BenQ บริษัทผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์จากประเทศไต้หวัน ได้เปิดตัวไลน์อัปผลิตภัณฑ์ที่ตนเองผู้นำในท้องตลาดอย่าง สมาร์ตโปรเจกเตอร์ (Smart Projector) เพิ่มประสิทธิภาพและตอบสนองการประชุมให้มีความเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้นด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Wireless) พร้อมเชื่อมต่อได้ไม่ต้องพึ่งคอมพิวเตอร์ในรูปแบบ “Free PC”

EX 600 ราคา 19,900 บาท

EX 600 คือเครื่องโปรเจกเตอร์ที่มีนิยามการทำงานเอาไว้ว่า “Free PC” ระบบปฎิบัติการณ์ภายในเป็นแอนดรอยด์ (Android) พร้อมอินเทอร์เฟซที่เป็นมิตรใช้งานได้ทันทีเมื่อเปิดเครื่อง โดยมีหน่วยความภายใน 16GB RAM 2GB พร้อมรองรับการเปิดไฟล์ผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ (Window, Android และ iOS) เพียงแค่เชื่อมต่อขอแค่มี Wi-Fi วงเดียวกัน อีกทั้งโปรเจคเตอร์เองยังสามารถปล่อยสัญญาณฮอตสปอตเองได้ (แน่นอนว่าเพื่อให้อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi วงเดียวกันได้) หรือถ้าใครชอบสไตล์โอลด์สคูล แฟลชไดรฟ์นี่แหล่ะเสียบเข้าเครื่องแล้วเปิดไฟล์ได้เช่นกัน!

EX800ST

โปรเจกเตอร์ฉายระยะฉายสั้น 100 นิ้วที่ระยะ 1.2 เมตร (Short Throw) โดยมีระบบปฎิบัติการณ์ในตัวเช่นเดียวกันกับ EX600 แต่จะมีจุดที่แตกต่างกันออกไปหลายอย่าง ได้แก่ มีลำโพงบิวท์อิน 2.5 วัตต์, มีพอร์ต HDMI, VGA, มีซอฟต์แวร์ AMS เชื่อมต่อคลาวด์เซอร์วิสได้ สั่งงานผ่านเว็บ (Web-Base) และยังสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ในการประชุมระยะไกลได้ผ่านแอป Blizz (ของ TeamViewer) ได้

BenQ คาดหวังว่าสมาร์ตโปรเจกเตอร์จะช่วยพัฒนาธุรกิจด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้พนักงานทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และสำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดย รุ่น EX600 (XGA) สนนราคาอยู่ที่ 19,900 บาท และรุ่น EX800ST (XGA) สนนราคาอยู่ที่ 29,900 บาท และดูรายละเอียดสินค้ากลุ่มสมาร์ตโปรเจกเตอร์ไลน์อัปเพิ่มเติมได้ที่ www.benq.com

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส