อย่างที่เรารู้กันว่า ‘Alien’ TV Series ของ โนอาห์ ฮาวลีย์ (Noah Hawley) จะเริ่มถ่ายทำกันในปีหน้านี้แล้ว และตัวเขาเองก็ใช้เวลาทั้งหมดตอนนี้ทุ่มเทให้กับโปรเจกต์นี้อย่างเข้มข้น จอห์น แลนด์กราฟ (John Landgraf) ประธานของ FX จะมาเล่าให้เราฟังกัน

จอห์น แลงด์ราฟ

จอห์น แลนด์กราฟ เปิดเผยต่อข้อถามที่ว่า Weyland-Yutani จะยังเป็นองค์กรหลักที่มีอิทธิพลในการดำเนินเรื่องของซีรีส์นี้อยู่หรือไม่ เพราะมีการพูดถึงองค์กรปริศนาที่มาเกี่ยวข้องกับซีรีส์ด้วย “เรื่องราวในจักรวาลของหนัง Alien นั้น โลกโดนควบคุมโดยองค์กรใหญ่อย่าง Weyland-Yutani เพราะฉะนั้นองค์กรปริศนาที่ว่าจึงเป็นส่วนสำคัญของซีรีส์นี้อย่างแน่นอน” แลนด์กราฟ ยังกล่าวเปรียบเทียบซีรีส์นี้ กับหนังสองภาคแรกอีกว่า “พวกเขาแค่อ้างอิง Weyland-Yutani จากในหนัง แต่ในซีรีส์นั้นโนอาห์จะสร้างมันขึ้นมาเอง” 

“ผมเป็นแฟนพันธ์ุแท้ของ Alien สองภาคแรก จำได้ว่าดูในโรงทั้งสองภาค แต่ละภาคมีความแปลกใหม่และความว้าวในแบบฉบับของตัวมันเอง มันก็เหมือนกับตอนที่เขาจับโปรเจกต์ ‘Fargo’ เพราะในซีรีส์นี้โนอาห์ตัดสินใจที่จะทิ้งตัวละครเก่าจากในภาพยนตร์ทั้งหมด แม้แต่ Ripley เองก็โดนเทด้วย บางที Xenomorph อาจะโดนไปด้วยก็ได้ เขาต้องลองมองย้อนกลับไปดูว่าอะไรที่ทำให้แฟรนไซส์ Alien นี้อยู่ยงคงกระพัน ยืนหยัดอยู่ได้ และตัวโนอาห์เองก็ต้องทำให้คนดูรู้สึกว่ากำลังดูหนัง Alien สองภาคแรกที่ยอดเยี่ยมอยู่ ผมพูดได้แค่นี้” แลนด์กราฟ กล่าวปิดท้าย

โนอาห์ ฮาวลีย์

ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) และ เจมส์ แคเมรอน (James Cameron) ทำให้ Alien ทั้งสองภาคประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด สร้างความโด่งดัง และมาตรฐานของหนังไว้สูงมาก และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้แฟรนไซส์ของหนังอยู่ยงคงกระพันจนถึงทุกวันนี้ อีกทั้งยังเป็นแนวทางสร้างแรงบันดาลใจให้กับหนังในแนวนี้เกือบทุกเรื่องก็ว่าได้ กับ โนอาห์ ฮาวลีย์ ก็เช่นกัน เพราะความขลังของภาพยนตร์ Alien ยังคงอยู่และเป็นแรงบันดาลใจได้อย่างดีเยี่ยม เขาตั้งใจว่าจะทำให้ต่างไปจากเดิมเหมือนตอนที่ เจมส์ แคเมรอน ทำ Aliens ต่อจาก Alien ของ ริดลีย์ สก็อตต์

สรุปได้ว่า ซีรีส์นี้จะไม่มีตัวละครเก่าจากหนังมาเลย และเรื่องราวนั้นจะเกิดขึ้นบนโลกในอีก 70 ปีข้างหน้า และฮาวลีย์ก็เคยพูดถึงคำว่า ‘TRAPPED’ (กับดัก) ที่มีส่วนดำเนินเรื่องของซีรีส์นี้ด้วย “เนื้อเรื่องมันมีแต่ไปติดกับดักที่นั่นที่นี่ตลอด ในคุก ในยานอวกาศ ผมจะแง้มให้หน่อยนึงว่าของผมมันจะเป็นแบบ “จะเป็นยังไงนะ ถ้าคุณไม่สามารถทำอะไรกับมันได้เลย ทุกอย่างจะเกิดขึ้นเร็วมาก และโคตรบีบคั้นหัวใจอย่างแรง”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส