ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่างาน E3 2023 ที่จะกลับมาจัดในกลางปีนี้ จะไม่มี 3 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมอย่าง Nintendo, Microsoft และ Sony แต่ไม่ได้มีค่ายไหนออกมาบอกเหตุผลแบบตรง ๆ ว่าทำไมถึงไม่ไปร่วมงานเกมที่เคยใหญ่ที่สุดในโลกครั้งนี้

แต่ล่าสุดเว็บ IGN ได้เผยแพร่บทความเกี่ยวกับ รายงานของทาง Entertainment Software Associations ผู้จัดงาน เกี่ยวกับ E3 2023 ที่มีข้อมูลส่วนหนึ่งอาจจะบอกใบ้การมาของ Nintendo Switch รุ่นต่อไปด้วย

ส่วนหนึ่งในบทความระบุว่า สาเหตุที่ Nintendo ไม่ไปร่วมงาน E3 เพราะว่าทางค่ายมีเกมเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2023 น้อยเกินไปกว่าจะไปเปิดตัวในงาน ทำให้ปู่นินตัดสินใจไม่ไปร่วมงาน

ทำให้มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมเครื่องเกม Nintendo Switch ที่ขายดีต่อเนื่องถึงมีเกมเปิดตัวช่วงครึ่งปีหลังน้อยจนไม่คุ้มที่จะไปเปิดตัวในงาน

และคำตอบนั้นอาจจะหมายความว่า Nintendo เตรียมนำเกมระดับ AAA เอาไว้เปิดตัวบนคอนโซลรุ่นต่อไปของ Switch ที่ลือกันมายาวนาน และคาดกันว่าจะเปิดตัววางขายช่วงต้นปี 2024 ซึ่งก่อนหน้านี้มีการวิเคราะห์ว่าเกมฟอร์มดีระดับ AAA เกมสุดท้ายที่จะออกบน Switch จากปู่นินคือเกม The Legend of Zelda: Tears of Kingdom ที่จะวางขายวันที่ 12 พฤษภาคม 2023 ส่วนจะจริงหรือไม่ก็รอลุ้นกันต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส