มีข่าวความคืบหน้าออกมาแทบจะรายวัน สำหรับซีรีส์ของจักรวาลมาร์เวลหรือ MCU ไล่ตั้งแต่ประกาศชื่อนักแสดงและผู้กำกับของ She-Hulk, Ms. Marvel รวมถึงมีการปล่อยภาพชุดใหญ่ของ The Falcon and The Winter Soldier ออกมาช่วงสัปดาห์ก่อน วันนี้ซีรีส์เรื่องที่จะเป็นเรื่องแรกในบรรดาทั้งหมดอย่าง WandaVision ก็ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาแล้ว และก็ทำให้เห็นทิศทางของซีรีส์จะแตกต่างจากทั้งหมดที่เคยมีมา ทั้งการเป็นซีรีส์ตลกซิตคอมเหมือนซีรีส์ที่ฉายโทรทัศน์ยุค 50s และความแฟนตาซีเต็มไปด้วยสีสันแสบทรวง

WandaVision เป็นเรื่องราวของตัวละครคู่รัก Vision (Paul Bettany จาก The Da Vinci Code)และ Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen จาก Godzilla) หรืออีกชื่อคือ Scarlet Witch โดยจะเล่าเรื่องของชีวิตหลังแต่งงานของทั้งคู่ที่ดูเหมือนจะเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ แต่ความจริงอาจไม่ใช่อย่างที่เห็น เมื่อเพื่อนบ้านและคนรอบข้างเริ่มสงสัยการมีอยู่ของพวกเขา ซีรีส์ยังจะกล่าวถึงเหตุแห่งการขนานนาม Wanda ว่า Scarlet Witch อย่างเป็นทางการครั้งแรกด้วย

สิ่งที่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากตัวอย่างก็คือ เรื่องราวนี้จะเกิดขึ้นหลังจากการตายของ Vision ในภาค Avengers: Endgame (2019) แน่นอน จากที่ตอนแรกยังไม่มีใครบอกได้ว่า ซีรีส์จะเกิดก่อนเหตุการณ์นั้นหรือไม่ ซึ่งจะทำให้ Vision ยังมีชีวิตอยู่ตามไทม์ไลน์ของหนัง 23 เรื่องแรกของ MCU (เหมือน Black Widow ที่ย้อนไปเล่าเรื่องราวก่อน Avengers: Infinity War (2018)) แต่หนังยังไม่ได้อธิบาย ภาพ Vision ที่ปรากฏนั้นเป็นสิ่งที่ Wanda มโนขึ้นมาเองในความคิดหรือ Vision จะกลับมาอีกครั้งด้วยเหตุผลอะไร

ส่วนตัวละครตัวใหม่ที่จะมามีบทบาทสำคัญในเรื่อง นั่นคือ Monica Rambeau นำแสดงโดย Teyonah Parris จาก If Beale Street Could Talk (2018) และซีรีส์ Mad Men ซึ่งปรากฎตัวใน Captain Marvel (2019) ในบทเด็กน้อย ลูกสาวของนักบินหญิงผิวสีเพื่อนของ Carol Danvers ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนั้นนำแสดงโดยนักแสดงเด็ก Akira Akbar รวมถึงก็มีข่าวลือว่า Quick Silver พี่ชายของ Scarlet Witch ที่รับบทโดย Aaron-Taylor Johnson และจบบทบาทไปแล้วใน Avengers: Age of Ultron (2015) อาจจะได้กลับมารับบทรับเชิญด้วย

Teyonah Parris
ภาพตัวละครเจ้าหน้าที่องค์กร SWORD

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ได้มีการปล่อยภาพจากกองถ่ายออกมา เผยให้เห็น Elizabeth Olsen และ Teyonah Parris ในอิริยาบถระหว่างพักกอง สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ภาพของเจ้าหน้าที่องค์กร SWORD ชื่อขององค์กรนี้เป็นชื่อย่อของ Sentient World Observation and Response Department องค์กรที่ Nick Fury ตั้งขึ้นมาใหม่ในฉบับคอมิก หลังการล่มสลายของหน่วยชีลด์ (S.H.I.E.L.D.) ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่า จะได้เห็นทั้ง Fury และ Talos ตัวละครเอเลียนจาก Captain Marvel ใน WandaVision หรือไม่

WandaVision สมทบด้วย Kathryn Hahn (Bad Moms), Kat Dennings กลับมารับบท Darcy Lewis เพื่อนสาวคนสนิทของ Jane Foster (รับบทโดย Natalie Portman) ในเรื่อง Thor, Randall Park กลับมารับบทคุณตำรวจจากในเรื่อง Ant-Man and the Wasp กำกับการแสดงโดย Matt Sharkman (The Boys, Game of Thrones) จากบทของ Jac Schaeffer (The Hustle)

สตรีมมิงให้ชมบน Disney+ ในปี 2020 จากที่ในตัวอย่างบอกไว้ จากที่แรกที่คิดว่าหนังจะต้องเลื่อนออกอากาศไปปีหน้าเพราะถ่ายทำแล้วเสร็จไม่ทัน แฟน ๆ ชาวไทยคงต้องรอเพลงรอให้เปิดบริการในไทยกันต่อไปสำหรับแพลตฟอร์ม Disney+

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส