มั่นใจ ห่างไกล ภัยไซเบอร์… .ทรู คอร์ปอเรชั่น จับมือ  Gogolook (โกโกลุค)  ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีป้องกันการฉ้อโกง (Anti-Fraud Technology) และเป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Whoscall แอประบุเบอร์โทรที่ไม่รู้จัก ร่วมยกระดับการป้องกันภัยความเดือดร้อนและสร้างความเชื่อมั่นในการใช้งานโทรศัพท์มือถือยุคดิจิทัล เพื่อรับมือมิจฉาชีพ ให้คนไทยปลอดภัยจากการฉ้อโกงออนไลน์และถูกหลอกลวง มอบข้อเสนอพิเศษลูกค้าทรู 5G ทั้งเติมเงินและรายเดือน สมัคร Whoscall พรีเมียม แบบรายเดือน จ่ายผ่านเบอร์ทรู ทดลองใช้ฟรี 60 วัน เดือนถัดไปคิดค่าบริการเพียง 49 บาทต่อเดือน*เท่านั้น

นางสาวพลอย จาตุกัญญาประทีป หัวหน้าสายงานดูแลประสบการณ์กลุ่มลูกค้า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า “ปัจจุบันภัยคุกคามจากมิจฉาชีพมีหลายรูปแบบ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะเทเลคอมเทคคอมปานี พร้อมเป็นเกราะป้องกันคนไทยจากการถูกล่อลวง และการสร้างสังคมที่ปลอดภัยให้เกิดขึ้นในประเทศไทย อันจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคนไทยทุกคน โดยพร้อมร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำอย่าง แอปพลิเคชัน Whoscall มอบความคุ้มครองที่เหมาะสมเพื่อช่วยเหลือผู้คนจากจากการล่อลวงทางโทรศัพท์ การส่งข้อความ และการฉ้อโกงออนไลน์ มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยแอปพลิเคชัน Whoscall จะระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่รู้จัก ซึ่งสามารถแจ้งได้ทันทีว่าใครโทรเข้ามา ช่วยกรองสายที่น่าสงสัย และยังมีบริการสแกนความเสี่ยงลิงก์ เพื่อเป็นเครื่องมือป้องกันเบอร์มิจฉาชีพ  ทั้งนี้บริการ Whoscall พรีเมียม จะทำให้ผู้ใช้บริการสะดวกมากยิ่งขึ้นกับฟีเจอร์ที่มากกว่า ทั้งตัวช่วยจัดการ SMS อัจฉริยะ บล็อกสายสแปมอัตโนมัติ  อัปเดตฐานข้อมูลอัตโนมัติ และไม่มีโฆษณารบกวน สำหรับลูกค้าทรู 5G ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน สามารถสมัคร Whoscall พรีเมียมแบบรายเดือน และจ่ายผ่านเบอร์ทรู ได้สิทธิ์ทดลองใช้ฟรี 60 วัน เดือนถัดไปคิดค่าบริการ 49 บาทต่อเดือน* เพื่อให้รับสายคนสำคัญได้อย่างปลอดภัย”

นายแมนวู จู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Gogolook ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน  Whoscall กล่าวว่า “รายงาน Asia Scam Report 2023 จัดทำโดย GASA และ Gogolook เผยว่าเอเชียกำลังเป็นเป้าหมายสำคัญของเหล่าอาชญากร  โดยประเทศไทยถูกหลอกทางโทรศัพท์ มากที่สุดในเอเชียถึง 88% ช่องทางหลักที่มิจฉาชีพใช้เข้าถึงตัวเหยื่อมากที่สุดในประเทศไทยคือทางโทรศัพท์และSMS การมีเครื่องมือป้องกันเช่นแอป Whoscall จะทำให้ผู้ใช้รู้ทันและระวังตัวก่อนตกเป็นเหยื่อ จึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น ในครั้งนี้ เนื่องจากการที่เรามีเป้าหมายร่วมกันในการใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเพื่อปกป้องคนไทยจากมิจฉาชีพ  ลดโอกาสเสี่ยงจากการถูกหลอกลวงทางโทรศัพท์ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มติดต่อเหยื่อของมิจฉาชีพ ความร่วมมือนี้เพื่อเป็นเกราะป้องกันคนไทยจากการถูกหลอกลวง เรามุ่งหวังให้ Whoscall เป็นส่วนช่วยในการสร้างสังคมที่ปลอดภัยและช่วยเพิ่มความมั่นใจในการติดต่อสื่อสารให้กับคนไทยทุกคน”

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทรู มุ่งมั่นส่งมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าคนสำคัญให้ปลอดภัย มั่นใจในทุกการสื่อสาร

  • เปิดช่องทางรับเรื่องตรวจสอบหมายเลขต้องสงสัยผ่าน “มะลิ AI” บนแพลตฟอร์มทรูไอเซอร์วิส
  • เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียน โทร.9777 สำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช ให้ติดต่อโทร.ฟรีแจ้งข้อมูลเบอร์โทร.เข้าที่ต้องสงสัยและ SMS หลอกลวง รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีทีมงานเชี่ยวชาญตรวจสอบ คัดกรองข้อมูลอย่างแม่นยำ และแจ้งกลับเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าภายใน 72 ชั่วโมง พร้อมดำเนินการบล็อกเบอร์โทร.และ SMS นั้นในระบบทันทีที่พบและยืนยันแน่ชัดว่าเป็นหมายเลขและ SMS จากกลุ่มคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพจริง และส่งต่อข้อมูลหมายเลขดังกล่าวไปยังกสทช. และศปอส.ตร. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการป้องกันและจัดการกับมิจฉาชีพตามกฎหมายได้ทันท่วงที
  • เสริมเกราะป้องกันภัยไซเบอร์แก่ลูกค้าและผู้บริโภค ผ่าน True Cyber Care ที่เว็บไซต์ www.true.th/truemoveh/site/true-cyber-care ให้ข้อมูลและแนะนำวิธีป้องกันภัยจากมิจฉาชีพที่มีรูปแบบใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทร หรือ SMS หลอกลวง ปลอมแปลงเป็นผู้อื่นหรือ Phishing ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ารู้เท่าทันกลโกงก่อนหลงเชื่อ ช่วยยับยั้งความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้

*หมายเหตุ : การทดลองใช้ฟรี สามารถใช้ได้ 1 บัญชีต่อ 1 ครั้ง หลังจากสิ้นสุดการทดลองใช้ฟรี 60 วัน หากไม่มีการยกเลิก ระบบจะเริ่มคิดค่าบริการอัตโนมัติ

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Whoscall ทั้ง iOS และ Android ได้ที่ https://app.adjust.com/165jdhda

ติดตามสิทธิพิเศษจากทรูและดีแทคได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ : TrueMove H และ dtac