อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลา (Tesla) และสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ผู้มีฉายาว่า “Dogefather” บิดาอุปถัมภ์ Dogecoin ได้ตอบทวีตข้อเสนอของ บิลลี่ มาร์คัส (Billy Markus) ผู้สร้างเหรียญ Dogecoin (DOGE) ว่าในความเห็นของเขาการสร้างสะพานเชื่อมระหว่าง Dogecoin และ Ethereum นั้นไม่จำเป็น

ต้นสัปดาห์นี้มีกระแสข่าวบอร์ดบริหารของทวิตเตอร์ (Twitter) ได้รับข้อเสนอและปิดดีลการซื้อบริษัทโดย อีลอน มัสก์ ซึ่งได้ส่งผลให้ราคาของ Dogecoin พุ่งขึ้น 33% เพราะตอนที่มัสก์ซื้อหุ้นในทวิตเตอร์ที่ 9.2% ให้คำแนะนำสำหรับ Twitter Blue บริการแบบจ่ายค่าสมาชิกว่าควรจะลดค่าสมาชิกลง มีตัวเลือกการจ่ายเงินด้วย Dogecoin และมีการแบนโฆษณา ซึ่งเชื่อว่าเมื่อมัสก์ได้เป็นเจ้าของทวิตเตอร์ก็จะใช้ในการสนับสนุน Dogecoin มากขึ้นด้วย

บิลลี่ มาร์คัส (Billy Markus) ผู้สร้างเหรียญ Dogecoin ได้ทวีตนำเสนอไอเดียว่าต้องการจะเพิ่มสิ่งที่เป็นประโยน์ให้กับ Dogecoin คือ 1) ให้ธุรกิจต่าง ๆ เปิดรับ Doge มากขึ้น ยิ่งสามารถใช้เป็นสกุลเงินในการชำระเงินได้ยิ่งดี, 2) การใช้ Doge เป็นสกุลเงินในการให้ทิป เช่น ปกติทวิตเตอร์จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถให้ทิปหรือเงินตอบแทนเล็กน้อยแก่ครีเอเตอร์ได้ด้วยบิตคอยน์ และล่าสุดได้ขยายการให้ทิปเพิ่มเติมด้วยอีทีเรียม สุดท้าย 3) การสร้างสะพานเชื่อมระหว่าง Dogecoin และ Ethereum เพื่ออนุญาตให้ Doge มาใช้กับ Web3

มัสก์ได้ตอบกลับการนำเสนอว่าในความคิดของเขาการให้ธุรกิจรับ Doge เป็นเรื่องที่ดีนะ และการใช้ Doge ในการให้ทิปเป็นเรื่องที่สวย ส่วนการสร้างสะพานเชื่อมระหว่าง Dogecoin และ Ethereum ใช้กับ Web 3.0 เป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น

Web 3 .0 เป็นเว็บแบบกระจายอำนาจที่ไม่ต้องผ่านตัวกลางที่มีความคล้ายกับเครือข่าย Ethereum ที่ทำงานอยู่ในปัจจุบันโดยมีแกนอยู่บนบล็อกเชนเบื้องหลังของคริปโทและ NFT ซึ่งจุดเด่นก็คือสามารถชำระเงินและส่งเงินออนไลน์ได้โดยไม่ผ่านตัวกลาง

เดือนธันวาคมที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Web 3.0 ว่า “ดูเหมือนเป็นคำศัพท์ทางการตลาดมากกว่าความเป็นจริงในตอนนี้” และ แจ็ก ดอร์ซีย์ ซีอีโอของ Block ให้ความเห็นว่า Web3 จะจบลงด้วยการเป็นเจ้าของโดยผู้ร่วมทุนหรือนักลงทุน (VCs)

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส