ปัจจุบันเราอยู่ในยุคของดิจิทัล การเลือกโซลูชันทำงานร่วมกันในองค์กรก็ส่งผลความเป็นมืออาชีพของธุรกิจ ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญของ Digital Transformation อีกด้วย ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันหลาย ๆ องค์กรเปลี่ยนเป็น Work From Home อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งการจะทำงานแต่ละที่ให้ได้มีประสิทธิภาพก็ต้องมีตัวช่วยที่ดีและต้องไม่ลดลงประสิทธิภาพของงาน แบไต๋ขอแนะนำโซลูชันเพื่อ Transform ธุรกิจ SMEs ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะติดต่อสื่อสาร ประชุม หรือทำงานร่วมกันได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านระบบคลาวด์ ด้วยตัวช่วยที่มีชื่อว่า Google Workspace จะเป็นอย่างไรสามารถติดตามได้ในบทความนี้เลยครับ

Google Workspace

สำหรับ Google Workspace เราจะรู้จักกันดีในชื่อ G Suite ซึ่งเป็นบริการที่รวมแอปพลิเคชันการทำงานไว้ อย่างเช่น Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides, Meet และอื่น ๆ ซึ่งบริการเหล่านี้เป็นบริการที่ซัปพอร์ตในด้านการทำงานที่ไม่ว่าคุณจะทำงานอยู่ที่ไหน ออฟฟิศ หรือที่บ้าน ก็สามารถติดต่อกับพนักงานหรือลูกค้าได้ในทุกอุปกรณ์ Google Workspace จึงเป็นเปรียบเสมือนพื้นที่ที่เหมาะสำหรับการสร้างสรรค์ (Create) สื่อสาร (Communicate) และการทำงานร่วมกัน (Collaborate) ได้อย่างมืออาชีพ

บริการ Google Workspace เหมาะสำหรับการทำงานในปัจจุบันมาก เพราะปัจจุบันหลาย ๆ องค์กรเลือกที่จะ Work From Home ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันของการระบาดของไวรัสโควิด-19 การทำงานอยู่ที่บ้านลดความเสี่ยงมากกว่าการไปทำงานที่ออฟฟิศ Google Workspace จึงเป็นอีกหนึ่งโซลูชันที่จะเข้ามาช่วยให้การทำธุรกิจไม่สะดุดและไปต่อได้อย่างมืออาชีพ ด้วยการทำงานทั้งหมดของ Google Workspace จะอยู่บนระบบคลาวด์ (Cloud) เพียงแค่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ก็สามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้อีกด้วย

ข้อดีของบริการ Google Workspace

  • อย่างที่ทราบกันดี Google Workspace ออกแบบมาเพื่อการทำงานที่ยืดหยุ่นสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้บนไฟล์เดียวกัน เพราะฉะนั้นหมดปัญหาเรื่องการทำงานที่ไม่เข้าใจกัน ที่สำคัญเป็นการทำงานบนระบบคลาวด์ ไม่ต้องลงโปรแกรมใด ๆ เพิ่ม เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตเท่านั้น
  • Google Workspace สามารถลดเวลาการทำงานของพนักงานลงได้ถึง 171 ชั่วโมงหรือเทียบเท่ากับ 21 วัน/คน/ปี ทำให้พนักงานมีเวลาเพิ่มขึ้นในการไปทำงานส่วนอื่นให้กับธุรกิจ
  • สร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร สำหรับคนที่ใช้แพ็กเกจจาก Google Workspace สามารถตั้งชื่อโดเมนอีเมลเป็นชื่อบริษัทได้ อย่างเช่น [email protected] การตั้งชื่อโดเมนตามที่เราต้องการได้ถือว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างง่าย ๆ เลย ถ้าเราติดต่อกับลูกค้าแต่เราใช้อีเมลที่เป็นโดเมนฟรีกับโดเมนที่เป็นชื่อบริษัท สิ่งไหนที่จะไปสะดุดตาให้ลูกค้าเปิดดูมากกว่ากัน Google Workspace จึงสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจและองค์กรของคุณได้
  • มีคำขอด้านของ tech support จากพนักงานน้อยลงถึง 20% นั่นหมายถึงว่าธุรกิจจะสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านต้นทุน IT ของบริษัทลงได้ด้วย
  • จากการลงทุนใช้ Google Workspace พบว่ามี Return on Investment (ROI) สูงถึง 331% ซึ่งมาจาก
    • การลดค่าจ้างในส่วนของพนักงาน IT
    • ไ่ม่ต้องลงทุนซื้อฮาร์ดแวร์เพิ่ม เพราะสามารถทำงานผ่านคลาวด์ได้เลย
    • ลดค่าเดินทางของพนักงานลงได้ เพราะไม่ต้องเดินทางมาออฟฟิศ ทำงานจากที่บ้านได้
  • สามารถประชุม Video Conference ผ่าน Google Meet รองรับผู้ประชุมได้เป็นหลักร้อยคน และเปิดห้องประชุมได้แบบยาว ๆ ไม่มีเวลาจำกัดเหมือนแบบใ้ช้ฟรี
  • มีพื้นที่เก็บข้อมูลเริ่มต้นมากถึง 30 GB ไปจนถึงให้พื้นที่เก็บข้อมูลแบบ Unlimited
  • แต่ละแอปพลิเคชันที่อยู่บน Google Workspace สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ เพราะเป็นเครื่องมือที่คุ้นเคยที่เคยใช้บนคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ถ้าติดปัญหาตรงไหน สามาารถถามทีมงานได้จะมีทีมงานคอยแก้ปัญหาให้ตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด และที่สำคัญให้บริการเป็นภาษาไทยอีกด้วย

สรุป Google Workspace เป็นโซลูชันที่เกิดมาเพื่อช่วย SMEs ในช่วงโควิดได้อย่างแท้จริง ทั้งสามารถตั้งชื่อโดเมนเป็นของตัวเอง มีความยืดหยุ่นในการทำงานเพราะสามารถทำจากที่ไหนก็ได้บนไฟล์เดียวกัน และนอกจากนั้นยังประชุมออนไลน์ได้เยอะถึง 100 คนและไม่จำกัดเวลา พร้อมฟีเจอร์เด็ดที่ไม่มีใน Free Version นั่นคือ ตัดเสียงรบกวนรอบข้างเวลาประชุม ให้พื้นที่เก็บข้อมูลเริ่มต้นที่ 30 GB มีความปลอดภัยสูงและที่สำคัญหากมีปัญหาการใช้งานสามารถขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง แบไต๋องค์กรที่ Work From Home อย่าง 100% ในช่วงนี้ขอแนะนำแพ็กเกจ แพ็กเกจ WorryFree Plus Pro ที่รวม Google Workspace จาก dtac business ที่จะช่วยให้ธุรกิจ SMEs เดินหน้าไม่สะดุดในช่วงโควิดนี้

แพ็กเกจ WorryFree Plus Pro

สิ่งที่จะได้ใน แพ็กเกจ WorryFree Plus Pro

  • โดยแพ็กเกจ WorryFree Plus Pro ที่ไม่ได้ไม่เป็นเพียงแค่แพ็กเกจโทรศัพท์เพื่อธุรกิจ แต่มาพร้อมกับ Google Workspace Google Slide/Google Meet เป็นต้น ช่วยให้ทำงานติดต่อสื่อสารร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลใน Cloud 30 GB/user ราคาเริ่มต้นที่ 499 บาท/เดือน
  • ฟรี ชื่ออีเมลบริษัทที่คุณสามารถกำหนดได้เอง เช่น @ชื่อแบรนด์หรือชื่อบริษัท.com เป็นต้น ยกเว้น domain .co.th สิทธิพิเศษนี้มีจำนวนจำกัดเฉพาะที่ dtac business เท่านั้น
  • มีทีมงานคอยช่วยเหลือ แนะนำการเริ่มต้นในการติดตั้งระบบ คอยแก้ปัญหาการใช้งาน พร้อมด้วยบริการหลังการขาย และสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน dtac business call center 1431 มีให้บริการด้วยภาษาไทยด้วยนะ
  • นอกจากนี้สำหรับลูกค้านิติบุคคลปัจจุบันของ dtac business สามารถซื้อเป็นแพ็กเกจเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเป็นทีมได้ในราคา 149 บาท/เดือน ได้ Google Workspace + อินเทอร์เน็ต 4 GB + ฟรี ชื่ออีเมล์บริษัท ยกเว้น domain .co.th

ถ้าถามถึงความคุ้มค่าแล้วแบไต๋ขอแนะนำแพ็กเกจ ราคา 499 บาทต่อเดือนที่ได้อินเทอร์เน็ตแรงเต็มสปีดมากถึง 20 GB โทรฟรีไม่อั้นสำหรับเบอร์ในกลุ่ม และแน่นอนว่าแถม License ของ Google Work Space พร้อมกับตั้งชื่อโดเมนได้ตามใจชอบ แต่ถ้าใครต้องการใช้เน็ตแบบ unlimited เน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด ก็สามารถเลือกเป็นแพ็กเกจเริ่มต้นที่ 899 บาท/เดือนได้เลย ส่วนใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ คลิก

สำหรับใครที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • ติดต่อ โทร 088-188-1678
  • เว็บไซต์ คลิก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส