ในช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมานี้ เกิดไวรัลบนโลกออนไลน์ ที่ชาวเน็ตต่างแชร์คลิปวิดีโอสั้นที่สลับหน้าของตัวเรากับคนที่อยู่ในคลิป เดิมทีเราอาจจะเคยเห็นเป็นภาพนิ่งแล้วเปลี่ยนหน้าเฉย ๆ แต่คราวนี้มาเป็นวิดีโอเลย วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยว่า อยากเล่นบ้าง จะทำอย่างไรดีนะ??

เราสามารถสร้างคลิปสั้นสลับหน้าตัวเรากับในคลิปได้ง่าย ๆ ด้วยแอป FacePlay เล่นได้ทั้งบน iOS และ Android

วิธีทำวิดีโอสั้นด้วย FacePlay

ดาวน์โหลดแอป FacePlay จาก App Store และ Play Store ลงบนเครื่อง

เมื่อเปิดแอปขึ้นมา กด ‘Get Started’ เพื่อดำเนินการต่อ โดยจะมีหน้าต่อสำหรับการถ่ายภาพตนเองแสดงขึ้นมากด ‘I got it!’ และทำการถ่ายภาพหน้าหรือเซลฟี่หน้าตรงของตัวเอง และกด ‘Confirm’

หากมีหน้าต่าง Premium features ขึ้นมา ผู้ใช้สามารถอัปเกรดเพื่อปลดล็อกวิดีโอทั้งหมด บันทึกในคุณภาพที่สูงขึ้น ไม่มีลายน้ำ และไม่มีโฆษณาได้ในราคา 79 บาทต่อสัปดาห์ หรือ 749 บาทต่อปี แต่ถ้าไม่ต้องการอัปเกรดให้กดปิด ‘X’ ตรงมุมบนซ้าย

จากนั้นให้ผู้ใช้เลือกวิดีโอที่ต้องการสลับหน้า โดยถ้าไม่ได้อัปเกรดจะใช้วิดีโอที่มีสัญลักษณ์คล้าย ๆ เพชรไม่ได้ จะเลือกใช้วิดีโอที่ไม่มีสัญลักษณ์บนมุมบนขวาเท่านั้น เมื่อเลือกไปแล้วหากมีหน้าต่างให้ลงชื่อเข้าสู่ระบบ ถ้าไม่ต้องการให้เลือก ‘Sign in as visitor’ ได้ จากนั้นกด ‘Start Making’ และรอให้ระบบสร้างวิดีโอ

เพียงเท่านี้เราก็จะได้คลิปสั้น ๆ ที่สลับหน้าเราให้ไปอยู่ในวิดีโอแล้ว โดยเราสามารถแชร์ไปยังโซเชียลแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมถึงบันทึกลงเครื่องได้ด้วย

สำหรับความเป็นส่วนตัว ในแอประบุว่าหลังจากวิเคราะห์รูปภาพเสร็จแล้ว รูปภาพจะถูกลบในทันที ไม่ถูกบันทึกไว้ทั้งในเครื่องและในเซิร์ฟเวอร์ ในการสร้างวิดีโอจะนำผลการวิเคราะห์ที่ได้มาในตอนแรกเพื่อมาสังเคราะห์หน้าใหม่ในวิดีโอให้มีความคล้ายคลึงกับภาพต้นฉบับนั่นเอง

สามารถดาวน์โหลดแอป FacePlay ได้แล้ววันนี้ทั้งบน App Store และ Play Store

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส