ในงาน LINE Conference Thailand 2023 ที่จัดวันที่ 26 กันยายนในไทย ไลน์ประเทศไทยได้ประกาศว่ากำลังฟอร์มทีมนักพัฒนาในไทยสำหรับพัฒนาฟีเจอร์สำหรับการทำงานโดยเฉพาะ หรือ Line Group Chat Solution ซึ่งจะมีฟีเจอร์แบบ Exclusive ที่จะมีให้ใช้ในประเทศไทยเท่านั้น

ซึ่งภายในงานมีการพูดถึงเครื่องมือต่าง ๆ ที่จะเข้ามาช่วย Group Chat สำหรับทำงานโดยเฉพาะ เช่นการจัดการการนัดหมาย, การมอบหมายงาน,การแชร์รูป หรือการจัดการ ‘ไฟล์’ ที่อยู่ภายใน Group แต่ยังไม่ได้มีการยืนยันว่าไฟล์จะไม่หมดอายุ แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า LINE จะทำพื้นที่ให้ไม่หมดอายุ เพื่อคนทำงาน

LINE เล็งเห็นว่า กลุ่มคนทำงานในประเทศไทยมีการใช้ LINE Group เป็นอันดับหนึ่งในไทย คนไทยกว่า 77% ใช้ไลน์สำหรับทำงาน และจะมีกลุ่ม Group Chat ทำงาน ประมาณ 9 กลุ่มต่อคนเลยทีเดียว ซึ่งก็ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่กำลังจะมีในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่ Sneak Peek ของฟีเจอร์นี้เท่านั้น ซึ่งทั้งหมดยังอยู่ในช่วงทดสอบ และยังไม่มีกำหนดว่าจะมีการเปิดให้ใช้เมื่อใด หรืออย่างไร แต่ก็คงอีกไม่นานเกินรอกันแน่นอน แต่จากเท่าที่ฟังถ้า Solution นี้ออกมาเมื่อไหร่ ชาวทำงานอย่างเรา ๆ ก็เตรียมเฮกันได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส