MMAD – MunMun Art Destination (แมด – มันมัน อาร์ต เดสทิเนชั่น), มันมัน ศรีนครินทร์ และ PPP (Pineapple Print Press) ขอชวนทุกคนมุ่งสู่โลกของสตรีตอาร์ตและกราฟฟิตีกับนิทรรศการ ‘THE JOURNEY OF STREET ART’ เฟสติวัลที่นำเสนอศิลปะรูปแบบสตรีตอาร์ตในกรุงเทพฯ ผ่านการนำเสนอออกมาในรูปแบบการแสดงผลงานนิทรรศการศิลปะ โดยใช้สื่อทางศิลปะที่หลากหลายทั้ง Painting, Sculpture, Printmaking, Mixed Media และ Installation Art

โดย 20 ศิลปินสายสตรีตที่มีชื่อเสียงมากมายทั้งในประเทศและระดับโลก อาทิ BIGDEL, BLACKBUZZ, CRUDE, DEIO, DROPFIB, FREAK, HELLO MY NAME IS BKK, HOIE, JAHFLAME, JOKER, MONTEMITH, MR.KREME, NEV3R, R-KOI, RUKKIT, SAWASDEE, TENK, TRK, YOUNGPRAY, Y? ร่วมด้วยศิลปิน OPEN WALL อีกกว่า 40 ชีวิต

BKK WALL FESTIVAL 2024

พร้อมผลงานสตรีตอาร์ตและกราฟฟิตีบนพื้นสะพานลอยเลียบทางกลับรถ ความยาวกว่า 50 เมตร ให้มาร่วมชมพร้อมกับมาหามุมถ่ายรูปอาร์ต ๆ กันได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน – 2 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 – 19.00 น. ณ MMAD MASS GALLERY (แมด แมส แกลเลอรี) ชั้น 2 แมด, มันมัน ศรีนครินทร์

เรียกว่าอัปเดตความสตรีตกันต่อแบบไม่หยุด หลังจากที่ BKK WALL FESTIVAL 2024 – PHASE 1 สิ้นสุดไปช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา เราก็พร้อมมุ่งสู่โลกของสตรีตอาร์ตและกราฟฟิตีกันต่อในกิจกรรม ที่มาภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘THE JOURNEY OF STREET ART’ ซึ่งก็ได้เปิดงานอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมาครับ

BKK WALL FESTIVAL 2024

ซึ่งในครั้งนี้เราก็ได้เก็บภาพกิจกรรมพิเศษในวันที่ 4 พฤษภาคม พร้อมกับมุมถ่ายรูปสวย ๆ ในงานมาฝากกัน เผื่อเป็นไอเดียให้หลายคนอยากไปชมผลงานหรือไปหาความสตรีตอาร์ตถ่ายรูปไว้ลงโซเซียลเก๋ ๆ

1. THE JOURNEY OF STREET ART: EXHIBITION (27 เมษายน – 2 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 – 19.00 น.)

ส่วนของนิทรรศการงานศิลปะของศิลปินสตรีตอาร์ตและกราฟฟิตีกว่า 20 คน ที่จะมาเปลี่ยน MMAD MASS GALLERY ให้กลายเป็นหมุดหมายแห่งใหม่ของชาวสตรีตอาร์ต ทั้งผลงานภาพพิมพ์จากสตูดิโอ Pineapple Print Press (PPP) ผลงานศิลปะสื่อต่าง ๆ จากศิลปิน ร่วมด้วยซาวนด์ที่สื่อถึงความเป็นกรุงเทพมหานครอย่างมีสไตล์ และมีนัยจากศิลปินที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย คุณป๊อก Stylish Nonsense ในนาม Bangkok street noise

BKK WALL FESTIVAL 2024
BKK WALL FESTIVAL 2024
BKK WALL FESTIVAL 2024
BKK WALL FESTIVAL 2024
BKK WALL FESTIVAL 2024
BKK WALL FESTIVAL 2024

2. OPEN WALL (เฉพาะวันเปิดงาน)

กิจกรรมพิเศษวันเปิดนิทรรศการ กับ OPEN WALL OPEN CALL ‘BKKWF 2024 OPEN WALL (PHASE 2)’ ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานบนพื้นที่สะพานลอยเลียบทางกลับรถ ความยาวกว่า 50 เมตร ให้เหล่าศิลปินหน้าใหม่ ผู้ที่สนใจ และศิลปินมือเก๋าได้โชว์ฝีมือกันอย่างเต็มที่!

BKK WALL FESTIVAL 2024

3. 100 WALL ARTISTS TALK (เฉพาะวันเปิดงาน)

เชิญศิลปินรุ่นบุกเบิกแห่งวงการสตรีตอาร์ตและกราฟฟิตีอย่างศิลปิน BIGDEL และ RUKKIT Graffiti Writer และ Street Artist ที่มีประสบการณ์ทำงานบนกำแพงมามากว่า 10 ปี พร้อมแชร์เรื่องราวการทำงานสายสตรีตมามากกว่า 100 กำแพง บอกเล่ามุมมองหรือความแตกต่างในงานสตรีตที่พบเจอในแต่ละยุคสมัยจนมาถึงในปัจจุบัน โดยงานสายนี้กำลังได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมมากกว่าแต่ก่อนหลายเท่า

BKK WALL FESTIVAL 2024
ศิลปิน RUKKIT Graffiti Writer (คนที่ 2 จากซ้าย) และ BIGDEL (คนที่ 3 จากซ้าย)
BKK WALL FESTIVAL 2024
ศิลปิน BIGDEL
BKK WALL FESTIVAL 2024
ศิลปิน RUKKIT Graffiti Writer

4. WHEATPASTE ART WORKSHOP BY HELLO MY NAME IS BKK (เฉพาะวันเปิดงาน)

เวิร์กชอป และสนุกไปกับการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบสตรีตอาร์ตด้วยเทคนิควีตเพส (Wheatpaste Art) การสร้างสรรค์ผลงานบนท้องถนนด้วยศิลปะสไตล์คอลลาจ (Collage Art) บนผนัง กับศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการสตรีตอาร์ตอย่าง HELLO MY NAME IS BKK ศิลปินสตรีตยุคเริ่มต้นของประเทศไทย ผู้สร้างไอคอนิคคาแรกเตอร์รูปแมลงสาบที่กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ มากกว่า 1 ล้านชิ้น มานานกว่า 25 ปี

ศิลปิน HELLO MY NAME IS BKK

5. MUSIC & DJ (เฉพาะวันเปิดงาน)

ปิดท้ายปาร์ตี้ด้วย Music & DJ ที่จะมากระตุ้นต่อมความมัน ปลุกเอเนอร์จีให้ทุกคนลุกขึ้นแดนซ์ไปด้วยกัน

ติดตามความเคลื่อนไหวของ “BKK WALL FEST 2024” ได้ที่ Facebook: MMAD – MunMun Art Destination และ Facebook: MunMun

ขอบคุณนางแบบสำหรับภาพปกบทความ จากเพจ พักก่อน (Facebook) ด้วยครับ

//ภาพทั้งหมดถ่ายด้วยกล้อง Ricoh GRIIIx HDF