หลังจาก BYD ประกาศยอดจองในงาน Motor Show 2024 ด้วยจำนวน 5,345 คัน สูงสุดเป็นค่ายรถอันดับที่ 2 ของรถทั้งหมด และอันดับ 1 ของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า กลุ่มธุรกิจเรเว่ จึงเดินหน้าขยายธุรกิจผ่าน ‘เรเว่ บัสแอนด์ทรัค’ เตรียมจัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสารไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ ภายใต้แบรนด์ BYD เตรียมจัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD นอกประเทศจีนเป็นแห่งแรกในไทย

ก่อนหน้านี้เราเคยได้ร่วมงานของ REVER ที่นำเสนอทิศทางของบริษัท ภายใต้กลยุทธ์ NEW FUTURE, YOUR WAY ขยายธุรกิจ Ecosystem ของพลังงานทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นบริการรถเช่า รถเพื่อการพาณิชย์ ไปจนถึงสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต ปี 2024 REVER ได้ดำเนินการก่อตั้งโรงงานประกอบรถโดยสารและรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าสำหรับธุรกิจเชิงพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD

โรงงานแห่งนี้จะดำเนินการประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายในและภายนอกของตัวรถขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น รถโดยสารหรือรถบรรทุก ผสานเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD รวมถึงนวัตกรรม 6-in-1 MOTOR CONTROLLER ที่สามารถควบคุมระบบไฟฟ้าอย่างมีเสถียรภาพ

ทั้งนี้ เรเว่ บัสแอนด์ทรัค ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นและพร้อมสานต่อความไว้วางใจจาก BYD Commercial Vehicle ในการจัดตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย ที่จะเสริมสร้างคุณค่าและเสริมทางเศรษฐกิจในระดับประเทศ ณ จุดที่สำคัญของเส้นทางการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทย เราต้องมาดูกันว่ารถบรรทุกไฟฟ้าจาก BYD จะได้โลดแล่นออกสู่ถนนประเทศไทยจริงเมื่อไหร่