เว็บไซต์ People ได้รายงาน Exclusive ยืนยันว่า นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ และ เบนยามิน มิลลิพีด์ (Benjamin Millepied) สามีนักบัลเลต์ และนักออกแบบท่าเต้นชาวฝรั่งเศส ที่แต่งงานกันมายาวนานกว่า 11 ปี ได้หย่าร้างกันอย่างเงียบ ๆ เมื่อช่วงประมาณเดือนที่แล้ว

รายงานของ People ระบุว่า ตัวแทนของพอร์ตแมน วัย 42 ปี ได้ยืนยันว่านักแสดงคนดังได้ยื่นฟ้องหย่ากับอดีตสามีวัย 46 ปีของตนเองอย่างเงียบ ๆ แล้วเมื่อเดือนกรกฏาคม ปี 2023 ที่ประเทศฝรั่งเศส และขั้นตอนการหย่าร้างได้สิ้นสุดลงเมื่อเดือนที่แล้ว มีผลทำให้ทั้งคู่มีสถานะหย่าร้างโดยสมบูรณ์

สาเหตุแห่งการหย่าร้างเป็นไปตามรายงานข่าวที่แพร่หลายเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2023 หลังจากที่มีรายงานข่าวพบว่ามิลลิพีด์กำลังนอกใจเธอ และแอบคบหากับ คามีลล์ เอเตียง (Camille Étienne) นักเคลื่อนไหวรณรงค์ด้านสภาวะอากาศและสิ่งแวดล้อม โดยมีภาพที่ปาปารัสซีสามารถเก็บภาพตอนที่ทั้งคู่แอบพบกันที่ออฟฟิศของมิลลิพีด์ ก่อนที่พอร์ตแมนจะล่วงรู้ แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็พยายามกลบข่าวรักร้าวด้วยการไปออกงานร่วมกันอยู่หลายครั้งราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

Natalie Portman Benjamin Millepied

แหล่งข่าวคนหนึ่งเปิดเผยกับ People ว่า ในตอนแรกยังคงเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากสำหรับพอร์ตแมน ในการยอมรับเรื่องดังกล่าว แต่เพื่อน ๆ ของเธอคอยช่วยให้เธอผ่านพ้นเหตุการณ์ที่เลวร้ายมาได้ และพอร์ตแมนเองก็กำลังก้าวออกมาจากช่วงเวลาที่เจ็บปวดและยากลำบาก เธอกลังค้นพบความสุขจากคนในครอบครัว เพื่อน และคนที่ร่วมงานกับเธอ

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งคู่กำลังพยายามช่วยให้ลูก ๆ ปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในครอบครัว แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดของเธอ คือการทำให้ลูก ๆ ของเธอเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอย่างราบรื่น เธอกับเบนรักลูก ๆ ของพวกเขา และมุ่งความสนใจไปที่การเป็นพ่อแม่ร่วมกันอย่างดีที่สุดโดยไม่มีอะไรที่จะสำคัญไปกว่านี้

นอกจากนี้ยังมีการพบเบาะแสต่าง ๆ ที่บ่งชี้ว่าทั้งคู่กำลังอยู่ในช่วงแยกกันอยู่ ทั้งการที่พอร์ตแมนไม่ได้สวมแหวนแต่งงานของเธอตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิเมื่อปีที่แล้ว ในระหว่างที่เธอไปร่วมงานฉายรอบปฐมทัศน์หนังเรื่อง ‘May December’

ในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน แหล่งข่าวคนหนึ่งเปิดเผยกับ People เพิ่มเติมอีกว่า มิลลิพีด์ได้ยุติความสัมพันธ์แบบระยะสั้นที่เกิดขึ้นระหว่างเธอกับเอเตียงไปแล้ว และกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อให้พอร์ตแมนให้อภัยเขา และพยายามทำให้ครอบครัวของพวกเขากลับมาอยู่ด้วยกันดังเดิม ในขณะที่พอร์ตแมนเองกำลังทำหน้าที่ปกป้องลูก ๆ ของเธอ และความเป็นส่วนตัวของพวกเขาเอาไว้ และเธอ ‘ไม่เชื่อ’ ว่าความสัมพันธ์ของครอบครัวที่มีรอยร้าวจะกลับมาได้ดังเดิมอีกครั้ง

พอร์ตแมนและมิลลิพีด์ พบกันครั้งแรกในกองถ่ายหนังเรื่อง ‘Black Swan’ (2010) โดยพอร์ตแมนเป็นนักแสดงนำ และมิลลิพีด์ ที่ในขณะนั้นเป็นนักเต้นบัลเลต์ในคณะบัลเลต์ New York City Ballet โดยเขาได้ร่วมเป็นผู้ออกแบบท่าเต้น และร่วมแสดงเป็นนักเต้นบัลเลต์คู่กับพอร์ตแมนในหนังเรื่องนี้ ก่อนจะเริ่มมีความสัมพันธ์กัน แม้ว่าในตอนนั้น มิลลิพีด์กำลังหมั้นหมายอยู่กับ อิซาเบลลา โบยลสตัน (Isabella Boylston) นักเต้นบัลเลต์อีกคน

แต่สุดท้ายเขาก็ยกเลิกหมั้นกับโบยลสตัน ก่อนจะสานสัมพันธ์กับพอร์ตแมนอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2010 และแต่งงานกันอย่างเงียบ ๆ ในเดือนสิงหาคม ปี 2012 ทั้งคู่เป็นพ่อและแม่ของลูก ๆ 2 คน ได้แก่ อาเลฟ (Aleph Portman-Millepied) ลูกชายวัย 12 ปี และ อมาเลีย (Amalia Portman-Millepied) ลูกสาววัย 7 ขวบ ก่อนที่ครอบครัวจะย้ายบ้านไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสในปี 2014

Natalie Portman Benjamin Millepied

ล่าสุด พอร์ตแมนกำลังมีผลงานการแสดงเื่อง ‘May December’ ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมประจำปีนี้ และเธอยังมีผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย เธอได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์แนวปล้นเรื่อง ‘Fountain of Youth’ ของผู้กำกับ กาย ริตชี (Guy Ritchie) และเธอยังร่วมแสดง และเป็นโปรดิวเซอร์ของลิมิเต็ดซีรีส์ ‘Lady in the Lake’ ของ Apple TV+ ด้วย

ส่วนผลงานล่าสุดของมิลลิพีด์ คือการทำงานเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์มหากาพย์ไซไฟ ‘Dune: Part Two’ ของผู้กำกับ เดอนี วีลเนิฟ (Denis Villeneuve) โดยเขาได้มีส่วนร่วมในการออกแบบท่าทางการเดินบนทะเลทรายของ ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) และเซนเดยา (Zendaya) นอกจากนี้ ในปี 2022 เขามีผลงานการกำกับภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่อง ‘Carmen’ ที่แสดงนำโดย พอล เมสคาล (Paul Mescal) นักแสดงจากหนัง ‘Aftersun’ (2023)