KTC เปิดตัว KTC Digital บัตรเครดิตแบบ Digital First ที่มีจุดเด่นคือสามารถสมัครแบบไม่มีบัตร เพื่อเอาเฉพาะเลขไปใช้งานออนไลน์ก็ได้ หรือจะขอบัตรแข็งที่ดีไซน์พิเศษเป็นบัตรแบบใส มีแค่ชื่อเจ้าของบัตร เพื่อเอาไปใช้งานก็ได้

ซึ่งตัวบัตรแข็งจะไม่มีหมายเลขบัตรเครดิต และไม่มีเลข CVV แสดงบนตัวบัตร เพื่อความปลอดภัยเวลาต้องส่งบัตรไปใช้จ่าย (เช่นเวลาเติมน้ำมัน) โดยตัวบัตรจะมีชิปสำหรับใช้จ่าย และ NFC สำหรับการแตะจ่าย แต่จะไม่มีแถบแม่เหล็กแล้ว

ส่วนถ้าต้องการใช้หมายเลข CVV ก็สามารถกดขอได้ผ่านแอป KTC ซึ่งตัวเลข CVV ที่ได้มาจากการกดแต่ละครั้งจะใช้ได้ 24 ชั่วโมง และสามารถขอได้ใหม่เรื่อย ๆ จึงเรียกว่า Dynamic CVV แล้วถ้าเอาบัตรเครดิตนี้ไปสมัครบริการอะไรที่ใช้ต่อเนื่อง หรือผูกบัตรเข้ากับร้านค้าออนไลน์ที่ไม่ต้องกรอกเลขอีก ก็จะไม่ต้องกรอก CVV ใหม่ทุกครั้งเวลาใช้

สำหรับคนที่สนใจบัตรนี้ สามารถสมัครด้วยตัวเองผ่านแอป KTC โดยไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีถ้าเป็นบัตรใบแรกในกลุ่มนั้น ๆ เช่นถ้ามีบัตร KTC Visa อยู่แล้ว ไปขอ KTC Digital Visa จะมีค่าธรรมเนียมรายปี แต่ถ้าไปขอ KTC Digital Mastercard จะไม่มีค่าธรรมเนียม ซึ่งปัจจุบันบัตรที่สมัครได้เป็น KTC Platinum ก็จะได้รับสิทธิประโยชน์รวมถึง KTC Forever Reward เท่ากับบัตร Platinum

ประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุดสายงานการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี”
ประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุดสายงานการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี”

นางประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุดสายงานการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการศึกษาพฤติกรรมสมาชิกพบว่ามีการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์สูงขึ้นทุกปีและคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีสัดส่วนจำนวนรายการใช้จ่ายออนไลน์ทั้งสิ้นประมาณ 55% ของยอดรายการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ทั้งพอร์ต และสิ่งที่เป็นกังวลที่สุดของสมาชิกคือเรื่องความปลอดภัยในการใช้บัตรฯ ที่สมาชิกต้องกรอกข้อมูลสำคัญบนหน้าบัตรฯ ให้กับร้านค้าออนไลน์ หรือเมื่อต้องยื่นบัตรฯ ให้กับร้านค้ากรณีชำระค่าสินค้าและบริการ เพื่อให้สมาชิกผู้ถือบัตรฯ รู้สึกปลอดภัยเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เคทีซีจึงได้เปิดตัว KTC DIGITAL CREDIT CARD โดยตั้งเป้าผู้ถือบัตรใหม่นี้รวม 100,000 ใบภายในสิ้นปีนี้

นางสาวสุชชวี บรรจบดี ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดดิจิทัล “เคทีซี”
นางสาวสุชชวี บรรจบดี ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดดิจิทัล “เคทีซี”

นางสาวสุชชวี บรรจบดี ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดดิจิทัล “เคทีซี” กล่าวว่า ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่โหลดแอป KTC Mobile ทั้งสิ้น ประมาณ 2.2 ล้านราย คิดเป็น 88% ของจำนวนสมาชิกทั้งพอร์ต โดยแอป KTC Mobile จัดเป็นช่องทางที่สมาชิกเข้ามาใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ สะท้อนพฤติกรรมของสมาชิกที่มีความคุ้นชินกับดิจิทัลมากยิ่งขึ้น ดังนั้นแอป KTC Mobile จึงถูกออกแบบให้เป็นช่องทางในการขอเพิ่ม “บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล” สำหรับสมาชิกปัจจุบัน เพียงกดปุ่มสมัครบัตรฯ และเมื่อได้รับการอนุมัติ ก็สามารถใช้จ่ายทางออนไลน์ได้ทันที

ด้านนางสาวสิริกัลยา สุธัญญพฤทธิ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายบริหารช่องทางขายออนไลน์ “เคทีซี”
ด้านนางสาวสิริกัลยา สุธัญญพฤทธิ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายบริหารช่องทางขายออนไลน์ “เคทีซี”

ด้านนางสาวสิริกัลยา สุธัญญพฤทธิ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายบริหารช่องทางขายออนไลน์ “เคทีซี” กล่าวว่า เคทีซีมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการตอบสนองประสบการณ์ของสมาชิก (Customer Experience) เป็นหลัก สำหรับกลยุทธ์การรับสมัครสมาชิก “บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล” ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือ คนรุ่นใหม่ที่คุ้นชินกับการทำธุรกรรมดิจิทัลด้วยตนเอง เคทีซีจึงได้พัฒนาช่องทาง Electronic Application บุคคลที่สนใจสามารถยื่นเอกสารสมัครบัตรฯ ด้วยตัวเองทางออนไลน์ ผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยสามารถดำเนินการได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังเสริมความมั่นใจเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะเอกสารที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนตัว สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ของเคทีซีหรือที่ KTC LINE Official account (@ktc_card) ขั้นตอนการสมัครบัตรฯ ง่ายและกระชับ ลดระยะเวลาการส่งเอกสาร เพียงกรอกข้อมูลและโหลดเอกสารครบถ้วน ฝ่ายอนุมัติก็พร้อมที่จะพิจารณาใบสมัครทันทีและจะส่งผลการพิจารณาผ่าน SMS ตามเบอร์ที่ได้แจ้งไว้ หรือสามารถเข้ามาตรวจสอบผลด้วยตนเองผ่านช่องทางที่ได้สมัครไว้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส