“โลกกำลังเผชิญกับปัญหาภาวะโลกร้อน” คำนี้เราได้ยินมากว่าทศวรรษแล้ว วิถีชีวิตของมนุษย์คืออีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา แต่เราจะอยู่อย่างไรเพื่อให้โลกของเรามั่นคงและยั่งยืน วันนี้เราจะชวนมา GO GREEN Together ไปกับ KBank ที่อยากให้ทุกคน #saveโลก ไปด้วยกัน เพื่อสร้างโลกที่น่าอยู่ให้กับคนเจเนอชันถัดไป ด้วยแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษให้พวกเราเปลี่ยนไลฟ์สไตล์กันง่ายขึ้น

อย่างที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันโลกของเรากำลังประสบปัญหาภาวะโลกร้อน และมันไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น แถมสถานการณ์ตอนนี้ใกล้ถึงจุดวิกฤต การใช้ชีวิตของมนุษย์มีส่วนทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ แต่เราจะสามารถปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตอย่างไรให้โลกของเรามั่นคงและยั่งยืน วันนี้เราจะมาชวน GO GREEN Together ไปกับ KBank ที่อยากชวนทุกคนมา #saveโลก ไปด้วยกัน เพื่อสร้างโลกที่น่าอยู่ให้กับคนรุ่นหลัง กับแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษ

รู้หรือไม่? ร้อยละ 90 ของพลังงานที่ใช้ในเมืองไทยผลิตในรูปแบบดั้งเดิม คือการใช้พลังงานเชื้อเพลิงเช่น น้ำมัน แก๊สธรรมชาติ และถ่านหิน ในการผลิตพลังงานไฟฟ้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนผลิตคาร์บอนออกมาสู่โลกมากมาย ข้อมูลจากกระทรวงพลังงานเผยว่าในปี 63 ภาคการผลิตไฟฟ้า มีสัดส่วนการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ 90 ล้านตัน CO2 คิดเป็น 40% ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ ทั้งหมด

นอกจากนี้ประเทศไทยยังมีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่มากมาย ส่วนใหญ่กระจุกตัวในภาคตะวันออกถึง 75% ซึ่งโรงงานต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนปล่อยคาร์บอนซึ่งก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก ในปี 63 ภาคอุตสาหกรรม มีสัดส่วนการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ 65.7 ล้านตัน CO2 คิดเป็น 29% ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ ทั้งหมด

การปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ ต่อหัวประชากร ในปี 2563 คนไทยปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ 3.77 ตัน CO2/หัวประชากร 

โดยข้อมูลทั้งหมดนี้เมื่อเทียบกับปี 2562 ถือว่าลดลงมากถึง 10.5% นั่นเป็นเพราะการระบาดของโควิด-19

ประเทศไทยได้ตั้งเป้านโยบาย Net Zero  ภายใน ค.ศ. 2065-2070 (พ.ศ.2608-2613) หรืออีก 43 ปีข้างหน้า ซึ่งถือว่านานพอสมควร การเลือกใช้แหล่งพลังงานสะอาดก็เป็นอีกแนวทางในการส่งเสริมนโยบาย Net Zero 

ภาครัฐเองก็ส่งเสริมโดยเปิดตัวโครงการต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้สู่ภาคประชาชน ส่วนภาคเอกชนอย่าง KBank ก็ประกาศ Net Zero Commitment ตั้งเป้าลดก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ด้วยการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานภายในองค์กร พร้อมกับส่งเสริมให้ลูกค้าร่วมลดโลกร้อนไปด้วยกัน

ยิ่งช่วงนี้อะไร ๆ ก็แพง น้ำมันก็ขึ้นราคา แถมยังอยู่ในช่วงหน้าร้อนอีกแน่นอนว่าค่าไฟก็สูงขี้นไปอีก ช่วงเวลานี้คงเหมาะที่จะเป็นจุดเปลี่ยนให้เราหันมาใช้พลังงานสะอาด พลังงานทางเลือกกันมากขึ้น อย่างแสงแดดอันเร่าร้อนที่เต็มไปด้วยแสง UV พร้อมแผดเผา

หากเราปรับเปลี่ยนไปใช้พลังงานแสงอาทิตย์ โดยติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ไว้ที่บ้านก็สามารถช่วยให้เราประหยัดไฟไปได้อีกเยอะ ซึ่งปัจจุบันราคาแผงโซลลาร์เซลล์ได้มีราคาที่ถูกลงพอสมควร

หากใครที่กำลังมองการติดตั้งโซลาร์ไว้ แต่ยังไม่มีทุนที่เพียงพอ KBank เขามีสินเชื่อบ้านสำหรับติดตั้งโซลาร์เซลล์ แถมยังฟรีดอกเบี้ย 0% 3 เดือนอีก รายละเอียดตาม link เลยครับ https://kbank.co/3HRtt8l

สำหรับภาคธุรกิจก็อย่าน้อยใจไป KBank ก็ยังมีสินเชื่อธุรกิจเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ วงเงินกู้สูงสุด 100% ของมูลค่าโครงการ ระยะเวลากู้สูงสุด 8 ปี และสินเชื่อรับประกันการประหยัดพลังงาน วงเงินกู้สูงสุด 100% ของเงินลงทุน ระยะเวลากู้สูงสุด 7 ปี โปรโมชั่นพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน รายเอียดเพิ่มเติม คลิก https://kbank.co/3CKfEYq

เดี๋ยวนี้รถ EV เปิดตัวในประเทศไทยอย่างคับคั่ง ข้อดีนอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะไม่ต้องเติมน้ำมันแล้ว ข้อดีอีกข้อคือลดการปล่อยก๊าซมลพิษต่าง ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดภาวะโลกร้อนอีกด้วย 

ล่าสุดรัฐบาลเสนอแผนกระตุ้นการใช้รถยนต์ไฟฟ้า พร้อมออกส่วนลดเพื่อกระตุ้นการซื้อ โดยทุ่มงบกว่า 40,000 ล้านบาท เป็นเงินอุดหนุนสำหรับซื้อรถอีวีสูงสุดคันละ 150,000 บาท รวมอยู่ในส่วนลด 2 แพ็กเกจคือ

  • รถราคาต่ำกว่า 2,000,000 บาท รับส่วนลด 500,000 บาท
  • รถราคาสูงกว่า 2,000,000 ล้านบาท รับส่วนลด 700,000 – 800,000 บาท

ซึ่ง KBank เขาก็ปล่อยสินเชื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า สำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อในกลุ่ม BEV วงเงินกู้สูงสุด 12 ล้านบาท ผ่อนสูงสุด 7 ปี พิเศษ! ขับฟรี 0 บาท นาน 90 วัน อันนี้ใครสนใจ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://kbank.co/37HqSS9

การที่ภาครัฐและเอกชนผนึกกำลังกันออกนโยบายรักษ์โลก ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ประชาชนเข้าใจและตระหนักถึงปัญหาที่ทุกคนกำลังร่วมกันเผชิญอยู่ร่วมกันในขณะนี้ ถึงแม้มนุษย์จะมีอายุเฉลี่ย 73-77 ปี แต่โลกใบนี้จะต้องอยู่อย่างยั่นยืนตลอดไป

สำหรับลูกค้าที่สนใจร่วมแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO ทั้งสินเชื่อรถยนต์ EV สินเชื่อบ้านและธุรกิจเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ รวมถึงสินเชื่อธุรกิจประหยัดพลังงาน สามารถสมัครได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาหรือผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า หรือโทรสอบถามที่ K Contact Center 02 8888888 ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565

มาร่วมลดโลกร้อนไปด้วยกันกับ KBank นะครับ