Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Twisters’ ในระหว่างการแช่งขันซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 58 ประจำปี 2024 (Super Bowl LVIII) ในคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2024 ของสหรัฐฯ ซึ่งตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2024 ของประเทศไทย

นี่เป็นภาคต่อจาก ‘Twister’ ภาพยนตร์ระทึกที่ผสานภัยธรรมชาติสุดฮิตเมื่อปี 1996 จากฝีมือกำกับของ ยาน เดอ บอนต์ (Jan De Bont) นำแสดงโดย เฮเลน ฮันต์ (Helen Hunt) และ บิล แพกซ์ตัน (Bill Paxton) จากการอำนวยการสร้างของ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) และเขียนบทโดย ไมเคิล ไครช์ตัน (Michael Crichton) ผู้ประพันธ์ ‘Jurassic Park’

‘Twisters’ ได้ ลี ไอแซก ชุง (Lee Isaac Chung) ผู้กำกับชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีที่โดดเด่นมากจากการเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมและดัดแปลงบทยอดเยี่ยมจาก ‘Minari’ (2020) มารับหน้าที่กำกับ พร้อมได้นักแสดงหนุ่มมาแรงอย่าง เกลน โพเวล (Glen Powell) จาก ‘Top Gun: Maverick’ (2022) และ ‘Anyone But You’ (2023) มารับบทนำร่วมกับ เดซี เอ็ดการ์-โจนส์ (Daisy Edgar-Jones) และ แอนโธนี รามอส (Anthony Ramos)

ตัวอย่างนี้เปิดด้วยฉากความรุนแรงของพายุที่เข้าถาโถมใส่กลุ่มนักล่าพายุเล็ก ๆ ของ Kate (รับบทโดยเอ็ดการ์-โจนส์) และ Javi (รับบทโดยรามอส) และตามมาด้วยการปรากฏตัวของ Tyler Owens (รับบทโดยโพเวล) นักล่าพายุสุดห้าวเปี่ยมเสน่ห์ที่มาร่วมออกล่าพายุไปพร้อมกัน

ดูเหมือนว่าสิ่งที่ Kate และ Javi ตั้งใจทำคือการวิจัยระบบเตือนพายุที่ Jo (รับทโดยฮันต์) และ Bill Harding (รับบทโดยแพกซ์ตัน) จาก ‘Twister’ ภาคแรก ได้ออกแบบไว้ โดยพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับภัยพายุอันรุนแรงและยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าเดิม

‘Twisters’ ได้นำองค์ประกอบมากมาย ทั้งงานด้านภาพและอารมณ์ระทึกขวัญจากการไล่ล่าและหนีเอาตัวรอดจากพายุเทอร์นาโดขนาดยักษ์ที่เข้าถล่มเมืองในเขตชนบทอย่างโหดร้ายรุนแรง ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้มีความน่ากลัวและชัดเจนมากยิ่งขึ้น และผสานอารมณ์ดราม่าที่เป็นจุดเด่นของผู้กำกับ ก็อาจทำให้ ‘Twisters’ กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จในปี 2024 นี้

‘Twisters’ มีกำหนดฉายวันที่ 19 กรกฎาคม 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส