เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีก็จะตรงกับเทศกาลใหญ่ ๆ อยู่ 2 อย่าง ในปีนี้จะมาอยู่ในช่วงเดียวกัน นั่นคือเทศกาลตรุษจีนและวันแห่งความรัก ซึ่งเมื่อพูดถึงเรื่องแรกวันตรุษจีนก็คือวันที่ลูกหลานกับบรรพบุรุษจะได้พบกันอีกครั้ง ในรูปแบบของการนำอาหารไปเซ่นไหว้เพื่อทำความเคารพผู้ที่ล่วงลับ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยเชื้อสายจีนต่างทำกันเรื่อยมา และเมื่อเราย้อนมาดูในวงการเกม เราก็มักจะเห็นตัวละครชาวจีนอยู่บ้างทั้งชายหญิง ซึ่งในปีที่แล้วเราเคยรวบรวมเรื่องราวตัวละครหญิงชาวจีนไปแล้ว มาคราวนี้ก็ถึงคิวของตัวละครชายกันบ้าง เรามาทำความรู้จักตัวละครชายชาวจีนในเกมต่าง ๆ กันจะมีใครบ้างนั้นมาดูกันเลย

Zhongli จากเกม Genshin Impact

Genshin Impact

เริ่มต้นตัวละครชายชาวจีนคนแรก กับเกมฟรีที่หลายคนพร้อมจะเติมเงินจนอาจจะมากกว่าเกมเสียเงินซื้ออย่างเกม Genshin Impact เกมแนว RPG สร้างทีม ที่หลายคนคงจะทราบดีว่าเกมนี้ถูกสร้างและพัฒนามาจาก miHoYo ผู้พัฒนาเกมสัญชาติจีน เราจึงไม่ต้องแปลกว่าทำไมตัวละครชายในเกมนี้จึงออกไปทางเอเชียจีน ๆ เพราะในเกมนี้หลายตัวละครจะมาจากเมืองที่ชื่อว่า Liyue  ที่แปลว่าจีน โดยคนแรกที่เราขอหยิบมาแนะนำก็คือ Zhongli ชายปริศนาที่เป็นตัวแทนของเทพเจ้าแห่งคำสัญญา ที่ถ้าใครฝ่าฝืนคำสัญญาจะถูกลงโทษโดยเสาหินของเขา และจากข้อมูลบอกว่า Zhongli นั้นเป็นเทพผู้สร้าง Mora หรือสกุลเงินที่ใช้ในเกมนี้ขึ้นมา และนอกจากความหล่อเท่โดนใจสาว ๆ แล้วเขายังจัดเป็นตัวละครระดับเทพที่หลายคนต้องการเขามาเข้าทีม จนหมดไปกับการเปิดกาชาเท่าใดก็ยอม

Genshin Impact

Wein Shen จากเกม Sleeping Dogs

Sleeping Dogs

จะเป็นอย่างไรถ้าเกมแนว GTA หยิบยกเรื่องราวของกลุ่มนักเลงชาวจีนบนเกาะ Hong Kong มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง นั่นคือสิ่งที่เราสามารถอธิบายเกี่ยวกับเกม Sleeping Dogs สั้น ๆ ง่าย ๆ ให้คุณเข้าใจเกมนี้ เพราะตลอดทั้งเกมนั้นเราจะได้รับบทเป็น Wei Shen ที่เป็นเจ้าหน้าที่ SDU หรือตำรวจสายลับจากประเทศจีน ที่ต้องปลอมตัวมาเป็นนักเลงในกลุ่ม Triad องค์กรอาชญากรรมที่ทั้งค้ายาเสพติดและก่อการร้ายต่าง ๆ แถมยังรู้เห็นการติดสินบนของ HKPD หรือตำรวจ Hong Kong Wei จึงต้องปลอมตัวเพื่อมาสืบเรื่องนี้ โดยในอดีตนั้นเขาเคยเป็นตำรวจที่แย่มาก่อนจนน้องสาวของเขาเสียชีวิตเพราะเสพยาเกินขนาด ส่วนแม่ก็ฆ่าตัวตายจน Wei สาบานกับตัวเองว่าจะกำจัดองค์กรอาชญากรรมนี้ให้หมด ตัวเกม Sleeping Dogs ให้อารมณ์การเล่นคล้าย GTA ก็จริงแต่ฉากบรรยากาศจะคล้ายภาพยนตร์จีนที่เราเคยดู ตอนเล่นจึงค่อนข้างอินและเข้าถึงกว่า GTA ใครสนใจก็ไปหามาเล่นดูสนุกพอตัวเลยทีเดียว

Sleeping Dogs

Marshall Law จากเกม Tekken

Tekken

ถ้าพูดถึงนักแสดงชาวจีนที่ชาวต่างชาติรู้จักกันเป็นอย่างดี หนึ่งในนั้นจะต้องมี Bruce Lee นักแสดงชาวจีนที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการภาพยนตร์ในยุคนั้น จนขึ้นหิ้งระดับตำนานจนมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งในวงการเกมตัว Bruce Lee นั้นก็จัดเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทีมพัฒนาเกมชอบหยิบยกมาใส่กัน โดยหนึ่งในตัวละครที่เอา Bruce Lee มาเป็นต้นแบบก็คือ Marshall Law จากเกม Tekken ตัวละครที่ใช้วิชาต่อสู้ Jeet Kune Do ที่มาจากวิชาของ Bruce Lee มาใส่ในเกม โดยตัวของ Law นั้นเป็นเป็นเจ้าของร้านอาหารใน San Francisco แถว Chinatown โดยเป้าหมายที่ทำให้ Law มาเข้าแข่ง King of Iron Fist Tournament ครั้งแรกเพราะต้องการเงินรางวัลไปเปิดโรงฝึก ซึ่งแม้เขาจะไม่สามารถเอาชนะการแข่งได้แต่สุดท้าย Law ก็สามารถเปิดโรงฝึกได้สมใจ โดยตัวของ Law นั้นจัดเป็นตัวละครที่คนเล่นเกมชื่นชอบ ยิ่งใครที่รักในตัว Bruce Lee ต้องไม่พลาดหยิบเขามาใช้ในเกมแน่นอน

Tekken

Sie Kensou จากเกม The King of Fighters

The King of Fighters

เจ้าหนุ่มซาลาเปานั่นคือคำจำกัดความของคนเล่นเกม The King of Fighters จดจำตัวละครหนุ่มน้อยคนนี้ได้กับ Sie Kensou ตัวละครจากทีม Psycho Soldiers หรือทีมประเทศจีน โดยตัวของ Sie นั้นเป็นหนึ่งในผู้ใช้วิชาสายพลังจิตที่เรียกว่า Psycho Powers ซึ่งเขาและ Athena ได้รับการฝึกฝนจาก Chin Gentsai ชายแก่ผู้ใช้วิชาคล้ายหมัดเมาแบบในภาพยนตร์ โดยเหตุผลที่ Sie และ Athena ลงแข่ง The King of Fighters ก็เพื่อฝึกฝนฝีมือของตนเองให้พร้อมรับสิ่งชั่วร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งตัวของ Sie ก็ไม่สนใจเรื่องนี้นัก เพราะสิ่งที่ทำให้เขาทนฝึกทั้งที่ตัวเองก็ขี้เกียจแบบนี้ก็เพราะ Sie แอบชอบ Athena แต่ทุกครั้งที่เขาจะสารภาพความในใจก็มักจะมีเรื่องมาขัดจังหวะตลอด  และใน The King of Fighters ภาคล่าสุดเราก็ได้เห็นการเติมโตของเขาในฐานะนักสู้มากขึ้น หวังว่าหนุ่มน้อย Sie จะมีความกล้าสารภาพรักเสียทีนะ

The King of Fighters

Yun และ Yang จากเกม  Street Fighter III

Street Fighter III

คราวนี้ขอแนะนำแบบเป็นคู่ไปเลยกับ Yun และ Yang ตัวละครชายชาวจีนที่ได้ฉายาว่า Lee Brothers ฝาแฝดผู้ใช้วิชากังฟู Bajiquan ที่เน้นการใช้ข้อศอกและไหล่ในการโจมตีศัตรู ซึ่งทั้งคู่นั้นปรากฏตัวครั้งแรกในเกม  Street Fighter III โดยตัวของ Yun ผู้พี่(คนสวมหมวก) จะเป็นคนร่าเริงขี้เล่นวู่วามใจร้อนตรงข้ามกับ Yang ที่จะเป็นคนสงบนิ่งเยือกเย็น ซึ่งทั้งคู่นั้นจะมีท่วงท่าการโจมตีและวิชาที่เหมือนกัน แต่ในเกมนั้นจะสุ่มเลือกตัวละครออกมาให้เราสู้ว่าจะได้เจอกับคนไหน แต่ในตัวเลือกตัวละครจะถูกแยกกันว่าชอบคนไหน ในส่วนของประวัตินั้นทั้งคู่คือเด็กกำพร้าที่ได้รับการเลี้ยงดูจากปู่บุญธรรมที่ชื่อ Lee ซึ่งเป็นตัวละครจากเกม  Street Fighter ภาคแรก ซึ่งสิ่งที่ทำให้ทั้งสองพี่น้องลงแข่งขันใน Street Fighter lll ก็เพราะต้องการขับไล่องค์กร Illuminati ให้ออกไปจากหมู่บ้านตน ซึ่งใครที่เคยเล่นเกมในซีรีส์ Street Fighter จะทราบดีว่าสองคนพี่น้องเป็นตัวละครที่มีช่วงการโจมตีที่สั้นแต่รุนแรง ที่มักจะเป็นตัวตัดเกมให้คนเล่นเกมตู้ต่างต้องมาพ่ายแพ้ให้ตัวละครคู่นี้เกือบทุกราย

Street Fighter III

Liu Kang จากเกม Mortal Kombat

Mortal Kombat

เรียกว่ามีน้อยครั้งมาก ๆ ที่เราจะได้เห็นตัวละครพระเอกนางเอกที่เป็นชาวจีนในเกมของชาวต่างชาติ แต่เกมซีรีส์ Mortal Kombat กลับคิดต่าง เพราะเราได้เห็นตัวละครชาวจีนอย่าง Liu Kang มาเป็นพระเอกในเกมนี้ โดยตัวของ Liu นั้นจัดเป็นพระเอกสายคุณธรรมที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อความถูกต้อง และยังเป็นหนึ่งในนักรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Earthrealm ดินแดนที่มนุษย์อาศัยอยู่ ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์การแข่งขัน Mortal Kombat ครั้งแรก ในส่วนของเกมนั้นใครที่เคยเล่นเกมนี้น่าจะทราบในทันทีว่าลักษณะการเคลื่อนไหวรวมถึงเสียงของตัวละครนั้นช่างเหมือน Bruce Lee แบบไม่ต้องสงสัย และจนถึงตอนนี้ Liu ก็ยังคงลงแข่ง Mortal Kombat เพื่อช่วยเหลือผู้คน เรียกว่าหล่อเท่ถูกใจนักเล่นเกมจริง ๆ

Mortal Kombat

Xiao จากเกม Genshin Impact

 Genshin Impact

กลับมาที่ตัวละครในเกม Genshin Impact อีกครั้ง กับตัวละครระดับพระเจ้าซึ่งเป็นตัวละครใหม่ล่าสุดในตอนนี้ที่หลายคนอยากได้มาร่วมทีม กับ Xiao ที่เป็นหนึ่งใน 5 เทพเจ้าที่หลงเหลืออยู่ของ Yakshas ที่ได้รับการยกย่องจากผู้คนในฐานะผู้พิทักษ์ผู้ยิ่งใหญ่ซึ่งคอยปกป้องเมือง Liyue และได้รับการยกย่องว่าเป็น Guardian Yaksha ซึ่งความเท่ของตัวละครคนนี้ก็คือตอนใช้พลังเขาจะสวมหน้ากากเพื่อดึงพลังของยักษ์ออกมา จึงทำให้ตัวละครมีพลังโจมตีและระยะกระโดดที่สูงขึ้นมาก ๆ ที่ยิ่งได้รับการโจมตีเข้ามามากเท่าไรจะยิ่งกระโดดได้สูงขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยพลังชีวิตที่ลดลงเรื่อย ๆ ตอนใช้จึงต้องระวังให้ดี แต่ถึงแบบนั้นตัวละครชาวจีนคนนี้ก็เรียกว่าเก่งเทพจนหลายคน ต่างทุ่มเงินเปิดกาชาแบบไม่ลืมหูลืมตาเพื่อเขาคนนี้

 Genshin Impact

Gen Fu จากเกม Dead or Alive

Dead or Alive

มาต่อกันที่ชายแก่ชาวจีนจากเกมซีรีส์ Dead or Alive กันบ้าง กับ Gen Fu ชายแก่เจ้าของร้านหนังสือผู้เป็นต้นแบบวิชาการต่อสู้ Xinyi liuhe Quan วิชามวยจีนโบราณซึ่งเหตุผลที่ทำให้ชายแกผู้รักสงบคนนี้ลงแข่ง Dead or Alive Tournaments เพื่อหาค่ารักษาช่วย Mei Lin หลานสาวของเขา ที่แม้เขาจะไม่สามารถเอาชนะการแข่งในครั้งนี้ แต่ด้วยฝีมือมวยจีนที่โดดเด่นจึงทำให้ได้รับการสนับสนุนจากผู้คนที่ได้ชมการแข่งช่วยกันบริจาคเงินในการรักษา จนสามารถรักษาหลานสาวได้แต่มันก็ไม่มากพอที่จะให้หลานสาวหายขาด  Gen Fu จึงต้องลงแข่งอีกหลายครั้งเพื่อหาค่ารักษาอีกหลายครั้ง จนถึง Dead or Alive ภาคที่ 5 Gen ไม่ได้ลงแข่งแล้ว เพราะหลานสาวของเขาหายดีจนชายแก่ไม่ต้องไปสู้กับใครอีก ในส่วนของเกมนั้น Gen จัดเป็นตัวละครสายอัดหนักและรวดเร็วเกินวัยที่หลายคนชื่นชอบ

Dead or Alive

Lee จากเกม  Street Fighter l

Street Fighter l

กลับมาที่เกม Street Fighter กันอีกครั้งแต่คราวนี้เราจะย้อนไปในอดีตไปสมัยที่เกม Street Fighter I ที่ในยุคนั้นตัวเกม Street Fighter ยังไม่ใช่แนวต่อสู้แบบที่เรารู้จักในตอนนี้ แต่จะเป็นการเลือกตัวละคร Ryu คนเดียวเพื่อต่อสู้กับนักสู้คนอื่น ๆ ไปเรื่อยจนถึงคนสุดท้าย และหนึ่งในนักสู้ที่อยู่ในเกมนี้ก็คือชายชาวจีนที่ชื่อว่า Lee ซึ่งตัวของเขานั้นคือปู่ที่รับเลี้ยงฝาแฝด Yun และ Yang ที่เราได้กล่าวถึงไปก่อนหน้านี้ โดยเรื่องราวการลงแข่ง The First World Warrior ของ Lee นั้นก็เพื่อให้หลานชายทั้งสองคนเห็นความสามารถในวิชา Bajiquan และ Drunken Fist ที่ฝึกว่ามีความแข็งแกร่งขนาดไหน ซึ่งจากข้อมูลบอกว่าตัวของ Lee นั้นรู้จักกับพ่อของ Chun-Li อีกด้วย ซึ่งตั้งแต่ที่ปรากฏตัวในเกม Street Fighter ภาคแรกเขาก็ไปปรากฏตัวอีกครั้งในฉากประเทศจีนของ Chun-Li ก่อนที่จะส่งหลานชายมาลงแข่งใน The First World Warrior ในครั้งต่อ ๆ มา

Street Fighter l

Lau Chan จากเกม Virtual Fighter

Virtual Fighter

ว่ากันว่าขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ดน่าจะใช้ได้จริง ๆ กับตัวละครในเกมที่ยิ่งแก่ยิ่งเก่งก็มีมากมายหลายคน หนึ่งในนั้นก็คือ Lau Chan จากเกม Virtual Fighter เชฟทำอาหารชั้นนำของประเทศจีนซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญวิชา Tiger Swallow Fist แถมยังเป็นคุณพ่อของ Pai Chan ซึ่งความสัมพันธ์พ่อลูกคู่นี้ไม่ค่อยจะลงรอยกันเสียเท่าใด ซึ่งเหตุผลที่เขาลงแข่ง World Fighting Tournament ในเกม Virtual Fighter ภาคแรกเพื่อบรรลุในวิชาของตนและสั่งสอนลูกสาวผู้อวดดีให้รู้จักโลกกว้าง แถมยังเป็นผู้ชนะการแข่งขันครั้งแรกอีกด้วย ในปัจจุบัน Lau ก็ยังคงลงแข่ง World Fighting Tournament แต่ด้วยร่างกายที่อ่อนแอเพราะโรคบางอย่างที่รักษาไม่หายจึงทำให้ฝีมือที่เคยมีตกลงไปบ้าง แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ทำให้ชายแก่ชาวจีนคนนี้เก่งน้อยลงเลย

Virtual Fighter

F.A.N.G. จากเกม Street Fighter V

Street Fighter V

มาที่ตัวละครใหม่กันบ้างกับชายแก่ชาวจีนที่เป็นถึงผู้บังคับบัญชาลำดับที่ 2 ขององค์กร Shadaloo กับ F.A.N.G. ในเกม Street Fighter V ที่มาพร้อมกับวิชาต่อสู้ที่เรียกว่า Chinese Kenpo ที่เป็นหนึ่งในสายวิชาของวัดเส้าหลินที่ผสมกับวิชาการใช้พิษที่เขาคิดค้นมาเอง โดย ใน F.A.N.G. เริ่มไต่เต้าตั้งแต่นักฆ่าระดับล่างจนขึ้นมาเป็นใหญ่ในองค์กร ซึ่งในอดีตสมัยที่เกม Street Fighter III 3rd Strike จะถูกปล่อยออกมา ทางทีมงานได้สร้างตัวละครที่ใช้พิษออกมาในรูปแบบของพระวัดเส้าหลิน แต่ด้วยหลาย ๆ เหตุผลในตอนนั้นที่พระวัดเส้าหลินไม่สมควรจะใช้พิษในการต่อสู้ F.A.N.G. จึงไม่ได้อยู่ในเกม จนเมื่อเวลาผ่านไปตัวละครคนนี้จึงถูกเอามาดัดแปลงใหม่เพื่อให้เหมาะสม ซึ่ง F.A.N.G. จัดเป็นตัวละครที่เล่นยากแถมท่าการโจมตีของเขาก็หวังผลได้น้อย จึงจัดเป็นตัวละครที่ใช้ยากจนแทบไม่เคยเห็นใครใช้เลย

Street Fighter V

Shun’ei จากเกม The King of Fighters XIV

The King of Fighters XIV

เมื่อครั้งสมัยที่เกมตู้ยังเป็นที่นิยม เกมในซีรีส์ The King of Fighters คือหนึ่งในสนามรบที่นักเล่นเกมหลายต่อหลายคนชอบมาโชว์ความเทพ กับการทำคอมโบที่ร้ายกาจปานปีศาจแห่งร้านเกมในห้าง วันเวลาผ่านไปเมื่อเกมตู้ไม่ค่อยได้รับความนิยม เกมในซีรีส์ The King of Fighters ก็ค่อย ๆ ห่างหายจากวงการเกม แต่ก็ยังมีภาคใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆ จนมาถึงตัวเอกคนที่ 4 ของซีรีส์กับภาคที่ 14 ของ The King of Fighters ที่มาพร้อมกับตัวเอกคนใหม่อย่าง Shun’ei นักสู้หนุ่มชาวจีน โดยเรื่องราวของ Shun’ei เขาเกิดมาพร้อมพลังพิเศษบางอย่างที่เรียกว่าพลังแห่งการลวงตา จึงทำให้ถูกพ่อแม่หวาดกลัวลูกชายจนทอดทิ้งตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ Shun’ei ก็ได้รับการเลี้ยงดูและฝึกสอนวิชาต่าง ๆ จาก Tung Fu Rue จนสามารถควบคุมพลังได้ และตอนนี้ Shun’ei กับ Meitenkun ก็พร้อมสำหรับการเดินทางต่อสู้กับนักสู้ทั่วโลกแล้ว เรียกว่าเปิดตัวได้ยิ่งใหญ่สมเป็นพระเอกเกมซีรีส์นี้จริง ๆ

The King of Fighters XIV

Tartaglia จากเกม Genshin Impact

Genshin Impact

อีกหนึ่งตัวละครในเกม Genshin Impact ที่เราต้องหยิบมาพูดถึงกับจอมเจ้าเล่ห์ที่มีบุคลิกที่คาดเดาไม่ได้กับ Tartaglia โดยเขาคือนักรบคนที่ 11 ของ Eleven Harbingers of the Fatui ที่ภายนอกนั้นจะดูเหมือนเขาเป็นคนยิ้มแย้มเข้ากับคนอื่นได้ แต่ภายใต้ใบหน้าที่ยิ้มแย้มนั้นอาจจะแฝงความคิดและการกระทำที่หลายคนคาดไม่ถึง โดยเจ้าตัวอธิบายถึงความเป็นตัวเองว่า เขาคือคนเลวที่ใช้ชีวิตเพื่อความตื่นเต้นในการต่อสู้และก่อความวุ่นวาย ที่แม้ตัวละครจะบอกว่าตัวเองคือคนเลวที่ไม่ดีแบบนั้นแบบนี้ แต่หลายคนที่ได้เห็น Tartaglia ต่างก็เทใจให้คนเลวที่แสนหล่อคนนี้ แถมด้วยความสามารถระดับต้น ๆ ที่หลายคนยอมทุ่มกาชาเป็นร้อยกล่องเพื่อเปิดให้ได้เขามาเข้าทีม

Genshin Impact

Fei Long จากเกม Street Fighter ll

Street Fighter ll

Fei Long จากเกม Street Fighter ll คืออีกหนึ่งตัวละครที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Bruce Lee เช่นเดียวกับ Marshall Law จากเกม Tekken และ Liu Kang จากเกม Mortal Kombat แต่ Fei Long จะต่างออกไปตรงที่ตัวของเขานั้นถูกวางบทให้เป็นดารานักแสดง Action ชาว Hong Kong ที่ลงทุนเข้าแข่ง The First World Warrior เพื่อทดสอบทักษะการต่อสู้ของเขาในฐานะการต่อสู้ตัวจริงที่ไม่ใช่แค่นักแสดง โดยวิชาที่เขาใช้นั้นคือ Hitenryu ที่เป็นหนึ่งในวิชาต่อสู้ที่ Bruce Lee ใช้ ซึ่งในตอนแรกนั้น Fei Long ถูกกำหนดให้ใช้ท่า Wing Chun กับ Jeet Kune Do แต่ด้วยหลาย ๆ เหตุผลจึงทำให้ต้องนำทั้ง 2 ท่ามาผสมกันจนเป็น Hitenryu แทน ส่วนชื่อ Fei Long ในภาษาจีนแปลว่ามังกรบินเพื่อให้คล้องกับชื่อภาษาจีนของ Bruce Lee ที่แปลว่ามังกรน้อยอีกด้วย (ชื่อภาษจีนของ Bruce Lee คือ Li Xiao Long) เอามาทั้งทีก็จัดให้ครบเลย

Street Fighter ll

Chongyun จากเกม Genshin Impact

Genshin Impact

ปิดท้ายกับหมอผีหนุ่มแห่งดินแดน Liyue ในเกม Genshin Impact  กับ Chongyun ชายผู้ถูกขับไล่จากบ้านเกิดตนเอง เพราะเขามีพลัง Yang มากเกินไปจนทุกคนในหมู่บ้านต่างหวาดกลัวในพลังของเขา ขณะที่เด็กหนุ่มก็พยายามเก็บกดพลังของตนเองไม่ให้คนอื่นต้องเดือดร้อน จนทำให้สภาพจิตใจของชายหนุ่มกลายเป็นคนขี้กลัวไม่กล้าใกล้ชิดผู้คน เพราะความเชื่อฝังใจว่าพลังของตนเองคือภัย แต่เขาก็เลือกจะใช้พลังที่มีช่วยเหลือผู้คนและกำจัดความช่วยร้าย ที่แม้จะเป็นเด็กแบบนี้พลังของเขาจัดเป็นตัวละครที่ขาดไม่ได้ในทีมเลยทีเดียว

Genshin Impact

ก็จบกันไปแล้ว 15 ตัวละครชายชาวจีนที่เราหยิบยกมานำเสนอ ซึ่งต้องบอกเลยว่าตัวละครชายชาวจีนนั้นมีน้อยมาก ๆ และจะมีเพียงไม่กี่เกมเท่านั้นที่ตัวละครระบุว่าเป็นชาวจีน เราจึงได้เห็นตัวละครจากเกมซ้ำ ๆ แถมตัวละครส่วนมากก็จะเป็นชายแก่ที่ใช้วิชาต่อสู้มวยจีน ไม่ก็เป็นการนำตัวละคร Bruce Lee มาเป็นต้นแบบ ที่มักจะเป็นสูตรสำเร็จของตัวละครชาวจีนที่ถูกใส่ในวิดีโอเกม เหมือนตัวละครที่ถ้าเป็นคนไทยในเกมก็มักจะเกี่ยวกับมวยไทยอะไรแบบนั้น และถ้าใครมีตัวละครชายชาวจีนคนไหนอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส