ให้เล่นกันได้พักใหญ่เลยนะครับ

ซุ้ม PlayStation VR ภายในช้อป Sony ที่เอ็มควอเทียร์นั้นเด่นมาก เข้าร้านไปจะเห็นเลย

ซุ้ม PlayStation VR ภายในช้อป Sony ที่เอ็มควอเทียร์นั้นเด่นมาก เข้าร้านไปจะเห็นเลย