เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่เซอร์ไพรส์สวิฟตี้ (Swifties) สุด ๆ ในระหว่างที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ศิลปินระดับโลก ที่กำลังแสดงคอนเสิร์ต ‘The Eras Tour’ ที่เป็นปรากฏการณ์ความสำเร็จไปทั่วโลก ณ เวลานี้ ด้วยจำนวนยอดขายบัตรที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ที่คาดว่าน่าจะเป็นทัวร์คอนเสิร์ตแรกที่ทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านเหรียญเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมดนตรี

โดย ณ ขณะนี้ ‘The Eras Tour’ ยังคงตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตในทวีปอเมริกาเหนือเป็นหลัก ก่อนจะออกเดินทางไปยังทวีปอื่น ๆ ในช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ซึ่งในคอนเสิร์ตที่จัดขึ้น ณ สนามกีฬาแอร์โรว์เฮด (Arrowhead Stadium) เมืองแคนซัสซิตี รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกาเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม นอกจากนี้ก็ยังเป็นวันเดียวกับกำหนดการวางแผงอัลบั้ม ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ ซึ่งเป็นอัลบั้มบันทึกเสียงใหม่ (Re-Recorded) จากอัลบั้ม ‘Speak Now’ ที่บันทึกเสียงไว้เมื่อปี 2010 และเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่มีปัญหาด้านลิขสิทธิ์

นอกจากนี้ในระหว่างการแสดง สวิฟต์ยังได้มีโอกาสเปิดตัวมิวสิกวิดีโอรอบปฐมทัศน์เพลง “I Can See You (Taylor’s Version) (From The Vault)” ซึ่งถือเป็นเพลง Outtake จาก Session เดียวกันที่ไม่เคยได้รับการบันทึกเสียงมาก่อน ซึ่งมิวสิกวิดีโอตัวนี้สวิฟต์ก็ยังคงรับหน้าที่กำกับอีกเช่นเคย นอกจากเรื่องราวแนวโจรกรรมที่ต้องเข้าไปช่วยสวิฟต์ที่ถูกกักขังในตู้เซฟ

ความพิเศษของมิวสิกวิดีโอ ตัวนี้ก็คือ บรรดานักแสดงที่ปรากฏอยู่ในมิวสิกวิดีโอนี้ด้วย ทั้ง เพรสลีย์ แคช (Presley Cash), โจอี้ คิง (Joey King) ที่เคยแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลง “Mean” ในปี 2011 และที่ฮือฮาที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการปรากฏตัวของอดีตคนรักเก่าอย่างหนุ่มหล่อ เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ (Taylor Lautner) ที่มาร่วมแสดงในมาดพระเอกแอ็กชันนั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังมีชาวทวิตเตอร์ตาดี ที่เห็นเขาพาภรรยาชื่อเหมือนอย่าง เทย์เลอร์ โดม (Taylor Dome) ที่เพิ่งแต่งงานกันเมื่อปลายปี 2022 มาชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วย

Taylor Lautner Taylor Swift The Eras Tour

หลังจากที่มิวสิกวิดีโอนี้จบลง สวิฟต์ก็ได้เซอร์ไพรส์แฟน ๆ ด้วยการเชิญเหล่านักแสดงทั้ง 3 ที่ร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอ มาปรากฏตัวบนเวทีด้วย ที่กรี๊ดกร๊าดเป็นพิเศษก็คงหนีไม่พ้นการปรากฏตัวคู่กันอีกครั้งของสวิฟต์และเลาต์เนอร์ ที่ไม่ได้ปรากฏตัวคู่กันต่อหน้าแฟน ๆ มานานกว่า 14 ปีนับจากที่เลิกรากันไป

แต่ดูเหมือนการเดินมาบนเวทีของเขาจะดูธรรมดาไป งานนี้ พ่อหนุ่มหมาป่าจาก ‘Twilight’ เลยโชว์พลังด้วยการกระโดดตีลังกาม้วนตัวโชว์กลางเวทีไปหนึ่งที พร้อมกับเปรยบนเวทีว่า “เรื่องตีลังกา ผมไม่ได้เตี๊ยมนะ ผมแค่รู้สึกอยากทำเฉย ๆ “

โดยสวิฟต์ได้มีโอกาสพูดถึงเลาต์เนอร์แก่ผู้ชมในคอนเสิร์ตว่า “เขาเป็นเหมือนกับพลังบวกในชีวิตของฉัน ตอนที่ฉันทำอัลบั้ม ‘Speak Now’ ค่ะ และฉันอยากจะบอกว่า ฉากแอ็กชันผาดโผนที่คุณเห็นในมิวสิกวิดีโอนั้น เขาแสดงเองทุกซีนนะ ทั้งเขา และภรรยา (เทย์เลอร์ โดม – Taylor Dome) กลายมาเป็นเพื่อนสนิทของฉัน ไม่มีอะไรซับซ้อนเลยค่ะ เพราะว่าเราทั้ง 3 คนมีชื่อเหมือนกัน”

Taylor Lautner Taylor Swift

ส่วนเลาต์เนอร์ ก็ได้มีโอกาสพูดถึงสวิฟต์ต่อหน้าผู้ชมด้วยเช่นกัน “ที่ผมอยากจะพูดเร็ว ๆ ก็คือ ผมให้ความเคารพคุณมาก ๆ นะ ไม่ใช่แค่ในฐานะที่เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดง แต่ในฐานะมนุษย์ในแบบที่คุณเป็นจริง ๆ เพราะว่าคุณเป็นคนที่ทั้งสง่างาม ใจกว้าง และถ่อมตัว ผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้รู้จักกับคุณ” ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินเข้าไปสวมกอดกันอย่างสนิทสนมแนบแน่นในฐานะเพื่อนที่รู้ใจ กลายเป็นโมเมนต์น่ารัก ๆ ที่เทย์เลอร์ พาเทย์เลอร์ มาดูเทย์เลอร์ ในคอนเสิร์ตเทย์เลอร์ และเซอร์ไพรส์แฟน ๆ เทย์เลอร์ไปแบบน่ารักที่สุด

แม้ความรักระหว่าง เทย์เลอร์ (เลาต์เนอร์) กับ เทย์เลอร์ (สวิฟต์) หรือคู่รักที่แฟน ๆ มักจะขนานนามทั้งคู่ว่าเป็น ‘Taylor Squared’ จะมีอายุสั้นแบบคาดไม่ถึง เพราะนับจากที่ทั้งคู่คบหากันครั้งแรกในเดือน สิงหาคม 2009 ระหว่างถ่ายทำหนัง ‘Valentine’s Day’ (2010) ที่ทั้งคู่แสดงร่วมกัน ก่อนที่ตำนาน ‘เทย์เลอร์กำลังสอง’ จะจบลงในเดือนธันวาคมปีเดียวกันภายในระยะเวลาเพียงแค่ 5 เดือนเท่านั้น

ซึ่งสวิฟต์ก็เคยเผยว่า การเลิกราครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะอาการ ‘รักเราไม่เท่ากัน’ เพราะฝ่ายชายพยายามติดตามเธอไปทุกที่ ส่วนฝ่ายหญิงกลับไม่ได้เอาใจลงไปเล่นมากเท่า จนเป็นเหตุให้เลิกรากันไปในที่สุด จนกระทั่งสวิฟต์ได้แต่งเพลง “Back To December” ที่บรรจุอยู่ในอัลบั้ม ‘Speak Now’ ที่เธอแต่งขึ้นเสมือนเป็นบทเพลงแทนคำขอโทษของเธอที่มีต่ออดีตคนรัก และเพื่อนสนิทของเธอในปัจจุบันคนนี้นี่เอง

ควันหลงหลังจากคอนเสิร์ตจบลง สวิฟต์ยังได้ทวีตเรื่องราวเกี่ยวกับเบื้องหลังของมิวสิกวิดีโอตัวนี้ด้วยว่า “ฉันนับถอยหลังมานานหลายเดือนแล้ว ในที่สุดมิวสิกวิดีโอ “I Can See You” ก็ปล่อยออกมาเสียที ฉันเขียนทรีตเมนต์วิดีโอนี้เมื่อ 1 ปีที่แล้ว เพื่อต้องการให้เป็นสัญลักษณ์ว่า ฉันรู้สึกอย่างไรที่มีแฟน ๆ คอยช่วยฉันในการฟ้องลิขสิทธิ์เพลงของฉันคืนมา ฉันให้โจอี้ คิง, เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ และเพรสลีย์ แคช นำแสดง”

“ซึ่งโจอี้และเพรสลีย์เคยอยู่ในมิวสิกวิดีโอเพลง “Mean” ตอนที่พวกเธออายุ 9 และ 13 ปี และพวกเขาก็กลับมาอีกครั้ง บ้าบอมาก!! ส่วนเทย์เทย์ (เลาต์เนอร์) แสดงได้อย่างเหลือเชื่อ (ไม่มีสตันท์ด้วยนะ!) เทย์ เลาต์เนอร์ (ภรรยาของเลาต์เนอร์) คอยตะโกนชมเขาว่ายอดเยี่ยมในกองถ่ายด้วย กลายเป็นเรื่องราวของ เทย์เลอร์ 3 คน ฉันภาคภูมิใจกับสิ่งเหล่านี้มาก ๆ “


ที่มา: Variety, Daily Mail

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส