วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้ทวีตข้อความ ถึงสาเหตุของการชะลอดีลซื้อกิจการ Twitter ไว้ชั่วคราว โดยระบุว่า ต้องการตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีปลอม หรือ สแปม บนทวิตเตอร์ ว่ามีจำนวนต่ำกว่า 5% ของบัญชีทั้งหมดหรือไม่

โดยก่อนหน้านี้ Musk เคยได้กล่าวไว้ว่า ตนเองมีเป้าหมายที่จะลบบัญชีประเภทดังกล่าวทั้งหมดออกจากแพลตฟอร์ม ขณะเดียวกัน twitter ได้ส่งรายงานไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้งาน โดยแจ้งว่ามีบัญชีปลอม หรือสแปม เพียง 5% ของบัญชีทั้งหมด ซึ่ง Musk มีข้อสงสัยในจำนวนดังกล่าว และการชะลอดีลยังส่งผลให้หุ้น Twitter ร่วงลงไปประมาณ 19% อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 เมษายน มัสก์ได้ประกาศจะซื้อ Twitter ด้วยเงิน 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยตั้งเป้าหมายว่า ต้องให้เป็นพื้นที่เสรีสำหรับการพูดคุยในที่สาธารณะ และเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Musk เพิ่งบอกว่าจะกู้บัญชี Twitter ของนาย โดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ กลับคืนมาอีกครั้ง หลังถูกแบนจากเหตุจลาจลที่เกิดขึ้น ณ รัฐสภาของสหรัฐฯ ตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว

ที่มา : CNBC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส