ในการสร้างเกมขึ้นมาเกมหนึ่งที่ต้องใช้ความคิดสร้างแรงงานและระยะเวลาในการสร้างเกมมากมายที่เราได้รับความนิยมในระดับหนึ่งทางค่ายเกมก็พยายาม จะขยายตลาดโดยการเอาตัวละครเกมชื่อดังพวกเขาไปยังส่วนต่าง ๆ ในตลาดเช่นของเล่นเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้และดูจะเป็นที่นิยมไม่แพ้สิ่งที่เราพูดมาก็คือกา ร้านอาหารที่มีชื่อเกมที่ขายดีและนี่คือร้านอาหารจากเกมชื่อดังที่เราอยากจะให้คุณชิมเมื่อมีเวลาจะมีร้านอะไรมากมาดูกันเลย

Luida’s Bar ร้านอาหารสำหรับคนรัก Dragon Quest

เริ่มต้นร้านครั้งแรกกับเกมชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นเกมอย่าง Dragon Quest ที่มีร้าน Luida’s Bar ร้านขายอาหารต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเกม Dragon Quest ที่แฟน ๆ เกมนี้ไม่ควรพลาด Quest Bar แต่กลับมาใช้ชื่อร้านว่า Luida’s Bar หรือไม่ชื่อ Luida จากนั้นใคร ๆ ก็หลงรักเกม Dragon Quest จะขอร้องให้คุณลองเล่นเกม Dragon Quest หลายต่อหลายคน เราเป็นคนกล้าที่มาหาเพื่อนร่วมเดินทางเกมฟันมังกร Dragon Quest ต่างประเทศรู้กันแล้วว่าในเกมนี้จะมีการต่อสู้กันอย่างไร Dragon Quest ที่รวมตัวกันอยู่ในรูปแบบของตัวละครในตัว เกมตัวร้านตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นใคร ๆ ก็อยากไปเที่ยวเที่ยวชมชิมอาหารกันได้

Monster Hunter Bar Caféร้านในฝันสำหรับนักล่า

เกมล่าสัตว์ในตำนานอย่าง Monster Hunter กันมาแล้วหลายเกมที่พลาดไม่ได้กับเกมยิงปืนในรูปแบบการต่อสู้เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ไม่ว่าจะก่อนที่เราจะออกไปล่าสัตว์เราต้องกินอาหารที่ร้านแมวเหมียวก่อนที่จะเห็นรูปหน้าอาหารในเกมแล้วก็ทำออกมาได้น่ารักกินแบบสุด ๆ Monster Hunter Bar Café มีคำตอบให้ภายในร้านอาหารเมนูและการตกแต่งประดับประดาร้านด้วยของต่างๆ ในเกมราวกับเราเป็นนักล่าที่กำลังหิวโหยกับเมนูที่มีชื่อและรูปทรงบางส่วนมาจากเกมที่มีคน แฟนเกมนี้ไม่ควรพลาดเมื่อไปญี่ปุ่น

Final Fantasy Eorzea Cafe ดึงดูดคนรัก Final Fantasy XlV

เมื่อมี Dragon Quest กับ Monster Hunter แล้วจะขาดเกม Final Fantasy ไปไอย่างไร แต่ในร้านนี้จะเป็นธีมรูปแบบของเกม Final Fantasy XlV ในชื่อร้าน Final Fantasy Eorzea Cafe โดยชื่อร้านจะใช้รูปแบบคล้ายกับร้าน Luida’s Bar ที่ประหนึ่งร้านแห่งนี้คือจุดนับพบทานอาหารติดต่อกิลทำภารกิจแบบในเกม ตัวร้านตั้งอยู่ในย่าน Akihabara ที่ทั้งร้านจะประดับตบแต่งในโทนมืดๆ แต่คงมีกลิ่นอายบรรยากาศของเกม Final Fantasy XlV เอาไว้อย่างครบถ้วน พร้อมกับเมนูอาหารที่อ้างอิงมาจากในเกม เอาใจชาวเกมเมอร์ผู้รักเกม Final Fantasy ได้เป็นอย่างดี ใครผ่านไปแถว Akihabara ก็อย่าลืมไปลิ้มรสอาหารที่ร้านนี้กัน

PUBG Restaurant ร้านอาหารอินเดียกับบรรยากาศเกม PUBG

คราวนี้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาที่ประเทศอินเดียกันบ้างนะจ๊ะนายจ๋า กับร้านที่มีชื่อเสียงร้านหนึ่งในประเทศอินเดีย นั่นคือร้าน PUBG Restaurant ร้านอาหารที่อ้างอิงรูปแบบชื่อและธีมของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ที่เป็นเกมชื่อดังของประเทศอินเดีย ที่ได้รับความนิยมกับเมนูไก่แบบต่างๆ ที่อ้างอิงชื่อเมนูมาจากในเกม ซึ่งไม่ใช่แค่ร้านนี้เพียงร้านเดียว แต่ยังมีชื่อ PUBG Restaurant เปิดทั่วประเทศอินเดีย ที่เป็นการบ่งบอกถึงความดังของเกมนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งภายในร้านเกือบทั้งหมดที่เราไปหาข้อมูลมา จะประดับประดาไปด้วยรูปตัวละครจากในเกม บางร้านก็ใช้โต๊ะเก้าอี้รูปรถกับถัง เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นร้านอาหารที่มาจากเกมนี้ ใครที่ได้แวะไปที่ประเทศอินเดียก็ลองไปชิมเมนูไก่กันได้

Pokemon Café คนรัก Pokemon ไม่ควรพลาด

คราวนี้มาเอาใจเด็กๆ สาวๆ กันบ้าง กับ Pokemon Café ที่เราคงไม่ต้องบอกนะว่าภายในร้านจะมีอะไร เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Pokemon จะอยู่ในนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นภายในร้านที่ประดับประดาไปด้วยเหล่าตุ๊กตา Pokemon แบบต่างๆ รวมถึงเมนูอาหารที่เป็นจุดเด่นของร้าน ที่อาหารทุกอย่างจะประดับประดา เป็นรูปร่างหน้าตาจากตัวละคร Pokemon ในแบบต่างๆ จนเราไม่กล้าทานกันเลยทีเดียว ตัวร้าน Pokemon Café เปิดให้บริการที่ประเทศสิงคโปร์กับญี่ปุ่น และนอกจากอาหารที่เราจะได้ทานแล้ว ทางร้านยังมีตุ๊กตาของสะสมที่มีเฉพาะที่ Pokemon Café อย่างเดียวให้นักสะสมได้ตามเก็บกันอีกด้วย ใครเป็นแฟน Pokemon ได้ไปที่สองประเทศนี้ก็อย่าลืมไปชิมไปถ่ายรูปร้านกันได้

Capcom Cafe ร้านอาหารธีมเกมต่างๆของ Capcom

ถ้าคุณคิดว่าค่ายเกม Capcom นั้นทำแค่เกมขายอย่างเดียวละก็คุณคิดผิด เพราะบริษัทเกมสมัยนี้ ไม่ได้ทำเกมขายเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะแต่ละบริษัทต่างก็มีธุรกิจต่างๆเป็นของตัวเอง ที่นอกเหนือจากเกม ทางค่าย Capcom ก็เช่นกัน ที่มีธุรกิจร้านอาหาร Capcom Cafe ที่ตั้งอยู่ในห้าง AION Laketown ที่ถ้าใครอยากไปก็ต้องนั่งรถไฟจากโตเกียว ด้วยรถไฟสายสีฟ้า Keihin-Tohoku มาลงที่สถานี Minami-Urawa จากนั้นไปต่อด้วยรถไฟสายสีส้ม Musashino ลงที่สถานี Koshigaya-Laketown เดินไปจนเจอกับห้าง AION Laketown ซึ่งความพิเศษของ Capcom Cafe คือการตบแต่งร้านที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพื่อโปรโมทเกมต่างๆที่ Capcom กำลังวางจำหน่ายในเวลานั้น ซึ่งอาหารในร้านก็จะเป็นเมนูที่เกี่ยวข้องกับเกม รวมถึงการขายของที่ละลึกแก่นักสะสม ที่มีเฉพาะที่นี่อีกด้วย เรียกว่าไปแต่ละครั้งจะเจอการตกแต่งร้านไม่ซ้ำแบบ กับเมนูอาหารไม่ซ้ำรายการกันเลยทีเดียว

Biohazard Café & Grill STARS ใครอยากกินสมองแบบซอมบี้ต้องที่นี่เลย

มาต่อกันที่อีกหนึ่งร้าน ที่เชื่อว่าชาวเกมเมอร์หลายๆคนคงอยากจะไปเที่ยวดู นั่นคือร้าน Biohazard Café & Grill STARS ที่ตัวร้านเปิดมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2012 ตัวร้านตั้งอยู่ที่ Shibuya Parco ใน Shibuya เมือง Tokyo และแน่นอนว่าด้วยชื่อร้านแบบนี้ การตกแต่งต้องเป็นแนว Biohazard กับหน่วย S.T.A.R.S.ที่เราจะได้เห็นสาวๆพนักงานในร้าน แต่งตัวเป็นตัวละครในเกมมาให้เราได้ชม รวมถึงบรรยากาศในร้านที่เมื่อคุณเข้าไป จะได้พบกับสิ่งต่างๆที่เกี่ยวกับเกม Biohazard มากมาย รวมถึงเมนูอาหารที่มีตั้งแต่อาหารปกติ ไปจาถึงอาหารแปลกๆ อย่างเค้กสมองคน ข้าวหน้าซอมบี้และอีกมากมายที่เกี่ยวกับเกม Biohazard รวมถึงของสะสมที่เฉพาะที่นี่เท่านั้นให้เราได้ซื้อหาอีกด้วย ใครเป็นแฟนเกมนี้แล้วไปญี่ปุ่นก็ไม่ควรพลาด

Yo-Kai Watch Puni Puni Cafe ใครรักเกม Yo-Kai Watch ไม่ควรพลาด

ปิดท้ายท้ายสุดกับ Yo-Kai Watch Puni Puni Cafe ร้านอาหารเอาใจคุณหนูๆ ที่ชื่นชอบเหล่าภูติผีน่ารักๆจากเกม Yo-Kai Watch ที่ตัวร้านประดับประดาไปด้วยตัวละครและบรรยากาศแบบเกม Yo-Kai Watch ที่ใครซึ่งเป็นแฟนเกมหรือการ์ตูนเรื่องนี้ น่าจะต้องชื่นชอบ พร้อมกับอาหารเมนูต่างๆ ที่ประดับตกแต่งตามตัวละครในเกมได้อย่างน่ารัก จนแทบไม่กล้ากิน ทั้งแฮมเบอร์เกอร์ Puni Puni และเครื่องดื่มเช่นเยลลี่และโซดามะนาว ราดด้วยลูกอมฝ้ายสีฟ้า รวมถึงของสะสมน่ารักๆสุดพิเศษที่ขายที่ร้านนี้ ตัวร้านตั้งอยู่ที่ Shibuya-ku Tokyo  ใครผ่านไปแถวนั้นก็อย่าลืมไปนั่งเล่นถ่ายรูปมาฝากกันบ้าง

เป็นเกมที่เล่นกับคนอื่น ๆ ได้หรือไม่เราจะนำเสนอต่อไปนี้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ร้านไหนข้ามร้านไหนไปก็เสียใจด้วยเพราะเราพยายามเลือกร้านแถว ๆ บ้านที่เรามีให้เล่นเกมที่จะไปเที่ยวประเทศเหล่านี้ได้รับรางวัลในการไปเที่ยวมากันใครได้ไปก็ถ่ายรูปมาอวดกันบ้างจะขอบคุณมาก ๆ