ล่าสุด SYNNEX ตัวแทนจำหน่ายสินค้าและผู้ให้บริการหลังการขายสินค้าไอที (จำหน่าย/ซ่อม/เคลม) ออกมาประกาศเปิดตัวบริการใหม่ “รับซ่อมสินค้านอกเหนือการรับประกัน” ที่เป็น คอมพิวเตอร์พีซี โน้ตบุ๊ก สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต การ์ดจอ และเมนบอร์ด ที่ศูนย์บริการของ SYNNEX ทุกสาขา

โดยสินค้านอกเหนือประกันที่ทาง SYNNEX รับซ่อม ก็ไม่สนเลยว่า ‘จะเป็นแบรนด์อะไร ซื้อมาจากที่ไหน และเคยมีประกันของใครมาก่อน’ เรียกว่าเอามาให้ก็ซ่อมหมด แต่จะยกเว้นแค่สินค้าของ Apple เท่านั้น โดยราคาค่าซ่อมเบื้องต้นก็เป็นไปตามตารางด้านล่าง

คอมพิวเตอร์ PC
บริการตรวจเช็กอาการ ฟรี
ค่าแรงซ่อม (ไม่รวมอะไหล่)100 – 800 บาท
โน้ตบุ๊ก
บริการตรวจเช็กอาการ ฟรี
บริการซ่อม (ไม่รวมอะไหล่)100 – 800 บาท
เปลี่ยนจอ LED / LCD (รวมอะไหล่) 2,000 – 4,000 บาท
ค่าแรงซ่อม(ไม่รวมอะไหล่)2,500 – 3,500 บาท
เปลี่ยนแป้นคีย์บอร์ด 800 – 1,500 บาท
สมาร์ตโฟน
บริการตรวจเช็กอาการ ฟรี
ค่าแรงซ่อม (ไม่รวมอะไหล่)100 – 800 บาท
เปลี่ยนจอ (รวมอะไหล่) 750-3,500 บาท
ค่าเปลี่ยน DC Jack (รวมอะไหล่) 300 บาท
การ์ดจอ / เมนบอร์ด
บริการตรวจเช็กอาการ ฟรี
ค่าบริการซ่อม (ไม่รวมอะไหล่) 500 – 1,000 บาท
ค่าบริการซ่อม (รวมค่าอะไหล่) 1,500 – 3,000 บาท

ทั้งนี้ราคาที่เห็นตามตาราง ทาง SYNNEX ใส่หมายเหตุไว้ว่า “เป็นการประมาณราคาเบื้องต้น โดยไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการให้บริการ รวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม” ง่าย ๆ นี่คือเป็นราคาคร่าว ๆ เท่านั้น เวลาซ่อมจริงอาจต้องจ่ายมากกว่านี้ ขึ้นอยู่กับอาการเสียว่ามากน้อยแค่ไหน ซึ่งต้องดูเป็นเคส ๆ ไป แต่ที่น่าสนใจคือช่วงแรกเห็นว่า เอาไปตรวจเช็กอาการฟรี

นี่ถือเป็นบริการใหม่จาก SYNNEX ที่รับซ่อมหมดไม่สนว่าจะเป็นประกันของใคร แต่ถึงอย่างนั้นก็ครอบคลุมแค่กลุ่มสินค้าที่ระบุ ‘ไม่ได้ครอบคลุมถึงเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch ที่หลายคนไปซื้อเครื่องหิ้วมาตั้งแต่ยุคแรก ๆ ทั้งนี้ในอนาคตทาง SYNNEX จะรับซ่อมหรือไม่ เราคงต้องรอติดตามข่าวกันอีกที

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส