เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมคณะผู้บริหารของกระทรวงฯ เข้าเยือนบริษัท ซิปเม็กซ์ (Zipmex) ผู้นำแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมี ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex ประเทศไทย พร้อมคุณตรัยคุณ ศรีหงส์ Country Manager Zipmex ประเทศไทย ให้การต้อนรับ

กระทรวงดิจิทัลฯ เยือน ‘ซิปเม็กซ์’ หวังสร้างความเข้าใจภาคเอกชนถึงแนวทางปฏิบัติ
นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเยือนบริษัท ซิปเม็กซ์

คณะผู้บริหารของกระทรวงฯ และซิปเม็กซ์ ร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ถึงโอกาสในการผลักดันประเทศไทยเข้าสู่การเป็นศูนย์กลางด้านสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Hub) ของภูมิภาคผ่านนวัตกรรม Web 3.0 ที่มีเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เป็นตัวขับเคลื่อน

ทั้งนี้ กระทรวงฯ ได้ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาใช้เป็นตัวขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ การเยือน Zipmex จะช่วยสร้างความเข้าใจให้ภาคเอกชนถึงแนวทางปฏิบัติ อัปเดตความก้าวหน้าของอุตสาหกรรม Fintech ที่มีเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นรากฐาน ซึ่งปัจจุบัน หน่วยงานกำกับดูแลเรื่องหลักเกณฑ์ในนานาประเทศรวมถึงในประเทศไทยเองยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาและสังเกตการณ์แนวโน้มของอุตสาหกรรมนี้

ทั้งนี้ ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลได้เติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ปัจจุบันมีนักลงทุนเข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มสูงถึงกว่า 1.7 ล้านคนทั่วโลก และเทรดดิ้งวอลลุ่มเติบโตแตะระดับ 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 202,000 ล้านบาท) รวมถึงมีพาร์ตเนอร์กว่า 100 เจ้าในหลากหลายอุตสาหกรรม ดังนั้น การสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลแก่สาธารณชนเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วและพร้อมรับมือกับอนาคตแห่งโลกการเงินต่อไป

กระทรวงดิจิทัลฯ เยือน ‘ซิปเม็กซ์’ หวังสร้างความเข้าใจภาคเอกชนถึงแนวทางปฏิบัติ