จนถึงตอนนี้เชื่อว่าใครหลายคนก็คงยังอยู่ในช่วงกักตัวกับการ Work From Home ซึ่งหลายคนที่ต้องอยู่ที่บ้านหรือห้องเฉย ๆ ไม่ได้ทำงานที่บ้านก็อาจจะเกิดอาการเบื่อไม่มีอะไรทำ เกมที่เคยเล่นอยู่ก็อาจจะเล่นจนหมดแล้วขณะที่เกมใหม่ ๆ ที่ออกมาก็ยังไม่ซื้อตอนนี้เพราะต้องเก็บเงินไปใช้จ่ายส่วนอื่น ขณะที่หลายคนที่อาจจะไม่ได้มีเครื่อง PlayStation 4 แต่อยากจะหาเกมสนุก ๆ น่าสนใจมาเล่นแต่ราคาเครื่องเกมกับแผ่นอาจจะแพงเกินค่าใช้จ่ายเราก็แนะนำให้ซื้อเครื่องเกม PlayStation 3 มาเล่นเพราะด้วยราคาเครื่องที่ตอนนี้ราคาถูกลงมาก ๆ รวมถึงราคาแผ่นมือสองกับเกมที่มีมากมายที่ทำให้การกักตัวของคุณไม่น่าเบื่อ และนี่คือ 10 เกม PlayStation 3 ที่เว็บไซต์ IMDb จัดอันดับให้เป็นเกม PlayStation 3 ที่ดีที่สุดเกมตลอดกาลที่คุณควรหามาเล่นจะมีเกมอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกันเลย

BioShock Infinite

BioShock Infinite

เริ่มต้นเกมแรกที่ทาง IMDb จัดให้เป็นเกมอันดับที่ 10 เกม PlayStation 3 ที่ดีที่สุดตลอดกาลด้วยคะแนนสูงถึง 9.2 กับเกม BioShock Infinite เกมภาคที่ 3 ของซีรีส์ BioShock ที่คราวนี้เรื่องราวจะถูกเล่าเรื่องราวใหม่กับสถานที่ใหม่ซึ่งเปลี่ยนจากนครใต้ทะเลทั้ง 2 ภาคมาเป็นนครบนฟ้าอย่าง Columbia กับการเดินทางช่วยหญิงสาวของนักสืบ Booker DeWitt จากเมืองนี้ตามคำว่าจ้าง ตัวเกม BioShock Infinite ภาคนี้จะมีรูปแบบการเล่นที่ต่างกับสองภาคที่แล้วไปกับระบบคู่หูที่ในการเดินทางในเกมเกินครึ่งนั้นเราจะมี Elizabeth หญิงสาวที่เราต้องไปช่วยจะเป็นคู่หูในเราในการต่อสู้ทั้งการเปิดประตูมิติเพื่อหาของหรือช่วยสู้ในบ้างครั้งตัวเกมเน้นที่การต่อสู้เคลื่อนไหวที่รวดเร็วในการเคลื่อนไหวตัวไปมากับฉากที่เป็นเหมือนเครื่องบินในรูปแบบของเมืองที่อารมณ์การเล่นจะต่างกับ 2 ภาคที่แล้วไปคนละอารมณ์เลยทีเดียว

BioShock Infinite

ตัวเกมจะเป็นการเริ่มต้นเรื่องราวใหม่ฉากใหม่ใครที่ไม่เคยเล่น 2 ภาคที่แล้วก็สามารถสนุกกับภาคนี้ได้ตัวเกมเป็นแนวมุมมองบุคคลที่ 1 (เห็นแค่ปืน) ตัวเกมมาพร้อมฉากที่สวยงามกับเรื่องราวที่ซับซ้อนที่เป็นจุดเด่นของเกมภาคนี้กับสิ่งต่าง ๆ ที่เราต้องเจอจนเมื่อมาถึงช่วงท้ายเกมคุณจะรู้สึกเหมือนถูกตบหน้าแรง ๆ ซึ่งคนที่เคยเล่นเกมนี้มาแล้วน่าจะรู้ดีเลยว่ามันน่าปวดตับขนาดไหน กับอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมคือตัวของ Elizabeth ที่ตัวเกมสร้างออกมาอย่างเป็นธรรมชาติจนเราที่ได้ร่วมเดินทางกับเธอต้องหลงรักและอยากปกป้องเธออย่างแน่นอน ตัวเกมเล่นได้เรื่อย ๆ กับความสนุกและความยากของเกมที่ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นตามความสามารถของเราที่เล่นได้ไม่เบื่อถ้าคุณมีเครื่อง PS3 ก็ลองหามาเล่นดู

BioShock Infinite

Portal 2

Portal 2

มาต่อกันที่อันดับ 9 กับเกมที่ได้คะแนน 9.4 จาก IMDb กับเกมแนวแก้ไขปริศนาที่ต้องคิดแล้วคิดอีกจนหัวระเบิดกับเกม Portal 2 ใครที่เคยเล่นหรือรู้จักคงจะทราบถึงความสนุกชวนปวดหัวของระบบการเล่นที่เราจะได้รับบทเป็น Chell หุ่นยนต์ที่มีความสามารถในการเปิดประตูมิติเพื่อแก้ไขปริศนาที่เราต้องลองจับนั่นมาวางนี่ต้องเปิดประตูมิติตรงนั้นเพื่อให้มันมาอยู่ตรงนี้เรียกว่าคิดแล้วคิดอีกเพื่อหาทางไปต่อในด่านต่อไปซึ่งปริศนาในเกมก็จะยากขึ้นเรื่อย ๆ ตามตัวเกมที่มีใครที่ชอบเกมแนวไขปริศนาไม่ควรพลาดและถ้าเล่นพร้อมกับคนอื่น ๆ ให้ช่วยกันคิดก็ยิ่งสนุก

Portal 2

และในภาคที่ 2 ของ Portal ก็ไม่ได้แค่เพียงเพิ่มปริศนากับกราฟิกที่สวยงามขึ้นกับเหล่าตัวละครใหม่เท่านั้นแต่ในภาคนี้ยังเพิ่มระบบการเล่นสองคนในโหมด CO-OP เพื่อช่วยกันไขปริศนาที่ยากและซับซ้อนขึ้นโดยผู้เล่นอีกคนนั้นจะได้รับบทเป็นหุ่นผู้ช่วยที่ชื่อ P-Body ที่คราวนี้ผู้เล่นต้องช่วยกันคิดว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อจะผ่านฉากที่สร้างความสนุกและยากมากขึ้นสำหรับคนที่อยากหาความท้าทายที่สูงกว่าเดิม ใครที่มีเครื่อง PC หรือ PS3 ก็ลองหามาเล่นกันได้เพราะถ้าไม่ดีจริงคงไม่ติดอันดับ 9 เกมบนเครื่อง PlayStation 3 ที่ดีที่สุดตลอดกาลอย่างแน่นอน

Portal 2

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

มาที่เกมจากฝั่งญี่ปุ่นที่ติดอันดับเกมที่ดีที่สุดบนเครื่อง PlayStation 3 กันบ้างกับเกมภาคที่ 4 ของซีรีส์เกมสายลับในตำนานอย่าง Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots เกมที่หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสนุกน่าสนใจกับเรื่องราวที่สานต่อมาจาก Metal Gear Solid 2 กับโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยสงครามที่คราวนี้เราจะได้รับบทเป็น Solid Snake คนเดิมที่ตอนนี้แก่ลงมากเพราะผลจากการเสื่อมสภาพของการเป็นร่างโคลนของ BigBoss ที่ใครซึ่งติดตามเกมซีรีส์มาตลอดจะเข้าใจเรื่องราวเป็นอย่างดีต่างกับคนที่เพิ่งเล่นเกมนี้เป็นครั้งแรกที่ต้องงงว่าอะไรคืออะไรซึ่งนั่นคือขอเสียหลัก ๆ ของเกมนี้ที่จะไม่เป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่ที่ไม่รู้เรื่องราวในภาคเก่า

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

และถ้าใครไม่สนใจเนื้อเรื่องแต่ต้องการเล่นเพื่อความสนุกเกมนี้ก็จัดเต็มสำหรับคนที่ชอบเกมแนวยิงที่ไม่ใช่แบบมุมมองบุคคลที่ 1 เพราะเกมนี้เราจะเข้าไปอยู่ใจกลางสงครามในมุมมองบุคคลที่ 3 กับการแอบซ่อนตัวไปจนถึงการยิงแหลกแจกกระสุนกับอาวุธมากมายหลายแบบที่มีให้เราเลือกใช้เพื่อเอาตัวรอด ระบบหลัก ๆ ที่น่าสนใจของ Metal Gear Solid 4  คือระบบพรางตัวของชุด Snake ที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามจุดที่เรายืนหรือนอนได้อย่างอิสระตัวเกมแม้จะอยู่บนเครื่อง PlayStation 3 แต่กราฟิกก็สวยงามจนคุณลืมไปเลยว่ามันคือเครื่องเกมยุคเก่า ตัวเกมมาพร้อมรูปแบบการเล่นหลายอย่างกับฉากที่ค่อนข้างกว้างเราสามารถเลือกฝ่ายได้ว่าจะเป็นมิตรหรือศัตรูกับทหารในเกม อีกหนึ่งข้อเสียของเกมนี้คือตัวคัตซีนที่ยาวมาก ๆ  จนแทบหลับ และตัวเกมก็มีแค่เครื่อง PlayStation 3 เท่านั้นใครอยากเล่นต้องเครื่องนี้เครื่องเดียวรับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับคะแนน 9.4 เลยทีเดียว

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

BioShock

BioShock

กลับมาที่เกม BioShock อีกครั้งในอันดับเกมที่ดีที่สุดตลอดกาลบนเครื่อง PlayStation 3 ในอันดับที่ 7 ด้วยคะแนน 9.1 ที่น้อยกว่าของภาค Infinite อยู่ .1 คะแนนกับตัวเกมที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการเอาตัวรอดของ Jack ที่นั่งเครื่องบินโดยสารมาตกกลางทะเลจนพบทางเข้าเมืองใต้ทะเลที่ชื่อว่า Utopia เมื่อ Jack มาถึงสิ่งที่เขาได้พบนั้นคือความโหดและป่าเถื่อนของมนุษย์ที่เกิดบ้าคลั่งเพราะผลของยาที่ทำให้ผู้คนมีพลังพิเศษแต่ก็ต้องแลกมาด้วยอาการหลอนประสาทจนทำให้ชาวเมืองที่นี่เกิดฆ่ากันเองและเราที่เป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญก็ต้องพยายามหนีออกไปจากที่นี่ด้วยพลังพิเศษและอาวุธต่าง ๆ ที่พอหาได้พร้อมกับการค้นหาคำตอบว่าที่นี่เกิดอะไรขึ้น

BioShock

ตัวเกมเริ่มต้นมาแบบงง ๆ กับการโยนเรามาในเมืองใต้ทะเลที่เต็มไปด้วยคนโรคจิตและกับดักที่พร้อมจะฆ่าเราตลอดเวลาตัวเกมจะให้เราแก้ไขปริศนาพร้อมพลังพิเศษแบบต่าง ๆ ที่มีมาให้ในการต่อสู้กับพวกผู้คนในเกมที่บางครั้งต้องอาศัยตัวช่วยเช่นน้ำกับพลังไฟฟ้าหรือการใช้สิ่งของรอบตัวเป็นอาวุธกับความฉลาดของ AI ในเกมที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ เมื่อเทียบกับเกมยุคนี้ ตัวเกมไม่ใช่แนวสยองขวัญแต่ก็แฝงความน่ากลัวโหดโรคจิตอยู่ในฉากและที่เป็นจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของเกมคือระบบศีลธรรมที่เราเลือกได้ว่าจะฆ่าหรือไม่ฆ่า Little Sisters เด็กน้อยที่มาพร้อมกับ Big Daddy ที่จะส่งผลกับตัวเกมที่เราเลือกว่าจะทำไม่ทำอะไร ตัวเกม BioShock มีบน PlayStation 4 ที่มาพร้อมกัน 2 ภาคให้เล่นใครที่อยากหาเกมดี ๆ เล่นช่วงนี้ BioShock คือคำตอบที่เราขอแนะนำ

BioShock

The Walking Dead The Game Season 1

The Walking Dead The Game Season 1

The Walking Dead The Game Season 1 คือหนึ่งเกมคุณภาพที่หลายคนซึ่งได้เล่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกม The Walking Dead The Game นี้สนุกและน่าสนใจไม่แพ้ฉบับซีรีส์ที่ฉายทางทีวีหรือในหนังสือการ์ตูนเลยกับเรื่องราวของวันธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของ Lee Everett นักโทษที่กำลังอยู่บนรถกับตำรวจที่กำลังจะไปโรงพักแต่แล้วรถก็เกิดพลิกคว่ำจน Lee ต้องพยายามเอาตัวรอดจนไปพบกับสาวน้อยที่แอบซอมบี้อยู่บนบ้านต้นไม้ชื่อ Clementine และการเดินทางเอาตัวรอดของคุณพ่อจำเป็นกับเด็กสาวจึงเริ่มขึ้นในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้

The Walking Dead The Game Season 1

สำหรับคนที่สนใจแต่ไม่เคยเล่นเกมนี้จะเป็นแนว Interactive Drama หรือเกมที่จะให้เราดูเนื้อเรื่องเหมือนชมภาพยนตร์แต่เราสามารถกำหนดเส้นทางว่าจะไปซ้ายรึขวาทำหรือไม่ทำช่วยหรือไม่ช่วยซึ่งทุกอย่างที่เราเลือกนั้นจะส่งผลกับตัวเกมที่จะเกิดขึ้นในเวลาต่อมาและถ้าใครเป็นแฟนซีรีส์ The Walking Dead ก็ดีใจได้เพราะมันจะอยู่ในจักรวาลเดียวกันเพราะใน Season 1 นั้นเราจะได้พบกับ Glenn หนึ่งในตัวละครของซีรีส์ที่เป็นเนื้อเรื่องก่อนที่เขาจะไปเข้ากลุ่มในซีรีส์แถมในภาคท้าย ๆ เราก็จะเจอกับพวก Whisperers แบบเดียวกับในซีรีส์อีกด้วย ตัวเกมไม่เน้นที่ความสนุกของการเล่นแต่จะไปสนุกกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้นเหมือนกำลังดูซีรีส์ก็ไม่ปานพอเล่นจบคุณต้องอยากรู้เรื่องราวต่อไปอย่างแน่นอนและถ้าไม่ดีจริงคงไม่ได้คะแนน 9.2 จาก IMDb อย่างแน่นอน

The Walking Dead The Game Season 1

Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V

มาถึงอันดับที่ 5 เกมบนเครื่อง PlayStation 3 ที่ดีที่สุดตลอดกาลที่คุณควรหามาเล่นในช่วงกักตัวกับเกมที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกับ Grand Theft Auto V ที่ใครหลายคนอาจจะไม่ทราบมาก่อนว่าเกม GTA V นั้นวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation 3 เมื่อปี 2013 ก่อนจะทยอยไปลงเครื่องอื่น ๆ ในเวลาต่อมาและถ้าคุณมีเครื่องเกม PlayStation 3 แต่ยังไม่มีเกม GTA V ก็ขอแนะนำเลยเพราะตัวเกมถ้าเอามาเล่นแบบเนื้อเรื่องก็มีตัวละครให้เราเล่นเยอะถึง 3 ตัวละครที่สามารถสลับการเล่นไปมาได้อย่างอิสระไหลลื่นกับกราฟิกสวยงามแม้จะเป็นเครื่อง PlayStation 3 แถมราคาแผ่นก็ไม่ได้แพงเมื่อเทียบกับแผ่นบนเครื่องอื่น ๆ ที่ขายในตลาดมือ 2

Grand Theft Auto V

อีกหนึ่งจุดเด่นที่หลายคนยังไม่ทราบนั่นคือระบบออนไลน์ของเกมนี้ที่ตัวเกมจะให้เราสร้างตัวละครขึ้นมาเพื่อไปทำภารกิจต่าง ๆ ที่เกมกำหนดเพื่อเอาเงินที่ได้ไปซื้อบ้านซื้อรถเพื่อมาสะสมโดยภารกิจที่เกมมีให้นั้นก็มีตั้งแต่การไปเป็นมือปืนรับจ้างช่วยนักโทษแหกคุกไปจนถึงการค้ายาซึ่งทุกภารกิจนั้นเราต้องเล่นกับผู้เล่นคนอื่นที่แม้ตอนนี้ตัวเกมจะไม่มีการเพิ่มเติมอะไรใหม่ ๆ เหมือนบน PC กับ PS4 แล้วก็ตามแต่ตัวเกมก็ยังมีคนเล่นอยู่ในระบบไม่มีร้างเหมือนเกมอื่น ๆ ส่วนข้อเสียของเกมนี้ก็มีอยู่อย่างเดียวคือการแต่งตัวละครที่ใช้ระบบเก่ากับการเลือกพ่อแม่แล้วมาลุ้นว่าลูกจะหน้าตาเป็นแบบไหนซึ่งไม่ว่าคุณจะแต่งยังไงลูกที่ออกมาก็ดูไม่จืดอยู่ดีในส่วนของคะแนนบน IMDb นั้นก็สูงถึง 9.5 เลยทีเดียวใครที่อยากหาเกมดี ๆ สนุก ๆ เล่นยาว ๆ เราขอแนะนำ

Grand Theft Auto V

Red Dead Redemption

Red Dead Redemption

ยังอยู่กับเกมค่าย Rockstar กับเกมคาวบอยน้ำดีอย่าง Red Dead Redemption ที่ใครซึ่งเคยเล่นเกมนี้ในภาคที่ 2 มาก่อนคงจะรู้ได้ถึงความสนุกของเกมนี้ที่เป็นเหมือน GTA แต่เป็นรูปแบบของคาวบอยตะวันตกที่เราจะได้รับบทเป็น John Marston ที่ต้องทำการแก้แค้นเพื่อนร่วมทีมปล้นในอดีตเพราะตำรวจได้จับลูกเมียของเขาเป็นตัวประกันที่แม้จะเล่นจนจบแล้วตัวเกมก็ยังมีปริศนาหลาย ๆ อย่างที่ยังไม่บอกคนเล่นในหลาย ๆ เรื่องจนตัวเกม Red Dead Redemption 2 วางจำหน่ายที่เป็นเรื่องราวก่อนภาคแรกนั่นจึงเป็นการเติมเต็มส่วนที่ขาดไปจนครบที่ใครซึ่งเคยเล่นภาคแรกมาแล้วคงจะถึงบางอ้อส่วนใครที่ไม่เคยเล่นภาคแรกแต่เล่นภาค 2 มาแล้วจะมาเล่นต่อก็ได้เพราะตัวเกมมันก็สานต่ออยู่แล้วจะเล่นแบบไหนก็ไม่ต่างกัน

Red Dead Redemption

ตัวเกม Red Dead Redemption นั้นถูกทำลงบนเครื่อง PlayStation 3 กับ Xbox 360 เท่านั้นถ้าอยากเล่นก็ต้องมีสองเครื่องนี้เท่านั้นถ้าใครที่เคยเล่นภาค 2 มาแล้วก็สามารถเล่นภาคนี้ได้เลยเพราะระบบทุกอย่างที่มีในภาค 2 ก็มาจากภาคนี้ทั้งหมดและสิ่งที่ชาว PlayStation 3 ได้เปรียบแม้จะเป็นภาคเก่านั่นคือเกมนี้มี DLC พิเศษที่ชื่อว่า Undead Nightmare ที่เป็นการเปลี่ยนแนวเกมจากเดิมมาเป็นแนวคาวบอยที่ต้องต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ที่ใช้ฉากกับตัวเกมของตัวหลักแต่เปลี่ยนเนื้อเรื่องทุกอย่างใหม่หมดและถ้าคุณโชคดีก็จะได้แผ่น Red Dead Redemption Game of the Year Edition ที่แถม DLC ตัวนี้ให้เลยตัวเกมเล่นสนุกทั้งสองแบบและด้วยความดีงามนี่เองจึงทำให้ได้คะแนนไปถึง 9.5 เลยทีเดียว

Red Dead Redemption

Batman Arkham City

Batman Arkham City

คุณเคยได้ยินตำนานในวงการเกมเกี่ยวกับเกมที่ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์หรือภาพยนตร์ที่ถูกสร้างออกมาเป็นเกมมันมักจะออกมาแย่ทั้งสองแบบกับอีกหนึ่งตำนานคือเกมที่เป็นซูเปอร์ฮีโรมักจะเล่นไม่สนุกเลยแม้แต่เกมเดียว แต่เมื่อเกม Batman Arkham Asylum ออกมาทุกอย่างที่เราเคยคิดกันมาก็ถูกพังทลายเพราะตัวเกม Batman ภาคนี้ถูกสร้างออกมาได้อย่างสนุกเนื้อเรื่องและกราฟิกที่สวยงามจนเมื่อตัวเกมประกาศภาคที่ 2 ออกมาในชื่อ Batman Arkham City ตัวเกมก็ไม่สร้างความผิดหวังให้แฟน ๆ กับความสนุกที่มากขึ้นทั้งฉากเนื้อเรื่องตัวละครรวมถึงสิ่งต่าง ๆ ที่พัฒนาขึ้นจนทำให้ IMDb ให้คะแนนสูงถึง 9.4 คะแนน

Batman Arkham City

สำหรับคนที่มีเครื่อง PlayStation 3 ซีรีส์ Batman Arkham คือหนึ่งในเกมที่คุณควรหามาเล่นและสะสมเพราะตัวเกมไม่ว่าจะเป็นภาคไหนก็ทำออกมาได้ดีสนุกแม้จะเล่นบนเครื่อง PlayStation 3 แต่ภาพที่ได้กลับแทบไม่แตกต่างกับเครื่อง PlayStation 4 เลยและถ้าใครที่ไม่เคยเล่นหรือรู้จักเกม Batman Arkham City จะให้เรารับบทเป็น Batman ในการปราบเหล่าร้ายที่ตัวเกมจะให้อารมณ์ความเป็น Batman แบบสุด ๆ ทั้งการเหาะไปมาในอากาศไปจนถึงอุปกรณ์ในการต่อสู้เหล่าร้ายและจุดเด่นที่เป็นจุดขายของเกมนี้คือระบบต่อสู้ที่แม้แต่มือใหม่ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สนุกแถมยังมีการแอบซ่อนพรางตัวกับฉากที่กว้างใหญ่ในเมือง Gotham ถ้าคุณมีเครื่อง PlayStation 3 แนะนำให้หามาเล่นไม่ว่าจะภาคไหนก็สนุก

Batman Arkham City

Uncharted 2 Among Thieves

Uncharted 2 Among Thieves

มาถึงอันดับที่ 2 เกมที่ดีที่สุดบนเครื่อง PlayStation 3 ที่จะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้นอกจาก Uncharted 2 Among Thieves เกมภาคที่ 2 ในซีรีส์ Uncharted ที่ใครหลายคนที่เคยเล่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าไม่นับภาคที่ 4 บนเครื่อง PlayStation 4 เกม Uncharted 2 เกมนี้ก็คือสุดยอดเกมหนึ่งบนเครื่อง PlayStation 3 สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นมาก่อนแต่อยากหามาเล่นเกมนี้จะให้เรารับบทเป็นนักล่าสมบัติ Nathan Drake ที่ในคราวนี้จะเปิดเรื่องราวได้ต่างกับภาคอื่น ๆ ตรงที่เราจะฟื้นมาบนรถไฟที่กำลังจะตกเหวแถมถูกยิงที่ท้องก่อนที่เรื่องราวจะตัดไปก่อนเหตุการณ์ในตอนนี้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่เป็นการนำเสนอที่น่าสนใจจนหลายคนที่เปิดเกมมาอยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป

Uncharted 2 Among Thieves

สำหรับคนที่มีเครื่อง PlayStation 3 แต่อยากเล่นเกมดี ๆ คุ้มค่าคุ้มราคาซีรีส์ Uncharted ทั้ง 3 ภาคคืออีกหนึ่งคำตอบที่เราขอแนะนำเพราะถ้าคุณลองไปหาซื้อตอนนี้แบบมือสองคุณอาจจะได้แผ่นเกมมา 3 ภาคในราคาที่ถูกมาก ๆ และแต่ละภาคก็ไม่ต่อกันทางด้านเนื้อเรื่องจะเอามาเล่นภาคไหนก่อนก็ได้ไม่มีงง ในส่วนของภาค 2 นั้นจะเป็นการเดินทางที่เน้นการยิงกระโดดโหนไปมากับฉากที่เยอะมากกว่าภาคแรกที่จะเน้นที่เกาะกับป่าแต่ภาคนี้จะเป็นตัวเมืองและโบราณสถานที่มาพร้อมปริศนาที่เล่นได้สนุกเพลินพอเล่นจบคุณต้องอยากไปหาภาคอื่น ๆ มาเล่นอย่างแน่นอน ส่วนใครที่มีเครื่อง PlayStation 4 ก็สามารถหามาเล่นได้เพราะตัวเกมถูกรวมถึง 3 ภาคให้คุณได้เล่นกันยาว ๆ ในส่วนคะแนนที่ได้จาก IMDb นั้นก็สูงถึง 9.4 เลยทีเดียวคราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะหามาเล่นรึเปล่า

Uncharted 2 Among Thieves

The Last of Us

The Last of Us

และมาก็มาถึงอันดับที่ 1 เกมที่ดีที่สุดบนเครื่อง PlayStation 3 กับคะแนนสูงถึง 9.8 ซึ่งจะเป็นเกมไหนไปไม่ได้นอกจากเกม The Last of Us เกมแนว Action Adventure ผสม Survival Horror กับโลกที่ล่มสลายเพราะเชื้อโรคซอมบี้หัวเห็ดที่เราจะได้รับบทเป็น joel นักขนของเถื่อนที่รับหน้าที่พาตัว Ellie เด็กสาวที่มีภูมิคุ้มกันเชื้อซอมบี้เพราะถูกกัดแต่ไม่ติดเชื้อเดินทางข้ามประเทศเพื่อไปสกัดยารักษา ตัวเกมจะเน้นที่การแอบซ่อนย่องเพื่อหาทางเอาตัวรอดกับเหล่าซอมบี้และคนที่พยายามจะฆ่าเรา ตัวเกมแม้จะเป็นเส้นตรงแต่ฉากกับเนื้อเรื่องที่เกมนี้มีให้ก็พาคนเล่นอึ้งทึ่งกับสิ่งที่เจอตลอดทั้งเกมไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับผู้ติดเชื้อที่มีอยู่หลายแบบรวมถึงคนที่มีความฉลาดกว่าในการตีโอบหรือแอบลอบทำร้ายเราซึ่งเป็นสิ่งที่ดีงามและสนุกมาก ๆ สำหรับคนที่มีเครื่อง PlayStation 3

The Last of Us

ตัวเกม The Last of Us มาพร้อมกับกราฟิกที่สวยงามแม้จะเป็นเครื่อง PlayStation 3 กับอีกหนึ่งระบบเด่นที่ทำให้หลายคนหลงรักเกมนี้ก็คงจะเป็นระบบ AI ของสาวน้อย Ellie ที่ในตอนแรกที่คุณได้เห็นเธอคุณจะรู้สึกหงุดหงิดและไม่ชอบเด็กคนนี้เหมือนที่ joel รู้สึกแต่พอได้เล่นไปเรื่อย ๆ เราจะได้เห็นความเป็นธรรมชาติและความน่ารักของเธอรวมถึงประโยชน์ในเกมที่ Ellie สามารถช่วยเราในการต่อสู้ได้เป็นอย่างดีใครที่อ่านแล้วอยากเล่นแต่มีเครื่อง PlayStation 4 ก็สามารถหามาเล่นกันได้เพื่อปูทางไปสู่ The Last of Us ภาค 2 ที่ตอนนี้เลื่อนวางจำหน่ายอย่างไม่มีกำหนดส่วนใครที่มีเครื่อง PlayStation 3 ก็ลองไปหาซื้อแผ่นมาเล่นแล้วคุณจะหลงรักเกมนี้เหมือนที่ IMDb และแฟน ๆ ทั่วโลกหลงรัก

The Last of Us

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เกมที่เราหยิบยกมานำเสนอซึ่งเป้าหมายของบทความนี้ต้องการให้คนที่มีเครื่อง PlayStation 3 ได้หาเกมเก่าราคาไม่แพงแต่เล่นสนุกมาเล่นกัน ส่วนคนที่ต้องการประหยัดเงินในช่วงกักตัวจะได้ซื้อเกมราคาไม่แพงอย่าง PlayStation 3 มาเล่นได้แถมแผ่นมือสองในหลาย ๆ เกมก็ราคาถูกจนเราจับต้องได้ในช่วงเวลาแบบนี้การประหยัดก็สำคัญแต่เราก็ควรหาอะไรทำบ้างจะได้ไม่เบื่อกันและหวังว่าบทความนี้จะเป็นแนวทางที่ดีให้คุณได้บ้างไม่มากก็น้อย ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ imdb.com กับ 100 เกมที่ดีที่สุดตลอดกาลบน PlayStation 3 ที่เราหยิบยกข้อมูลตรงนี้มาอ้างอิงส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส