หลัง ‘The Boys Season 3’ ออนแอร์ เชื่อว่าหนึ่งในนักแสดงใหม่ประจำซีซันนี้ที่ถูกจับตามองมากที่สุดก็คือ เจนเซน แอกเคิลส์ (Jensen Ackles) ผู้รับบท Soldier Boy เพราะเจ้าตัวโด่งดังมาก่อนหน้านี้จากบทบาทนักล่าปีศาจ Dean Winchester จากซีรีส์ ‘Supernatural’ และในช่วงหลังชื่อของแอกเคิลส์ก็ยังเป็นที่พูดถึงอยู่เสมอ เพราะมีข่าวว่าเขาคือหนึ่งในตัวเต็งผู้เกือบได้รับบท Captain America ของ MCU แต่เนื่องจากเจ้าตัวอยากทุ่มเทเวลาให้กับ ‘Supernatural’ เพื่อแฟน ๆ และทีมงานที่ผูกพันกันมานานจึงปฏิเสธการรับบทไปในที่สุด

อย่างไรก็ตามแอกเคิลส์ก็ทำให้แฟนคลับตื่นเต้นสุด ๆ เมื่อเขาออกมาประกาศว่าตัวเองจะร่วมแสดงซีรีส์ฮีโรสุดขบถอย่าง ‘The Boys’ ในบท Soldier Boy ฮีโรรุ่นบุกเบิกภายในเรื่อง จนกระทั่งซีรีส์ออกฉาย แอกเคิลส์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะความหล่อเท่บาดใจ แถมยังมีเสน่ห์ล้นเหลือจนแฟนหน้าเก่าหน้าใหม่ทั้งชายและหญิงคลั่งไคล้เขาไปตาม ๆ กัน

ประวัติเจนเซน แอกเคิลส์ (Jensen Ackles)

ประวัติ Jensen Ackles

เจนเซน แอกเคิลส์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 1978 ในดัลลัส เท็กซัส เขามีพี่ชาย 1 คนและน้องสาว 1 คน แอกเคิลส์จบการศึกษาชั้นมัธยมต้นจาก Apollo Junior High School ในปี 1993 และเรียนจบมัธยมปลายจาก LV Berkner High School ในปี 1996 โดยเจ้าตัวมีกีฬาสุดโปรดอย่างฟุตบอล ลาครอส เบสบอล และบาสเกตบอล เขาเป็นคนรักการเล่นกีฬามากถึงขนาดเคยเป็นสมาชิกทีมโรงเรียนช่วงมัธยมปลายมาแล้ว

แอกเคิลส์ได้รับเชื้อสายนักแสดงมาจาก อลัน แอกเคิลส์ (Alan Ackles) ผู้เป็นพ่อ ตัวเขาเองเป็นนายแบบมาตั้งแต่เด็ก ๆ และเริ่มงานแสดงทันทีที่เรียนจบชั้นมัธยม เขามีผลงานการแสดงซีรีส์มาหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘Wishbone’ (1995), ‘Sweet Valley High’ (1994) และ ‘Mr. Rhodes’ (1996) ต่อมาการแสดงเรื่อง ‘Days of Our Lives’ ในปี 1997 ก็ทำให้แอกเคิลส์ได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่จาก Soap Opera Digest Award ประจำปี 1998 รวมถึงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Daytime Emmy Award ถึง 3 ครั้ง จากบทบาท Eric Brady ด้วย หลังจากนั้นเขาก็วนเวียนอยู่ในวงการซีรีส์มาตลอด ได้รับทั้งบทนักแสดงนำและรับเชิญ

แอกเคิลส์เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นในบท Jason Teague จากซีรีส์ ‘Smallville’ ซึ่งตอนแรกเจ้าตัวมาออดิชันบท Clark Kent แต่บทตกเป็นของ Tom Welling แทน อย่างไรก็ตามบทแฟนหนุ่มของ Lana Lang อย่าง Jason Teague ก็ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และบทบาทที่ทำให้แอกเคิลส์โด่งดังและเป็นที่รู้จักมากที่สุดก็คือ Dean Winchester นักล่าปีศาจจาก ‘Supernatural’ นั่นเอง

ประวัติ Jensen Ackles

ในปี 2005 แอกเคิลส์เข้าร่วมการออดิชันที่ทำให้เขาได้รับบท Dean Winchester บทนำจาก ‘Supernatural’ ซีรีส์เล่าเรื่องราวของ 2 พี่น้อง Sam และ Dean Winchester ที่ออกเดินทางตามหา John Winchester พ่อที่หายตัวไป (Sam Winchester รับบทโดย จาเร็ด พาดาเลคกี้ – Jared Padalecki ส่วน John Winchester รับบทโดย เจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน – Jeffrey Dean Morgan) เขาร่วมแสดง ‘Supernatural’ เป็นเวลานานกว่า 15 ปี ตั้งแต่ปี 2005 – 2020 ซีรีส์มีความยาวทั้งหมด 15 ซีซัน มีภาคแยกที่สร้างเป็นแอนิเมชันในปี 2011 ซึ่งเจ้าตัวพากย์เสียงตัวละครเองด้วย ถือเป็นบทบาทที่ทำให้แอกเคิลส์เป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของแฟน ๆ มากที่สุด

ผลงานอื่นของ Jensen Ackles

ประวัติ Jensen Ackles

นอกจากการแสดงซีรีส์แล้ว แอกเคิลส์ยังมีผลงานอื่นอีกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ไปจนถึงการพากย์เสียงตัวละครแอนิเมชันและเกม เขาร่วมแสดงภาพยนตร์อินดี้เรื่อง ‘Ten Inch Hero’ ในปี 2007 จากนั้นก็มีผลงานระดับบล็อกบัสเตอร์ในปี 2009 เรื่อง ‘My Bloody Valentine’ รับบทนำร่วมกับ เจมี คิง (Jaime King) และ เคอร์ สมิธ (Kerr Smith) ส่วนงานพากย์เสียง เจ้าตัวรับบทตัวละคร Jason Todd ใน ‘Batman: Under the Red Hood’ และยังพากย์เป็น Batman ใน ‘Batman: The Long Halloween’ ด้วย

เส้นทางการทำงานที่ยาวนานทำให้แอกเคิลส์มีส่วนร่วมกับงานที่หลากหลาย นอกจากงานแสดงและงานพากย์เสียงแล้ว เขายังเคยมีส่วนร่วมในการกำกับซีรีส์ ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ แถมยังมีผลงานเพลงร่วมกับศิลปิน สตีฟ คาร์ลสัน (Steve Carlson) และ เจสัน มานน์ส (Jason Manns) อีกด้วย

จากนักล่าปีศาจสุดโหด สู่ซูเปอร์ฮีโรใน ‘The Boys’

ประวัติ Jensen Ackles
Prime Video

ถึงการลาจอของ ‘Supernatural’ จะทำให้หลายคนรู้สึกเศร้า แต่ช่วงปี 2020 – 2021 ที่ผ่านมา แอกเคิลส์ทำให้แฟน ๆ รู้สึกตื่นเต้นเมื่อเขาออกมาบอกว่าตัวเองกำลังจะมีผลงานการแสดงเรื่องใหม่ เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเขาหลายอย่างผ่านการอัปเดตไอจีส่วนตัว ทั้งการฟิตหุ่น การไว้หนวดเคราดกเฟิ้ม จนในที่สุดแอกเคิลส์ก็อัปเดตภาพโล่และคอสตูมแรกของ Soldier Boy ซึ่งออกมาดูดีเกินคาดจนความเห็นแรกจากแฟน ๆ หลังปล่อยภาพแรก Jensen Ackles ในบท Soldier Boy ออกไปในเชิงบวก

และเมื่อ ‘The Boys’ ซีซัน 3 ออนแอร์ทาง Amazon Prime Video ตัวละคร Soldier Boy ก็เป็นที่พูดถึงทันทีทั้งเรื่องความเท่ ดิบ เถื่อน และการเป็นฮีโรอเมริกันแบบสุดโต่ง โดยคาแรกเตอร์ในซีรีส์นั้นต่างจากต้นฉบับพอสมควร ซึ่งแอกเคิลส์ก็ได้รับเสียงชื่นชมว่าทำให้ตัวละครนี้ดูน่าเกรงขามสมกับที่เป็นสุดยอดซูเปอร์ฮีโรรุ่นคลาสสิกก่อนยุคของ Homelander

ประวัติ Jensen Ackles

ปัจจุบันแอกเคิลส์ยังคงมีผลงานการแสดงรวมถึงงานเบื้องหลังอย่างต่อเนื่อง นอกจาก ‘The Boys’ แล้วยังมีซีรีส์ ‘The Winchester‘ ที่เขารับหน้าที่เป็นผู้สร้างและผู้บรรยายในเรื่องด้วย

ใครหลงรักฝีมือการแสดงและเสน่ห์ของชายหนุ่มคนนี้ ไปติดตามผลงานการแสดงของแอคเคิลส์ในบท Soldier Boy จากซีรีส์ ‘The Boys’ กันได้เลยทาง Amazon Prime Video ปัจจุบันเปิดตัวและเริ่มทำการตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว มี ‘The Boys’ ครบทั้ง 3 ซีซัน แถมยังมีคอนเทนต์น่าสนใจอีกเพียบด้วย

ที่มา: IMDb, Den of Geek, movieweb, Wikipedia,

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส