หลังจากปู่นินได้เปิดตัวเกม ‘Pokemon Legends: Z-A’ ที่จะพาเรากลับไปยังภูมิภาค Kalos ที่เป็นฉากในภาค ‘Pokemon X & Y’ แต่ยังไม่มีการเปิดข้อมูลออกมามากนัก ภาพเกมเพลย์ก็ยังไม่มี แต่ก็เริ่มมีแฟน ๆ คาดเดาสิ่งที่จะเกิดขึ้นในภาคนี้โดยอ้างอิงถึงซีรีส์ ‘Pokemon legends’

โดยภาค ‘Pokemon legends arceus’ จะเกิดขึ้นในอดีตของ Sinnoh ส่วน ‘Pokemon Legends: Z-A’ ที่จะเกิดในภูมิภาค Kalos แต่เนื่องจากยังไม่มีการเปิดข้อมูลทำให้แฟน ๆ ไม่ทราบว่ามันเกิดขึ้นในอดีตหรืออนาคต เพราะในตัวอย่างแรกมีเพียงภาพงานออกแบบของเมืองที่เหมือนเสร้างจากโฮโลแกรมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Nintendo ได้ยืนยันข้อมูลหนึ่งที่น่าสนใจคือเรื่องราวในภาค Z-A จะเกิดในเมือง ภายในเมือง “Lumiose” และภาพจากตัวอย่างจะเป็นผู้คนใส่เสื้อผ้าที่ทันสมัยทำให้แฟนเกมบางรายได้ตั้งทฤษฎีมันอาจจะเกิดในอนาคต แต่ก็มีคนตั้งข้อสังเกตว่า หากมองจากฉากมนเกมจะเห็นว่าเมืองมีความแตกต่างกันทำให้มันอาจจะอยู่ในยุคอดีตที่เมืองยังสามารถพัฒนาจนกลายเป็นฉากในภาค X-Y

แฟนเกมอีกคนได้พิสูจน์ว่าเมืองในตัวอย่างนี้แตกต่างจากเมืองใน X-Y โดยการนำแผนที่ของทั้ง 2 ภาคมาลองวางซ้อนกัน จะเห็นว่าถนนด้านบนของเมืองจะมีการขยายไปยังบริเวณที่กำแพงของส่วนที่อยู่อาศัย ดังนั้นดูเหมือนว่าภาค Z-A จะมีขนาดเมืองที่ใหญ่กว่า อย่างไรก็ตามมันเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้นยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก Pokemon Company และ Nintendo ต้องรอให้มีการเปิดข้อมูลใหม่อีกครั้ง

เกม ‘Pokemon Legends: Z-A’ วางขายบน Nintendo Switch ปี 2025