อีกไม่กี่วันก็จะผ่านปี 2020 (หรืออาจจะผ่านมาแล้วสำหรับคนที่เข้ามาอ่านหลังจากนี้) ซึ่งเป็นปีที่แสนหนักหนาสำหรับบ้านเรา ที่ตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงตอนนี้ก็มีเรื่องราวผ่านมามากมาย รวมถึงประเทศอื่น ๆ ที่ก็เจอมาไม่ต่างกับเรา แต่สุดท้ายพวกเราก็ผ่านมาได้(และเราจะผ่านมันไปได้อีกครั้ง) ซึ่งเมื่อเรามองย้อนกลับไปในวงการเกมที่ตั้งแต่ต้นปี 2020 ที่ผ่านมาตลอดทั้งปีนี้ ก็มีเกมดี ๆ น่าสนใจออกมาอย่างมากมายให้เราได้เล่น วันนี้เราเลยรวบรวมเกมเกรด AAA  ที่วางจำหน่ายในปีนี้มาให้อ่านกัน เพื่อว่าใครพลาดเกมดังซีรีส์ไหนไปจะได้มาเก็บตกกันได้ในช่วงวันหยุดยาวนี้ จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

Monster Hunter World Iceborne จำหน่าย 9 มกราคม

Monster Hunter World Iceborne

เริ่มต้นเกมแรกที่คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากถึงภาคเสริมเรื่องราวที่ถูกเติมเต็มจากภาคที่แล้ว ในเกม  Monster Hunter World Iceborne ที่แม้ตัวเกมจะมาในรูปแบบของภาคเสริม แต่เอาเข้าจริง ๆ ตัวเกมกลับมีอะไรต่าง ๆ เพิ่มเข้ามาอย่างมากมาย ทั้งแผนที่ใหม่เรื่องราวใหม่และเหล่าแย้ใหม่ ๆ ให้เราได้ล่าพร้อมกับ Event ต่าง ๆ ให้เราได้เลือกเล่นกัน เรียกว่าเล่นกันได้ยาว ๆ ทั้งผู้เล่นเดิมที่มีภาค World อยู่แล้วก็เล่นต่อกันไปได้เลย หรือผู้เล่นใหม่ที่เมื่อจบภาค World ก็เข้าสู่ Iceborne ได้ทันที ตัวเกมเล่น Online กับเพื่อน ๆ ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 คน เอามาเล่นตอนนี้ไม่ว่าจะบน PC หรือ PlayStation 4 ก็ยังไม่ร้างรับประกันความสนุกลืมเวลา ตัวเกมวางจำหน่ายไปเมื่อ 9 มกราคมช่วงต้นปี

Monster Hunter World Iceborne

Dragon Ball Z Kakarot จำหน่าย 17 มกราคม

Dragon Ball Z Kakarot

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกมที่วางจำหน่ายในเดือนมกราคมเหมือนกัน กับเกมการ์ตูนในตำนานที่นักเล่นเกมทุกคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี กับ Dragon Ball Z Kakarot เกม Dragon Ball ภาคล่าสุดที่วางจำหน่ายเพื่อเอาใจแฟน ๆ สายการ์ตูน ที่อ้างอิงฉากเรื่องราวทุกอย่างจากการ์ตูนที่ฉายทางทีวีมาเป็นต้นแบบ ทั้งเรื่องราวเสริมไปจนถึงเรื่องหลักที่ใส่มาแบบจัดเต็ม  ตัวเกมมีภาษาไทยให้เราได้อ่านด้วย ใครที่พลาดไปตอนนี้ก็ไปซื้อแบบลดราคามาเล่นกันได้ทั้ง PlayStation 4 และ PC

Dragon Ball Z Kakarot

Animal Crossing New Horizons จำหน่าย 20 มีนาคม

Animal Crossing New Horizons

กระโดดมาช่วงเดือนมีนาคมซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โลกเราต้องเจอกับภัยไวรัส ที่ทำให้หลายคนต้องถูกกักตัวอยู่บ้าน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เกม Animal Crossing New Horizons ของ Nintendo Switch วางจำหน่ายพอดี จนกลายเป็นกระแสความต้องการของตลาดจากเดิมที่เกมซีรีส์ Animal Crossing ทุกภาคก็ขายดีอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอช่วงไวรัสระบาดจึงยิ่งทำให้เกมขายดีจนขาดตลาด ในส่วนของตัวเกมนั้นเราสามารถเล่นได้ยาว ๆ กับการพัฒนาเกาะของตัวเอง ที่มีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้งการพัฒนาเกาะจับแมลงทำภารกิจตามเนื้อเรื่องในเกม รวมถึงการสร้างบ้านจัดห้องแต่งตัวละคร หรือเราจะไปที่เกาะของเพื่อน ๆ ก็ทำได้ และด้วยความดีงามขนาดนี้ใครที่มีเครื่อง Nintendo Switch รีบไปจัดกันได้ เพราะตอนนี้ของมีขายปกติแล้ว

Animal Crossing New Horizons

DOOM Eternal จำหน่าย 20 มีนาคม

DOOM Eternal

ต่อกันที่เดือนมีนาคมที่บ้านเราจะเข่าสู่ช่วงฤดูร้อน ที่เหมาะแก่การเล่นเกมที่เป็นนรกบนดินอย่าง  DOOM Eternal ที่เป็นภาคต่อเรื่องราวจาก DOOM ที่วางจำหน่ายในปี 2016 ที่คราวนี้เราจะได้เดินเล่นบนโลกที่กลายเป็นนรก และยังได้ลงไปในนรกเพื่อสะสางบัญชีแค้นที่สั่งสมกันมา พร้อมความสนุกสะใจกับระบบการเล่นแบบใหม่ที่มาพร้อมเพลงร็อกกระแทกหู ที่ถ้าใครใส่หูฟังแล้วเปิดเสียงดัง ๆ รับรองว่าคุณจะสนุกเพลิดเพลินจนลืมเวลากันเลยทีเดียว แล้วคุณจะรู้ว่านรกไม่ใช่แค่ชื่อน้ำพริกหรือที่คนบาปหนาจะลงไป แต่นรกคือที่ซึ่งให้เราควงปืนไปถล่มเหล่าปีศาจต่างหาก

DOOM Eternal

Half-Life Alyx จำหน่าย 24 มีนาคม

Half-Life Alyx

เอาใจสาย PC กันบ้างกับเกมที่ถูกสร้างมาจากผู้คิดค้นระบบ VR อย่าง Valve มาทำเกมเองก็ว่าสุดยอดแล้ว เกมที่เอามาทำก็ยังเป็นเกมภาคเสริมระดับตำนานอย่าง Half-Life อีก ก็ยิ่งทำให้เกม Half-Life Alyx เป็นที่สนใจของแฟน ๆ สาย PC ขึ้นมาทันที โดยเรื่องราวใน Half-Life Alyx จะเล่าเรื่องราวการเดินทางของ Alyx ตัวเอกในเกมก่อนเรื่องราวใน Half-Life 2 ที่ตัวเกมจะเป็นแบบ VR สมบูรณ์แบบ ที่เราต้องควบคุมทุกอย่างเองทั้งหมดอย่างสมจริง ทั้งการหยิบจับสิ่งของการก้มเดินคลานไปจนถึงการยิงปืนใส่กระสุนที่เราต้องขยับมือเองทั้งหมด(ไม่ใช่แบบกดปุ่มเดียวแล้วจะโหลดกระสุนเอง) ตัวเกมดีงามหมดทุกอย่างทั้งกราฟิกและบรรยากาศในเกม จะมีข้อเสียตรงเรื่องของแว่นและเครื่อง PC ที่ต้องแรงพอสมควรถึงจะเล่นได้ ใครมีพร้อมทุกอย่างให้รีบไปหามาเล่นเลย

Half-Life Alyx

Persona 5 Royal จำหน่าย 31 มีนาคม

Persona 5 Royal

ว่ากันว่าเกมที่ดีคือเกมที่เอามาเล่นกี่ครั้งก็ยังคงสนุก และถึงจะเอาตัวเกมเดิมมาเพิ่มนั่นใส่นี่แล้วก็ยังขายได้ ทั้งแฟนเก่าที่เล่นไปแล้วและแฟนใหม่ที่ได้เล่น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกม Persona 5 นั้นเล่นสนุกเนื้อเรื่องดีระบบการเล่นเข้าใจง่ายเหมาะสำหรับทุกคน แม้แต่คนที่เล่นเกม JRPG ไม่เป็นก็สนุกได้ โดยเกม Persona 5 Royal ก็จะเป็นการใส่เนื้อเรื่องเสริมเพิ่มฉากใหม่ตัวละครใหม่และเรื่องราวที่สานต่อจากตอนจบของภาคปกติ ที่ว่ากันว่าส่วนเสริมนั้นสามารถเล่นได้ยาวพอ ๆ กับเนื้อเรื่องหลักเลย และถ้าเกมนี้ไม่ดีจริงคงไม่ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิง The Game Awards ในสาขาเกม RPG ยอดเยี่ยม 2 ปีติดทั้งที่ตัวเองเป็นแค่ภาคเสริมด้วยซ้ำ ใครที่หาเกมเล่นยาว ๆ ช่วยวันหยุดก็เกมนี้เลย

Persona 5 Royal

Resident Evil 3 Remake จำหน่าย 3 เมษายน

Resident Evil 3 Remake

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ได้ติดตามข่าวสารของเกม Resident Evil 3 Remake มาตลอดต่างคงตั้งตารอคอยที่จะเล่นเกมนี้กันอย่างใจจดใจจ่อ เพราะหลังจากความดีงามของ Resident Evil 2 Remake ในปีที่แล้วที่ทำออกมาได้ดีจนถูกอกถูกใจแฟน ๆ พอมาถึงภาค 3 ของซีรีส์ ที่ต้นฉบับเกมนี้ก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ อยู่แล้ว การ Remake ครั้งนี้ต้องทำให้แฟน ๆ ไม่ผิดหวัง แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ก็พูดได้ไม่เต็มปากว่ามันจะดีหรือไม่ดี เพราะทุกอย่างที่ควรมีในฉบับของการ Remake เกม Resident Evil 3 ก็ทำออกมาได้ดีสมกับที่หลายคนรอคอย แต่ตัวเกมก็ตัดสิ่งที่ควรมีสิ่งที่เคยมีออกไปจนหมด กลายเป็นว่าเกมนี้สั้นถึงสั้นมาก ๆ เมื่อเทียบกับภาค 2 Remake และถึงตัวเกมจะมีโหมดการเล่น Online อย่าง Resistance มาก็ไม่ช่วยให้แฟน ๆ ถูกใจมากขึ้น แต่ถ้าถามว่าควรเล่นไหม ก็บอกว่าควรมาก ๆ ยิ่งตอนนี้เกมลดราคาแล้วใครที่ยังไม่ได้เล่นตอนนี้เหมาะมาก ๆ

Resident Evil 3 Remake

Final Fantasy VII Remake จำหน่าย 10 เมษายน

Final Fantasy VII Remake

หลังจากที่ต้องผิดหวังกันเล็ก ๆ ในเกม Resident Evil 3 Remake แฟน ๆ เกมก็เริ่มมีความหวังมากขึ้น เมื่อเกมที่หลายคนรอคอยกันมาหลายปีอย่าง Final Fantasy VII Remake ได้วางจำหน่ายให้เราได้เล่นกัน พร้อมความยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างที่สมการรอคอยทั้งแฟนเก่าที่อิ่มเอมกับการ Remake ที่เนื้อเรื่องของเกมนั้นเรียกว่าเพิ่มเติมและแก้ไขเรื่องราวจากเดิม จนกลายเป็นเกมใหม่มากกว่าจะเป็นการ Remake ส่วนแฟนใหม่ก็ได้พบกับเกม RPG ที่ยิ่งใหญ่เล่นสนุกกราฟิกสวยงาม ใครที่ยังไม่ได้เล่นก็บอกเลยว่าคุณได้พลาดเกมดี ๆ ไปแล้ว

Final Fantasy VII Remake

Death Stranding จำหน่าย 2 มิถุนายน

Death Stranding

มาต่อในเดือนมิถุนายนก็มีเกมของมหาเทพ Hideo Kojima อย่าง Death Stranding วางจำหน่าย ที่หลายคนต่างพยายามตีความกันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าเกมนี้จะเป็นแบบไหน เพราะยิ่งดูในตัวอย่างก็ยิ่งงงว่าเกมนี้จะเป็นเกมอะไร เพราะเราจะได้เห็นตัวเอกแบกของไปมากับระบบต่อสู้นิดหน่อย พอเกมวางจำหน่ายและเห็นระบบการเล่นเสียงก็แตกออกไปสองทางใหญ่ ๆ ทันที ฝ่ายแรกจะชื่นชมถึงความสนุกมากมายของเกม เนื้อเรื่องก็ดีระบบการเล่นก็เข้าใจง่ายกราฟิกสวย กับอีกฝ่ายที่ก็ชื่นชมเนื้อเรื่องกับกราฟิก แต่จะติเรื่องระบบเกมที่มันเป็นแค่เกมเดินส่งของที่น่าเบื่อไม่มีอะไรน่าสนใจนอกจากเนื้อเนื่อง จนเราไม่กล้าฟันธงบอกคุณว่าจะควรเล่นไหม เอาเป็นว่าถ้าชอบผลงานคุณ Kojima อย่างซีรีส์ Metal Gear Solid ชอบดาราที่อยู่ในเกมก็หามาเล่นกันได้

Death Stranding

Command & Conquer Remastered Collection จำหน่าย 5 มิถุนายน

Command & Conquer Remastered Collection

เอาใจนักเล่นเกมสาย PC รุ่นเก่ากันบ้างกับการ Remastered เกมวางแผนเก่าแก่ระดับตำนานอย่าง Command & Conquer ที่คราวนี้ตัวเกมได้พัฒนากราฟิกระบบการเล่นและภาพต่างๆ  ให้สวยงามขึ้นโดยที่แทบไม่ได้เปลี่ยนแปลงระบบดี ๆ ที่เคยมี แถมยังแก้ไขระบบต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับเกมยุคนี้ เอาเป็นว่าแฟนเก่าที่เคยเล่นไม่ควรพลาด ส่วนแฟนใหม่ที่เพิ่งมาเล่นคุณก็จะได้รู้ว่าเกมดีระดับตำนานเป็นอย่างไร กับ Command & Conquer Remastered Collection ตัวเกมวางจำหน่ายไปตั้งแต่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

Command & Conquer Remastered Collection

The Last of Us Part II จำหน่าย  19 มิถุนายน

The Last of Us Part II

ในช่วงต้นปี 2020 นั้นเรียกว่ามีเกมยักษ์ใหญ่ออกมาอย่างต่อเนื่อง จนนักเล่นเกมหลายคนต่างกระเป๋าฉีกแยกร่างเล่นเกมที่ออกมาไม่ทันเลยทีเดียว เพราะในวันที่19 มิถุนายนเกม The Last of Us Part II ก็วางจำหน่ายพร้อมความคาดหวังของแฟน ๆ ที่ต่างก็ไม่ผิดหวังกับกราฟิกระบบการเล่นและทุกอย่าง แต่ตัวเกมกลับเสียงแตกออกมาเหมือน Death Stranding แต่ใน The Last of Us Part II กลับไปเป็นที่เนื้อเรื่องที่ทำเอาหลายคนไม่พอใจกับสิ่งที่ทีมพัฒนาทำ จนถึงขั้นออกมาด่าค่ายเกมกันเลยทีเดียว แต่ถึงจะด่าเนื้อเรื่องขนาดไหนแต่ทุกคนต่างก็ยอมรับว่าระบบการเล่นกราฟิกและหลาย ๆ อย่างของเกมนี้ออกมาได้สุดยอด สมการรอคอยที่ใครพลาดไปตอนนี้เหมาะแก่การเอามาเล่นแล้ว พอเล่นจบ(ไม่ต้องเล่นจบก็ได้) คุณจะรู้ตัวเองทันทีว่าคุณจะอยู่ฝั่งไหนระหว่างชอบกับไม่ชอบเกมนี้

The Last of Us Part II

Ghost of Tsushima จำหน่าย 26 มิถุนายน

Ghost of Tsushima

ถ้า The Last of Us Part II ทำหลายคนผิดหวังตอนนั้น(สำหรับคนที่เล่นแล้ว) 7 วันหลังจากนั้นก็มีอีกหนึ่งเกมที่มาแก้มือให้คนเล่นเกมกระเป๋าฉีก กับเกม Ghost of Tsushima เกมญี่ปุ่นจ๋าจัดที่มีกราฟิกสวยงาม ที่แค่เดินเล่นไปมาในฉากก็เพลินตากับระบบการเล่นที่ใช้ดาบฟันซึ่งยอดเยี่ยมไร้ที่ติ แถมเนื้อเรื่องก็ทำออกมาได้โดนใจและที่ทำให้แฟน ๆ ชื่นชอบมากขึ้นไปอีกก็คือซับภาษาไทยที่ใส่มาในเกม ที่ให้เรายิ่งอินมากขึ้นไปอีกหลายเท่า(แนะนำให้เปิดเสียงภาษาญี่ปุ่นแล้วอ่านซับไทยจะได้อารมณ์มาก) ตัวเกมช่วงนี้ลดราคาแล้วของดีขนาดนี้พลาดไปเสียดายแย่

Ghost of Tsushima

Story of Seasons Friends of Mineral Town จำหน่าย 10 กรกฎาคม

Story of Seasons Friends of Mineral Town

กลับมาที่เครื่อง Nintendo Switch อีกครั้งกับเกมที่สานต่อจิตวิญญาณชาวสวนในตำนาน ที่นักเล่นเกมรุ่นเก่าเคยหลงรักอย่าง Harvest Moon ที่คราวนี้ตัวเกมกลับมาอีกครั้งในชื่อ Story of Seasons Friends of Mineral Town เพราะด้วยปัญหาลิขสิทธิ์จึงทำให้ใช้ชื่อ  Harvest Moon ไม่ได้ โดยตัวเกมนี้จะเป็นการอ้างอิงระบบการเล่นมาจากเกม Harvest Moon Friends of Mineral Town บน Gameboy Advance มาทำใหม่ ในกราฟิกที่สวยงามกับระบบการเล่นเดิม ๆ ที่คุณหลงรัก ใครที่มี Nintendo Switch ควรไปหามาเล่นแล้วคุณจะรู้ว่า Stardew Valley นั้นสนุกไม่เท่าต้นฉบับของเกมนี้

Story of Seasons Friends of Mineral Town

Horizon Zero Dawn PC จำหน่าย 7 สิงหาคม

Horizon Zero Dawn

เอาใจสาย PC กันอีกครั้งกับเกมที่เคยวางจำหน่ายบน PlayStation 4 ไปแล้วเมื่อปี 2017 พอมาในปี 2020 เกม  Horizon Zero Dawn ก็ถูกประกาศและวางจำหน่ายบน PC สร้างกระแสความไม่พอใจให้กับชาว  PlayStation ที่รู้สึกเหมือนตัวเองถูกหักหลังที่เอาเกมซึ่งประกาศว่าจะมีเฉพาะบน PlayStation 4 มาลงบน PC ซึ่งก็แล้วแต่คนจะคิดกันไป แต่สำหรับคนที่ยังไม่ได้เล่นทั้งบน PC หรือ PlayStation 4 เกมนี้ก็จัดเป็นเกมเล่นสนุกกราฟิกงดงามกับโลกอนาคตที่สัตว์ต่าง ๆ กลายเป็นเครื่องจักร กับการหาความลับของสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกอันกว้างใหญ่นี้ ใครที่ยังไม่ได้เล่นเราขอแนะนำ

Horizon Zero Dawn

Hades จำหน่าย 17 กันยายน

Hades

Hades คืออีกหนึ่งเกมน้ำดีที่หลายคนมองข้าม เพราะช่วงที่เกมนี้วางจำหน่ายหลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จัก แต่พอเกม Hades ได้เข้าชิง The Game Awards พร้อมกับเกมเกรด AAA เกมอื่น ๆ ก็ทำให้เกมนี้เป็นที่รู้จัก และเมื่อลองเล่นก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าเราได้พลาดเกมดี ๆ แบบนี้ไปอย่างน่าเสียดาย โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว Hack and slash ที่ต้องเคลื่อนไหวตัวเองตลอดเวลา ในการควบคุมตัวละครที่ต้องต่อสู้ในนรกกับกราฟิกมุมมองด้านบน แถมด้วยระบบการเล่นที่สนุกเพราะเราจะได้พลังจากเทพเจ้าที่ทำให้การเล่นเกมนี้ไม่จำเจ เอาง่าย ๆ สนุกไม่สนุกก็ได้รางวัล Best Action Game กับ Best Independent Game จาก The Game Awards เป็นเครื่องยืนยัน ตัวเกมวางจำหน่ายบน  Nintendo Switch ละ PC

Hades

League of Legends Wild Rift ปล่อย 18 กันยายน

League of Legends Wild Rift

อีกหนึ่งเกมที่คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก กับเกม League of Legends Wild Rift เกมน้ำดีบน PC ที่ประกาศลงบนมือถือให้เราได้เล่นแบบ Closed Beta ในวันที่ 18 กันยายน  ที่หลายคนซึ่งได้เล่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกม League of Legends Wild Rift ภาคนี้ยอดเยี่ยมเพราะได้ยกระบบจาก PC มาใส่แบบครบชุด พร้อมเหล่าตัวละครแบบเกือบครบทุกตัวให้เราได้เล่น ใครที่เป็นสายเกมบนมือถือไม่ควรพลาด ส่วนมือใหม่ก็ศึกษาตัวละครระบบการเล่นดี ๆ ก่อนเล่นเกมระดับตำนานเกมนี้

League of Legends Wild Rift

Genshin Impact จำหน่าย 28 กันยายน

Genshin Impact

อีกหนึ่งเกมฟรีที่หลายคนต่างเสียเงินให้มากกว่าเกมจ่ายเงินซื้อ กับ Genshin Impact เกมน้ำดีภาพสวยระบบการเล่นยอดเยี่ยมที่มีให้เล่นฟรีทั้งบน PC บนมือถือไปจนถึง  PlayStation 4 ที่สามารถโหลดมาเล่นกันได้ ตัวเกมจัดเต็มภาษาไทยเต็มรูปแบบ กับการเดินทางบนโลกอันกว้างใหญ่ที่มีตัวละครสวยหล่อมากมายให้เลือกใช้ ส่วนใครที่เป็นสายฟรีก็เล่นได้เรื่อย ๆ ไม่หักหลังคนเล่นสายนี้ ส่วนสายเติมก็ลุ้นกาชาตัวละครกันไปยาว ๆ ใครที่อยากหาเกมดี ๆ เล่นช่วงหยุดยาวแบบนี้ก็ไม่ควรพลาด

Genshin Impact

Watch Dogs Legion จำหน่าย 29 ตุลาคม

Watch Dogs Legion

ใคร ๆ ก็เป็นฮีโรช่วยโลกได้นั่นคือสิ่งที่เกม Watch Dogs Legion บอกกับเรา กับตัวเกมที่จะให้เรารับบทเป็น NPC ตัวละครคนไหนก็ได้ไม่ต้องมีตัวเอกตายตัวเหมือนเกมอื่น เพียงแค่เราไปชักชวนตัวละครหรือทำภารกิจที่ตัวละครคนนั้นต้องการ เราก็จะได้คนเหล่านั้นมาเป็นพวกกับการทำภารกิจต่าง ๆ ที่เหมือนกับ 2 ภาคที่แล้วซึ่งยังคงความสนุกและถูกใจแฟน ๆ เหมือนเดิม จะขาดเพียงความรู้สึกผูกพันกับตัวละคร เพราะเราจะต้องเปลี่ยนตัวละครไปมาและถ้าคนไหนตายแล้วก็จะตายเลย แถมตัวเกมยังขาด ๆ เกิน ๆ ของตัวละครที่ต้องหาคนที่เหมาะกับภารกิจ ที่ต่างกับภาคก่อนที่ตัวละครคนเดียวก็มีครบทุกอย่าง ผ่านการพัฒนาตัวละคร เช่นเราต้องการคนเตะต่อยได้คนขับรถเก่งสู้เป็นแต่ไม่มีในคน ๆ เดียว แต่โดยรวมแล้วก็ยังคงเล่นสนุกและเราก็อยากแนะนำให้คุณหามาเล่น

Watch Dogs Legion

Assassin’s Creed Valhalla จำหน่าย 10 พฤศจิกายน

Assassin's Creed Valhalla

ปฐมบทนักฆ่าล่าข้ามศตวรรษกลับมาอีกครั้งกับภาค Assassin’s Creed Valhalla ที่คราวนี้ตัวเกมมาพร้อมกับเรื่องราวของชาว Vikings ที่มาบุกสหราชอาณาจักรในช่วงปี 873 ที่คราวนี้ตัวเกมได้หยิบยกสิ่งดีงามใน Assassin’s Creed ภาคต่าง ๆ มาดัดแปลงใส่รายละเอียดที่ทำให้เกมภาคนี้สนุกไม่แพ้ภาคอื่น ๆ และถ้าใครกลัวว่าเกมนี้จะถูกตัดลดเลือดและความโหดไปจากข่าวก่อนหน้านี้ ตอนนี้ความโหดเลือดสาดหัวหลุดแขนขาขาดกลับมาแล้ว ใครที่ลังเลว่าจะซื้อดีไหมตอนนี้จัดกันได้เลย ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นเกมนี้จะให้เรารับบทเป็นนักฆ่าในยุคอดีต ที่เราสามารถใช้วิชาสังหารเป็นนักฆ่าสายย่องเก็บเงียบ หรือสายเดินหน้าฆ่าให้หมดก็ทำได้ ตัวเกมมีอิสระและสิ่งให้ทำมากมายเล่นเพลินลืมเวลาแน่นอน

Assassin's Creed Valhalla

Demon’s Souls จำหน่าย 12 พฤศจิกายน

Demon's Souls

เอาใจเครื่อง PlayStation 5 กับเกมที่วางจำหน่ายเฉพาะเครื่องนี้กับ Demon’s Souls เกมเก่าที่ถูกเอามา Remake ใหม่อีกครั้งหลังจากที่ตัวเกมวางจำหน่ายไปในปี 2009 บนเครื่อง PlayStation 3 จนมาถึงตอนนี้ตัวเกมกลับมาอีกครั้งกับความยากที่ยังคงเส้นคงวา พร้อมระบบต่าง ๆ ที่ยกจากของเดิมมาเกือบทั้งหมดกับกราฟิกที่เรียกว่าสวยสมเครื่อง PlayStation 5 กันเลยทีเดียว เรียกว่าใครที่ซื้อเครื่องนี้จะต้องมีเกมนี้ติดเครื่องไปด้วย ส่วนมือใหม่ก็ทำใจกับความยากเสียหน่อย แต่ถ้าจับทางได้ความสนุกที่แท้จริงก็จะเริ่มขึ้น

Demon's Souls

 Marvel’s Spider-Man Miles Morales  จำหน่าย 12 พฤศจิกายน

Marvel's Spider-Man Miles Morales

เข้ามาสู่ยุคของเกมที่มีทั้งบน PlayStation 4 และ 5 หนึ่งในนั้นก็คือเกมเพื่อนบ้านที่แสนดีคนใหม่อย่าง Marvel’s Spider-Man Miles Morales ที่เรื่องราวจะสานต่อมาจากภาคที่แล้วที่  Miles Morales ได้พลังแมงมุมมา ในภาคนี้ก็จะเป็นการปกป้องเมืองในฐานะฮีโรคนใหม่กับภารกิจที่หยิ่งใหญ่ไม่แพ้รุ่นพี่ ตัวเกมยังคงระบบการเล่นที่เหมือนภาคที่แล้ว แต่มีการเพิ่มเติมระบบใหม่ ๆ ที่น่าสนใจลงไป รวมความสามารถของ Miles ที่มีทั้งการปล่อยไฟฟ้าหายตัวที่  Spider-Man คนก่อนไม่มีระบบการเล่นจึงต่างออกไป ใครที่เคยเล่นภาคก่อนมาแล้วก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก ส่วนคนที่ยังไม่เคยเล่นมาเล่นภาคนี้เลยก็ได้แล้วค่อยไปเล่นย้อนหลังก็สนุก ส่วนใครที่เป็นทาสแมวก็ยิ่งไม่ควรพลาด

Marvel's Spider-Man Miles Morales

Cyberpunk 2077จำหน่าย 10 ธันวาคม

Cyberpunk 2077

ปิดท้ายกับเกมดีที่เหมือนยังทำไม่เสร็จ จนทำให้ผู้เล่นออกมาบ่นตั้งแต่เกมออกวางจำหน่ายมาจนถึงตอนนี้ กับ Cyberpunk 2077 เกมที่หลายคนรอคอยจากการเลื่อนแล้วเลื่อนอีกหลายต่อหลายครั้ง จนสุดท้ายก็วางจำหน่ายวันที่ 10 ธันวาคมที่มาพร้อมกับเสียงต่อว่าของแฟน ๆ   โดยเฉพาะเครื่อง PlayStation 4 ที่เจอปัญหามากที่สุด จนตอนนี้มีการขอคืนเงินกันจากผู้เล่นมากมาย และถ้าถามว่าเกมนี้สนุกไหมก็บอกเลยว่ายอดเยี่ยมทั้งการฟิกเนื้อเรื่องตัวละครฉากแสงสีเสียง ที่ถ้าเกมนี้ออกมาสมบูรณ์แบบตัวเกมคงเป็นที่รักของใครหลายคนอย่างแน่นอน  ส่วนใครที่มีเครื่อง PC กับ PlayStation 5 ก็เล่นได้เลยไม่ค่อยมีปัญหา แต่สำหรับ PlayStation 4 ที่ไม่ใช่รุ่น Pro ก็ทำใจเล็กน้อยเพราะตอนนี้ทาง CD Projekt Red กำลังรีบแก้ไขอยู่

Cyberpunk 2077

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 22 เกมที่เราหยิบยกมานำเสนอหวังว่าจะถูกใจกัน และถ้าใครยังไม่ได้เล่นเกมไหนพอมาอ่านบทความนี้ก็คงจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะซื้อดีไหม และนอกจาก 23 เกมนี้แล้วก็ยังมีเกมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกหลายเกมที่วางจำหน่ายในปี 2020 ที่เราไม่ได้หยิบมาพูดถึง ถ้าใครมีเกมที่น่าสนใจเกมไหนอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส