ย้อนกลับไปในอดีตเมื่อปี 1987 ได้มีเกม ๆ หนึ่งถือกำเนิดขึ้นมาบนเครื่องเกมที่หลายคนไม่รู้จักอย่าง ‘MSX’ ที่ให้กำเนิดเกมแนวใหม่ที่กำเนิดมาจากเศษซากเกมแอ็กชันเดินยิงที่พัฒนาไม่เสร็จ ที่ถูกส่งต่อมาให้เด็กใหม่ลองทำเกมดู เด็กหนุ่มคนนั้นมีนามว่า ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) เมื่อได้งานมาเด็กหนุ่มโคจิมะได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเพื่อมุ่งเน้นไปที่การหลบหนีของนักโทษแทนที่จะต่อสู้ซึ่ง ๆ หน้าแบบเกมเดินยิงยุคนั้น ที่เขาได้รับแรงบันดาลใจจากนิยายเรื่อง ‘The Great Escape’ จนเกิดเป็นเกม ‘Metal Gear’ นับจากวันนั้นตัวเกมซีรีส์นี้ก็เริ่มเป็นที่รู้จักโด่งดังในวงการเกม กับชายผู้รหัสประจำตัวว่า ‘Solid Snake’ ที่มาพร้อมกับเรื่องราวอันซับซ้อนของชีวิตชายคนนี้ ที่เขาเป็นแค่ร่างโคลนของนักรบในตำนานอย่าง ‘Big Boss’ ที่สร้างความตกใจให้แฟน ๆ ในตอนนั้นเป็นอย่างมาก จนมาถึงปี 2004 ทาง ‘Konami’ ก็ประกาศว่าเกมภาคใหม่ในซีรีส์ ‘Metal Gear’ จะกลับมาสู่จุดเริ่มต้นของชายที่ชื่อ ‘Big Boss’ ที่จะเปลี่ยนทุกอย่างที่คุณรู้จักในซีรีส์ทั้งหมดในชื่อ ‘Metal Gear Solid 3 Snake Eater’ ที่เมื่อตัวเกมออกมาก็สร้างปรากฏการณ์ที่เหนือธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ (ใครเกิดทันประโยคนี้แปลว่าคุณไม่เด็กแล้ว) จนทำให้ ‘Metal Gear Solid 3 Snake Eater’ กลายเป็นตำนานมาจนถึงตอนนี้ และเพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของ ‘Metal Gear Solid Δ Snake Eater’ ที่เปลี่ยนเอาเลข 3 ออกเป็น Δ แทน เราเลยรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมนี้มานำเสนอ จะมีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

จุดเริ่มต้นของตำนานสงครามอันยาวนาน

เริ่มต้นเรื่องแรกเรามาทำความรู้จักจักรวาลของ ‘Metal Gear Solid Δ Snake Eater’ กันก่อน ว่าเรื่องราวในภาคนี้จะเริ่มต้นในช่วงปี 1964 หรือเป็นสงครามเย็น (Cold War) ที่ในตอนนั้นได้เกิดข้อพิพาทระหว่างพรมแดนที่มาจากผลพวงของวิกฤตการณ์ขีปนาวุธคิวบา ที่หลายประเทศต่างต้องการประเทศนี้มาสร้างฐาน จนเกิดเป็นข้อถกเถียงกันในความเห็นสมควร เพราะประเทศคิวบาเป็นจุดกึ่งกลางที่สามารถส่งจรวดไปยังประเทศแถบยุโรปและอเมริกาได้ และในตอนนั้นสองประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกาก็กำลังเขม่นอยู่กับลูกพี่ใหญ่อย่างสหภาพโซเวียต และด้วยข้อพิพาทนี้เองเลยทำให้เกิดภารกิจพิเศษที่ทาง ‘CIA’ ได้รับภารกิจลับเพื่อไปรับตัวนักวิทยาศาสตร์โซเวียตที่ชื่อนิโคไล โซโคลอฟ (Nikolai Sokolov) ที่ขอลี้ภัยมาสหรัฐ ทาง ‘CIA’ เลยส่งสายลับมือดีฉายา ‘Naked Snake’ มารับตัวออกมาแบบลับ ๆ แต่แล้วแผนนี้ก็แตกเมื่อ ‘The Boss’ นักรบหญิงในตำนานของอเมริกาแปรพักตร์มาเข้าร่วมฝ่ายโซเวียต พร้อมกับมอบกระสุนนิวเคลียร์ ‘Davy Crockett’ มาเป็นของกำนัล ขณะที่ ‘Naked Snake’ ผู้เป็นลูกศิษย์ของ ‘The Boss’ ก็แพ้ยับเยินและรอดตายมาได้ ทางโซเวียตที่ทราบเรื่องทางนั้นก็เรียกร้องไปทางสหรัฐให้จัดการเรื่องนี้ก่อนจะเกิดเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ทาง ‘CIA’ เลยต้องส่ง ‘Naked Snake’ มาอีกครั้ง โดยคราวนี้เขาถูกส่งมาเพื่อช่วยโซโคลอฟอีกครั้งและกำจัด ‘The Boss’ ที่แปรพักตร์เพื่อยับยั้งสงครามที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นั่นคือเรื่องราวของ ‘Metal Gear Solid Δ Snake Eater’ เบื้องต้นที่เป็นจุดเริ่มต้นของตำนานภาคต่าง ๆ ที่จะตามมา

Metal Gear Solid 3 Snake Eater

ระบบการเล่นฉากที่หลายคนไม่คุ้นเคย

คราวนี้มาดูระบบเด่น ๆ ของเกม ‘Metal Gear Solid 3 Snake Eater’ กัน ที่บอกเลยว่าระบบภาคนี้ทั้งแปลกแหวกแนวและน่าสนใจแบบสุด ๆ ขนาดแฟนซีรีส์ ‘Metal Gear Solid’ ภาคเก่า ๆ ยังชื่นชอบชื่นชมในความแตกต่างและน่าสนใจของระบบเกมภาคนี้ เริ่มจากระบบการพรางตัวที่ภาคนี้เราจะอยู่ในป่าเป็นส่วนมาก การพรางตัวให้กลมกลืนกับฉากจึงสำคัญ ในภาคนี้จึงมีระบบเปลี่ยนสีชุดและสีทาหน้าเพื่อให้เข้ากับสภาพแวดล้อม ที่จะมีค่าความกลมกลืนกับฉากบอกเราที่หน้าจอ นอกจากนี้ก็มีระบบความหิวที่เราต้องจับสัตว์ต่าง ๆ อย่างนกหนูกระรอกกบปูนกอะไรก็ได้ที่เจอในป่ามากิน แถมยังมีแบบจับเป็นจับตายที่ถ้าจับตายเนื้อจะเน่า ที่พอกินไปค่าจิตใจเราจะตกป่วยหรือป่วย ที่พอเป็นแบบนั้นเราก็ต้องใช้ยาเพื่อรักษาอาการป่วยบาดเจ็บจากการต่อสู้ ที่เป็นระบบเครื่องปฐมพยาบาลที่จะมียารักษาอาการต่าง ๆ ที่ถ้าไม่รักษาเราจะบาดเจ็บจนค่าพลังหมดและตายได้ เรียกว่าละเอียดอ่อนแบบสุด ๆ แต่ก็ไม่ได้เข้าใจยาก แค่อ่านตามที่คู่มือในเกมบอกก็รักษาอาการบาดเจ็บได้แล้ว เรียกว่าลึกล้ำแต่เข้าถึงง่ายที่แม้แต่มือใหม่ก็เข้าใจได้ในการจับเกมนี้ครั้งแรก ที่ขอบอกเลยว่าสิ่งที่พูดถึงนี้เป็นแค่ระบบเบื้องต้นเท่านั้น ยังมีอะไรมีมากมายซ่อนเอาไว้ในเกมนี้ที่รอคุณไปค้นหาอยู่

Metal Gear Solid 3 Snake Eater

Snake ก่อนที่จะมาเป็น Big Boss

ถ้าใครที่ติดตามวงการเกมมาตลอดและเป็นแฟนซีรีส์ ‘Metal Gear Solid’ จะทราบดีว่าตัวเลขบนชื่อภาคของเกมซีรีส์นี้นั้นเป็นแค่ของประดับเท่านั้น เพราะตัวเกมนั้นจะไม่สร้างเรียงตามเลขภาคจึงยากสำหรับแฟนใหม่ที่จะมาติดตาม ตอนนี้จึงเป็นโอกาสที่คุณจะเริ่มติดตามซีรีส์นี้ โดยเรื่องราวหลัก ๆ ในซีรีส์นี้จะมีตัวเอกอยู่ 2 คนที่หน้าตาเหมือนกัน ที่ถ้าให้เราอธิบายเกี่ยวกับซีรีส์นี้คงต้องใช้ 2 บทความยาว ๆ ในการเล่าเรื่องนี้ แต่ถ้าให้สรุปสั้น ๆ แบบเข้าใจง่ายตัวละครเราจะได้เล่นในภาคนี้เขาคือ ‘Naked Snake’ นักรบในตำนานที่จะกลายเป็นผู้ก่อการร้ายในอนาคต และนี่คือจุดเริ่มต้นชนวนสงครามที่เกิดมาจากหญิงสาวที่ชื่อ ‘The Boss’ จนมีคนกล่าวไว้ว่า “ถ้า ‘Big Boss’ คือลูกระเบิดที่ทำลายทุกอย่าง ‘The Boss’ ก็คือชนวนระเบิดที่เกิดจากความรักชาติเป็นต้นเหตุ” ที่ถ้าคุณอยากจะรู้ว่าชายที่เป็นวีรบุรุษสงครามผู้รักชาติคนนี้ เปลี่ยนมาเป็นผู้ก่อการร้ายที่จะทำลายโลกได้อย่างไรเกมภาคนี้มีคำตอบ

Metal Gear Solid 3 Snake Eater

เรียงลำดับเรื่องราวในชีวิตของ Big Boss ตั้งแต่เริ่มต้น

อย่างที่เราได้บอกไปในตอนต้นว่าตัวเกมซีรีส์ ‘Metal Gear Solid’ นั้นถูกสร้างสลับไปสลับมาแล้วแต่อารมณ์ผู้สร้าง คนที่เป็นแฟนเกมที่ติดตามซีรีส์นี้มาอย่างยาวนานจะสามารถเข้าใจเรื่องราวได้ แต่สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งสนใจเกมซีรีส์นี้และอยากตามเก็บเรื่องราวทั้งหมดของ ‘Big Boss’ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน วันนี้เราได้สรุปเรื่องราวทุกอย่างให้คุณเรียบร้อยแล้ว และต้องบอกก่อนว่าเนื้อหาต่อไปจากนี้จะมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญในเกม ยกเว้น ‘Metal Gear Solid 3 Snake Eater’ ที่เราอยากให้คุณไปซึมซับเนื้อเรื่องเองตอนเกมออก และเราจะขอเล่าเรื่องราวของ ‘Big Boss’ เพียงคนเดียวเท่านั้น เพื่อเป็นการสรุปเรื่องราวให้คนที่อยากรู้จักตัวละครนี้ได้รู้จักเกมนี้มากขึ้น ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูเรื่องราวของ ‘Big Boss’ หรือ ‘Naked Snake’ ไปพร้อมกันเลย

Snake Eater

Metal Gear Solid 3 Snake Eater

ภาคแรกสุดของซีรีส์ ‘Metal Gear Solid’ กับภาคที่ชื่อว่า ‘Snake Eater’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ‘Naked Snake’ ที่ต้องลอบเข้าไปที่ฐานลับของสหภาพโซเวียตเพื่อกำจัด ‘The Boss’ ที่ย้ายไปอยู่ฝั่งศัตรู โดยในภารกิจนี้จะมีสายลับอีก 2 คนอย่าง ‘ADAM’ กับ ‘EVE’ มาช่วยเหลือพร้อมกับหน่วยเสริมทางวิทยุอย่าง ‘Major Zero’ (จำชื่อนี้ไว้ดี ๆ นะ) กับ ‘Para-Medic’ ที่ตัวของ ‘Naked Snake’ ต้องต่อสู้กับอดีตหน่วยพิเศษของ ‘The Boss’ เพื่อยุติสงครามโลกครั้งที่ 3 ในช่วงสงครามเย็น ที่ในตอนท้ายของภารกิจมันคือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้ชายผู้รักชาติมาเป็นผู้ก่อการร้ายในอนาคต ขอเล่าแค่นี้พอที่เหลือไปเล่นเองตอนเกมออก บอกเลยว่าเนื้อเรื่องภาคนี้ปวดตับไปถึงสมอง จนแฟน ๆ ยกให้เป็นภาคที่ดีที่สุดในซีรีส์เลย

Portable Ops

Metal Gear Solid: Portable Ops

6 ปีหลังเหตุการณ์ใน ‘Snake Eater’ ตัวของ ‘Naked Snake’ ที่เคยสังกัดหน่วย ‘FOX’ หน่วยพิเศษที่รวมทหารชั้นยอดเอาไว้ ได้ลาออกจากหน่วยพิเศษนี้พร้อมกับฉายาใหม่ว่า ‘Big Boss’ แต่ตัวของเขาก็ยังใช้ฉายา ‘Naked Snake’ อยู่ เพราะเขาคิดว่าตนเองยังไม่คู่ควรกับชื่อนี้ จนวันหนึ่งนายทหารระดับสูงของ ‘FOX’ ได้ทำการปฏิวัติในฐานทัพอเมริกาใต้และใส่ร้าย ‘Naked Snake’ ว่าคือผู้ก่อการร้ายครั้งนี้ ทั้งที่ตัวเองเป็นคนที่ถูกจับตัวมา ที่นั่น ‘Naked Snake’ ได้พบกับนายทหารหนุ่ม รอย แคมป์เบล (Roy Campbell) ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวของทีม ‘Green Berets’ ที่ถูกส่งเข้าไปตรวจสอบฐาน ทั้งสองจึงช่วยกันแก้ไขความผิดพลาดในครั้งนี้ และในการทำภารกิจนี้ทั้งคู่ได้พบกับยานบินรุ่นใหม่อย่าง ‘Ballistic Metal Gear’ ที่ควบคุมโดยสาวผู้ใช้พลังจิต ก่อนตายหญิงสาวได้ทำนายอนาคตกับ ‘Naked Snake’ ว่า “ลูกชายของคุณจะทำให้โลกพินาศ แต่ลูกชายของคุณอีกคนจะช่วยโลกใบนี้ไว้” ก่อนที่ ‘Naked Snake’ จะทำลายหน่วย ‘FOX’ ที่ทรยศลงได้และหยุดชนวนสงครามลงได้อย่างเฉียดฉิว

Peace Walker

Metal Gear Solid: Peace Walker

4 ปีหลังจากภาค ‘Portable Ops’ ทาง ‘Naked Snake’ ได้ออกมาตั้งกองกำลังทหารของตัวเองในชื่อ ‘Militaires Sans Frontières’ บนชายฝั่งโคลอมเบีย ที่นั่น ‘Naked Snake’ ได้รับการว่าจ้างจากศิษย์อาจารย์ให้สืบสวนกองทัพที่ยึดครองพื้นที่บางส่วนในคอสตาริกา แต่ทางลุงงูแกไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้แกแค่อยากใช้ชีวิตสงบ ๆ แต่สุดท้าย ‘Naked Snake’ ก็ต้องรับทำงานนี้ เพราะทางศิษย์อาจารย์คู่นี้มีเทปเสียงของคนที่น่าจะตายไปแล้วอย่าง ‘The Boss’ที่อัดมาได้ไม่นานมานี้ให้เขาฟัง จนทำให้ลุงงูต้องออกทำภารกิจนี้โดยมี มิลเลอร์ คาซูฮิระ (Miller Kazuhira) กับนักศึกษาที่มาขอความช่วยเหลือที่ชื่อ ปาซ ออร์เตก้า อันดราเด้ (Paz Ortega Andrade) คอยสนับสนุน จนเมื่อลุงงูสืบไปจนถึงฐานก็พบว่าเสียง ‘The Boss’ ที่ได้ยินนั้นมาจาก ‘AI’ ที่จำลองเสียงมุมมองความคิดจิตวิญญาณของ ‘The Boss’ เอาไว้ และ ‘AI’ ตัวนี้ก็จะเป็นหัวใจของฐานยิงนิวเคลียร์เคลื่อนที่อย่าง ‘Peace Walker’ ที่สุดท้าย ‘Naked Snake’ ต้องต่อสู้กับผู้เป็นอาจารย์อีกครั้งในฐานะอาวุธที่จะทำลายชาติ ก่อนที่ ‘Naked Snake’ จะทราบความจริงอันแสนโหดร้ายเกี่ยวกับประเทศชาติที่ตนเองรักและพลีชีพให้ จนฟางเส้นสุดท้ายที่เหลืออยู่ขาดลง พร้อมกับการทรยศของปาซเด็กสาวที่เป็นสายลับให้กับ ‘Major Zero’ ชายที่มีอุดมการณ์ความคิดที่ต่างกัน แต่ทั้งคู่ก็รักและเชิดชู ‘The Boss’ จนกลายเป็นสงครามของทั้งสองฝ่ายมานับจากนั้น

Ground Zeroes

Metal Gear Solid V: Ground Zeroes

ไม่กี่เดือนหลังจากภาค ‘Peace Walker’ ปาซเด็กสาวที่ทรยศในภาคก่อนเธอยังมีชีวิตอยู่และถูกกองกำลังสหรัฐที่คิวบาจับตัวเอาไว้ ที่เรียกว่า ‘Camp Omega’ จนตัวของของ ‘Naked Snake’ ที่ในตอนนั้นได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อ ‘Big Boss’ ต้องไปช่วยเด็กสาวกลับมา ที่พอดีกับทาง ‘UN’ หรือสหประชาชาติได้มาขอตรวจสอบฐานของ ‘Big Boss’ ที่พอตัวของลุงงูช่วยปาซออกมาได้และกำลังกลับฐาน ที่นั่นก็ถูกหน่วยกำลังที่เรียกตัวเองว่า ‘XOF’ มาบุกฐาน (ปลอมตัวเป็น ‘UN’ เข้ามา) และในตัวของปาซก็มีระเบิดซ่อนอยู่ (ยัดเข้าไปยังไง) ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์ที่ ‘Big Boss’ นั่งมาจะระเบิดทำให้ ‘Big Boss’ กลายเป็นเจ้าชายนิทราไป 9 ปี

The Phantom Pain

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

9 ปีผ่านไปเร็วเหมือนโกหก ‘Big Boss’ ตื่นจากการหลับใหล เขาเสียแขนซ้ายและมีเหล็กเสียบที่หัวเหมือนเขาปีศาจ พร้อมกับจิตวิญญาณที่ต้องการแก้แค้น ซึ่ง 9 ปีที่ผ่านมาฐานทัพเพื่อน ๆ ที่เคยร่วมรบก็กระจัดกระจายไปหมด ตอนนั้น ‘Big Boss’ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น ‘Venom Snake’ จึงต้องรวบรวมกองกำลังให้กลับมา พร้อมกับการทำลายหน่วย ‘XOF’ ที่จะใช้ไวรัสกล่องเสียงในการก่อสงคราม ก่อนที่มันจะแพร่กระจายไปทั่วโลก (ไวรัสนี้จะถูกสอนให้ทำลายร่างคนที่ติดเชื้อเมื่อคน ๆ นั้นพูดภาษาที่ไวรัสระบุ อย่างคนนั้นพูดภาษาไทยไวรัสจะทำงาน แต่ถ้าคนนั้นไม่พูดภาษาไทยก็รอด) พร้อมกับหุ่นรบเดินสองขาที่ชื่อ ‘Sahelanthropus’ ที่ใช้เด็กชายผู้มีพลังจิตเป็นตัวควบคุมหุ่น ต้องพูดว่าเด็กเป็นเครื่องมือให้คนอื่นมาควบคุมเด็กและให้เด็กไปควบคุมหุ่นถึงจะถูก (งงไหมถ้างงไปอ่านอีกรอบ) และในครั้งนี้ ‘Venom Snake’ ได้พบกับ 1 ใน 2 ร่างโคลนของตัวเองที่ชื่อ เอริค (Eli) ก่อนจะทำการยึดหุ่น ‘Sahelanthropus’ มาเป็นของตนและเริ่มแผนการทำลายโลก

Metal Gear

Metal Gear

11 ปีหลังจาก ‘The Phantom Pain’ ตัวของ ‘Venom Snake’ กลับมาใช้ชื่อ ‘Big Boss’ อีกครั้งและถูกเชิญเป็นหัวหน้าหน่วย ‘FOXHOUND’ ที่เขาได้สืบทราบว่ามีกองกำลังป้องกันตัวเองที่ว่า ‘Outer Heaven’ อยู่ ทาง ‘Big Boss’ จึงส่งสายลับมือหนึ่งอย่าง ‘Grey Fox’ ไปสืบสวน และใช้รหัสนี้ว่า ‘Intrude N313’ แต่สายลับก็หายตัวไปพร้อมกับข้อความสั้น ๆ ส่งกลับมาว่า ‘Metal Gear’ เมื่อเป็นอย่างนั้น ‘Big Boss’ ที่ไม่มีทางเลือกเขาจึงส่งสายลับหน้าใหม่นามว่า ‘Solid Snake’ ไปจัดการเรื่องนี้ จนสุดท้าย ‘Solid Snake’ ก็ทำภารกิจสำเร็จ และทราบว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้คือ ‘Big Boss’ ที่คิดจะใช้หุ่นยนต์รถถังที่ชื่อว่า ‘Metal Gear’ ก่อสงคราม แต่สุดท้าย ‘Solid Snake’ ก็เอาชนะ ‘Big Boss’ ลงได้และช่วยโลกใบนี้ไว้ และเหตุผลที่ ‘Big Boss’ ส่ง ‘Solid Snake’ ไปนั้นเพราะคิดว่ามือใหม่ต้องทำภารกิจไม่สำเร็จแน่ ๆ แต่มือใหม่ดันเก่งแผนเลยพลาด

Metal Gear 2 Solid Snake

Metal Gear 2 Solid Snake

4 ปีหลังเหตุการณ์ใน ‘Metal Gear’ ตัวของ ‘Solid Snake’ ก็ลาออกจาก ‘FOXHOUND’ เพราะรับความจริงไม่ได้ว่าอาจารย์ที่ตัวเองเคารพจะเป็นผู้ก่อการร้าย แต่เขาได้รับการขอร้องจากรอย แคมเบลให้ช่วยเหลือนักชีววิทยาที่ถูกจับตัวไปโดยกองกำลังใน ‘Zanzibarland’ ที่เมื่อ ‘Solid Snake’ เข้าไปก็ทราบว่าคนที่อยู่เบื้องหลังในครั้งนี้ก็คือ ‘Big Boss’ ที่ยังไม่ตาย ก่อนที่เราคนเล่นจะทราบว่า ‘Big Boss’ คนแรกที่ตายไปนั้นคือ ‘Venom Snake’ คนที่มีเขาสวมแขนเทียมซึ่งก็คือลูกน้องที่ถูกศัลยกรรมและสะกดจิตให้คิดว่าตัวเองคือ ‘Big Boss’ และคราวนี้ก็เป็นการต่อสู้ที่แท้จริงของศิษย์อาจารย์ ก่อนที่ ‘Solid Snake’ จะเอาชนะไปได้ด้วยการจับอาจารย์เผาทั้งเป็นก่อนจะหนีออกมา ทิ้ง ‘Big Boss’ อาการสาหัสใต้ซากฐานนั้น

Guns of the Patriots

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

กระโดดมาที่ 2014 ตัวของ ‘Solid Snake’ แก่ลงอย่างรวดเร็วเพราะตนเองคือร่างโคลนของ ‘Big Boss’ ที่คราวนี้เขาต้องทำภารกิจสุดท้ายในการหยุดสงครามที่เกิดขึ้นจากผู้ก่อการร้าย ที่ต้องการร่างอาการโคม่าของ ‘Big Boss’ มาสร้างเป็นสุดยอดทหารและปกครองโลกด้วยอาวุธสงคราม ก่อนที่ ‘Solid Snake’ จะทำภารกิจสำเร็จและคิดจะปลิดชีวิตตนเองแต่เขาก็ได้เจอกับ ‘Big Boss’ ที่เป็นเหมือนพ่อและอาจารย์ของเขาที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาด้วย ‘Nano Machine’ จนพ่อลูกได้ปรับความเข้าใจกันอีกครั้ง โดยทาง ‘Big Boss’ บอกว่าทั้งหมดที่ตนเองทำไปนั้นเพื่อทำลายแผนการปกครองโลกของ ‘Major Zero’ ที่สร้าง ‘AI the Patriots’ ขึ้นมาชี้ทางมนุษย์และอยู่เบื้องหลังทุกอย่างบนโลก ก่อนที่ ‘Big Boss’ จะสิ้นใจต่อหน้าลูกชายและได้ทำความเคารพหลุมศพ ‘The Boos’ หญิงที่รักชาติที่ตายในฐานะผู้ก่อการร้ายเป็นครั้งสุดท้าย เป็นการจบการต่อสู้กันยาวนานของ ‘Big Boss’ ลงตรงนี้

Pachinko Metal Gear Solid Snake Eater การดับฝันของแฟน ๆ กับตำนานการสาปแช่ง Konami

ปิดท้ายกับอดีตที่แฟน ๆ ‘Metal Gear Solid Snake Eater’ ต่างเคยฝันแต่ก็ถูกดับฝันอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นการด่า ‘Konami’ ไปทั่วโลก ที่ต้องย้อนกลับไปในปี 2016 ที่ในตอนนั้นมีคนแชร์วิดีโอภาพของเกม ‘Metal Gear Solid 3 Snake Eater’ ในรูปแบบกราฟิกที่สวยงามสมจริง จนหลายคนต่างฝันเปียกไปว่านั่นคือการ ‘Remake Metal Gear Solid Snake Eater’ อย่างแน่นอน แต่แล้วทาง ‘Konami’ ก็ออกมาดับฝันแฟน ๆ และบอกว่าภาพที่ทุกคนเห็นนั้นมาจากเครื่อง ‘Pachinko Metal Gear Solid Snake Eater’ ไม่ใช่การ ‘Remake’ แต่อย่างใด แต่หลังจากนั้น 7 ปีเราก็ได้เห็น ‘Remake Metal Gear Solid Snake Eater’ ออกมา เรียกว่ารอนานกันเลยทีเดียวกว่าที่ ‘Konami’ จะยอมทำ ใครที่อยากรู้ว่ากราฟิกบนเครื่อง ‘Pachinko’ สวยขนาดไหนก็ดูรูปประกอบด้านล่างได้เลย โดยแฟน ๆ ต่างก็คาดหวังว่าฉบับ ‘Remake’ จะสวยหรือเทียบเท่าบน ‘Pachinko’ ได้ไหมคงต้องมารอดูกันต่อไป

Pachinko Metal Gear Solid Snake Eater

ก็จบกันไปแล้วกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ‘Metal Gear Solid 3 Snake Eater’ หวังว่าจะถูกใจกัน โดยเนื้อหาในบทความนี้ตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้มือใหม่ที่อยากรู้จักซีรีส์ ‘Metal Gear Solid’ ได้รู้จักตัวละคร ‘Big Boss’ มากขึ้น เพื่อใครที่สนใจจะได้ไปหาเกมเหล่านี้มาเล่น ที่บอกเลยว่าทุกภาคในซีรีส์นี้สนุกทุกภาค ยิ่งใครที่เป็นสายเนื้อเรื่องบอกเลยว่าคุณจะได้รับรู้เรื่องราวแบบเต็มอิ่มจนปวดตับไปถึงสมองแน่นอน และถ้าข้อมูลตกหล่นตรงไหนไปก็ขออภัยมาด้วย ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวงการเกมก็ติดตามที่แบไต๋ได้เลย เพราะเรามีบทความข่าวต่าง ๆ ที่น่าสนใจรอคุณอยู่รับรองว่าไม่มีเบื่อแน่นอน เข้าไปอ่านกันต่อได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส