ศึกปะทะคารมและฝีปากระหว่าง อีลอน มัสก์ และ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ดูจะร้อนแรงมากขึ้นทุกที ตั้งแต่ฝั่ง Meta ได้เปิดตัว Threads แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่หน้าตาดูเหมือน Twitter ราวกับเป็นแฝดน้อง สงครามนี้ได้รับความสนใจมากขึ้นเมื่ออีลอนได้ท้า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ต่อยกันแบบมวยกรง จนล่าสุดอย่างที่ทุกคนเห็นว่า อีลอน มัสก์ ได้เปลี่ยนแผน หันมาท้า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก วัดเจ้าโลก จนกลายเป็นศึกปะทะขนาดแทนปะทะน้ำลาย

ซึ่งนอกจากจะเรียกเสียงฮาให้คนทั้งในและนอกวงการเทคโนโลยีด้วย ความอีหยังวะ แล้ว คนจำนวนไม่น้อยอาจสงสัยว่าถ้าต้องวัดขนาดเจ้าโลกกันจริง 2 มหาเศรษฐีแห่งยุคใครจะเป็นผู้ชนะกันแน่ ในบทความนี้ Hack for Health ขอนำข้อมูลพร้อมการวิเคราะห์แบบไม่เป็นทางการมาให้คุณได้ลุ้นกัน

ใครจะรอดใครจะร่วง กับขนาดเจ้าโลกที่เป็นไปได้ของ อีลอน มัสก์ และ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าพันธุกรรมของมนุษย์แต่ละเชื้อชาติมีความแตกต่างกัน ซึ่งส่งผลให้ส่วนสูง น้ำหนัก โครงสร้างของร่างกาย สมอง และความแข็งแรงของมนุษย์แตกต่างกัน แน่นอนว่ารวมถึงขนาดของน้องชายด้วย

โดยค่าเฉลี่ยและจากประสบการณ์ที่หลายคนได้ดูหนังผู้ใหญ่ก็น่าจะรู้โดยทั่วกันว่า “ฝรั่ง” “คนขาว”หรือ “ชาวคอเคเซียน” (Caucasian) มักมีขนาดน้องชายที่ใหญ่กว่าคนในแถบเอเชีย เชื้อชาติของทั้ง 2 คนจึงมีผลต่อการคาดเดาผลลัพธ์ในศึกครั้งนี้

ดูเผิน ๆ จะเห็นว่าทั้ง อีลอน มัสก์ และ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เป็นคนขาว แต่หากไปอ่านข้อมูลให้ลึกลงไปอีกนิดจะพอรู้ว่าต้นตระกูลของทั้ง 2 ไม่ได้เป็นชาวอเมริกันเสียทีเดียว ซึ่งอาจมีผลต่อขนาดน้องชายของทั้งคู่

อีลอน มัสก์ มีเชื้อสายแอฟริกัน ซึ่งมาถึงตรงนี้หลายคนคงคิดว่า อีลอน มัสก์ น่าจะชนะแล้วแน่ ๆ แต่เรามาดูกันต่ออีกสักหน่อย ค่าเฉลี่ยความยาวเจ้าโลกของคนดำหรือคนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันอยู่ที่ 14.75 เซนติเมตร ส่วนวงรอบอยู่ที่ 12.3 เซนติเมตร แต่คนแอฟริกัน-อเมริกันจะหมายถึงคนอเมริกันที่มีผิวดำอยู่ ซึ่ง อีลอน มัสก์ นั้นเข้าข่ายว่าเป็นคอเคเซียนหรือคนขาวไปแล้ว

โดยคนขาวมีค่าเฉลี่ยความยาวน้องชายอยู่ที่ 14.5 เซนติเมตร และวงรอบอยู่ที่ 12.25 เซนติเมตร

ฝั่ง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก มีเชื้อสายยิว (ชนชาติและศาสนพันธุ์ในอิสราเอล) โดยการศึกษาเก่าตั้งแต่ ค.ศ. 2000 ได้วัดขนาดอวัยวะเพศชายของคนขาวที่มีเชื้อสายยิว (Jewish Caucasian) ที่เข้าร่วมการทดสอบจำนวน 50 คน ทีมนักวิจัยเป็นคนวัดเอง ซึ่งช่วยลดปัญหาที่ผู้เข้าร่วมการทดสอบให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง โดยพบว่าความยาวเฉลี่ยอวัยวะเพศเมื่อแข็งตัวอยู่ที่ 13.6 เซนติเมตร เห็นแบบนี้น่าจะแพ้อีลอนแน่ ๆ

แต่ก็เช่นเดียวกันกับ อีลอน มัสก์ เพราะคนอเมริกันที่มีเชื้อสายยิวส่วนใหญ่กลายเป็นไปเป็นคนขาวหรือคอเคเซียนเรียบร้อยแล้วหลังผ่านการเข้ามาตั้งรกรากในอเมริกามาหลายรุ่น

ดังนั้น ถ้าจะให้วิเคราะห์แบบไม่เป็นทางการอาจมีความเป็นไปได้ว่ามหาเศรษฐีสายเทค 2 คนนี้ต้องสู้กันอย่างสูสี เพราะขนาดอาจเปลี่ยนตามพันธุกรรมที่ผสมผสานกันระว่างเชื้อสายเดิมกับพันธุกรรมของคนขาว หรือ 2 คนนี้อาจต้องไปแข่งกันเรื่องอื่นแทน แต่ถ้า อีลอน มัสก์ ยังมีพันธุกรรมเฉพาะส่วนที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษเชื้อสายแอฟริกันอาจมีแววว่า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ต้องเพลี่ยงพล้ำในศึกนี้

อายุของทั้ง 2 คนอาจทำให้ผลแพ้ชนะเปลี่ยนเล็กน้อย

จากข้อมูลพบว่าอายุที่มากขึ้นอาจทำให้ขนาดหรือวงรอบอวัยวะเพศของผู้ชายลดลงได้ แต่ความยาวจะอยู่เท่าเดิม ซึ่งปัจจัยนี้อาจเกิดขึ้นเมื่อผู้ชายก้าวเข้าสู่วัย 50 ปี ซึ่งอีลอน มัสก์ที่เกิดในปี ค.ศ. 1971 จะมีอายุ 52 ปีในปีนี้ ส่วน มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เกิดในปี ค.ศ. 1984 ซึ่งมีอายุ 39 ปีในปีนี้ หากเปิดมาวัดกันจริง ๆ น้องชายของอีลอนอาจสู้ได้ไม่เต็มที่เหมือนตอนวัยหนุ่ม

ความสูงของทั้งคู่มีผลไหม?

คนส่วนใหญ่ค่อนข้างปักใจเชื่อว่าผู้ชายที่มีรูปร่างสูงใหญ่มักมีขนาดอวัยวะเพศที่ใหญ่และยาวตามไปด้วย ซึ่งข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ปี 1993 พบว่าความสูงและขนาดเท้านั้นสัมพันธ์กับขนาดอวัยวะเพศในเชิงสถิติ แต่ไม่สามารถใช้เป็นการวัดหรือคาดการณ์ความยาวของน้องชายได้จริง หรือการศึกษาที่ใหม่ขึ้นมาหน่อยในปี 2012 ในผู้ชายกว่า 2,276 คนก็ไม่พบความสัมพันธ์ระหว่างขนาดอวัยวะเพศและขนาดร่างกาย

ข้อมูลอีกส่วนหนึ่งบอกว่าขนาดของอวัยวะเพศชายนั้นขึ้นอยู่กับพันธุกรรม แต่ส่วนสูงนั้นขึ้นอยู่กับพันธุกรรม อาหาร และปัจจัยในการดำเนินชีวิตด้วย ดังนั้น การที่ อีลอน มัสก์ มีส่วนสูง 184 เซนติเมตรในขณะที่ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก สูง 171 เซนติเมตรจึงอาจไม่ได้มีผลต่อขนาดของทั้ง 2 คน

สุดท้ายนี้ ศึกปะทะเจ้าโลกก็คงกลายเป็นศึกปะทะน้ำลายไม่ต่างจากเดิม ซึ่งต้องรอดูว่า อีลอน มัสก์ จะสรรหาอะไรมาท้าตัวตึงฝั่ง Meta อีก หรือฝั่ง Meta จะไปก๊อปฟีเจอร์ของใครจนมีคนมาท้าต่อยอีกก็ต้องรอดูกันต่อไป

ภาพปก: Charles Platiau/Reuters, Rich Pedroncelli/Associated Press

ที่มา: Medium, penissize.org, Springer, Nature

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส