หลังจากมีรายงานข่าวจากสื่อหลายสำนักว่า Mads Mikkelsen นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวเดนมาร์กจากซีรีส์ Hannibal และเคยรับบทเป็นตัวร้ายใน Doctor Strange (2016) กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาในขั้นต้นเพื่อมารับบทพ่อมด Grindelwald แทน Johnny Depp ในหนังชุด Fantastic Beasts ที่ถอนตัวออกไปอย่างจำใจเพราะ Warner Brothers ขอร้องให้ออกจากบทหลังแพ้คดีหมิ่นประมาทกับสื่อใหญ่อย่าง The Sun และแฟน ๆ ก็ขอเสนอชื่อนักแสดงหลายคนให้มารับบทแทน นั้น

Mads Mikkelsen ใน Doctor Strange (2016)

แต่ล่าสุดระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง IGN นั้น Mikkelsen ได้ถูกถามถึงข่าวลือดังกล่าว และได้ปฏิเสธว่าข่าวนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือสำหรับเขาอยู่ในตอนนี้

โอ้…ขณะที่เราคุยกันอยู่นี้มันเป็นเพียงข่าวลือครับ ดังนั้นผมจึงรู้เท่า ๆ กับที่พวกคุณรู้จากข่าว ผมก็กำลังรอสาย (จาก Warner Brothers) อยู่เหมือนกัน”

นั่นเท่ากับว่าจนถึงตอนนี้ Mikkelsen ยังไม่ได้รับการติดต่อพูดคุยจาก Warner Brothers เหมือนอย่างข่าวที่ออกมา ที่บางสำนักรายงานว่า ถึงขั้นตกลงเจรจารับบทนี้กันไปแล้วเรียบร้อย แต่อย่างไรก็ตาม ก็เป็นไปได้ว่า Mikklesen อาจพูดแบ่งรับแบ่งสู้หรือบอกปัดไปก่อนจนกว่า Warner Brothers จะออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นธรรมเนียมปกติของการเจรจารับงานแสดงของเหล่านักแสดงฮอลลีวูดที่ยังไม่ประกาศข่าวของตัวเอง เพราะอาจอยู่ระหว่างตกลงค่าตัวไม่ลงตัวก็เป็นได้

Mads Mikkelsen ใน Rogue One: A Star Wars Story (2016)

Mads Mikkelsen นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 55 ปี เริ่มมีชื่อเสียงในบทตัวประกอบจากหนัง King Arthur (2004) และกลายเป็นตัวร้ายระดับโลกในบท Le Chiffre วายร้ายตัวแรกของ James Bond Daniel Craig ใน Casino Royale (2006) จากนั้นก็ได้ไปเล่นหนังฮิต Clash of the Titans (2010) ก่อนจะมารับบทเป็นตัวละครฆาตกรโรคจิตระดับตำนาน Dr. Hannibal Lector ในซีรีส์ฮิต Hannibal (2013-2015) และร่วมแสดงใน Rogue One: A Star Wars Story (2016) รวมถึงเป็นตัวร้ายในหนังมาร์เวล Doctor Strange (2016) ที่สร้างสีสันให้กับหนังอย่างมาก ตอนนี้ Mikkleson มีหนังที่กำลังถ่ายทำอยู่อย่าง Chaos Walking ที่นำแสดงโดย Tom Holland และ Daisy Ridley รอเข้าฉายมกราคมปีหน้า และ The Billion Dollar Spy ประกบ Armie Hammer ยังไม่มีกำหนดฉาย

หนัง Fantastic Beasts ภาค 3 มีกำหนดฉายใหม่ตอนนี้เป็นกรกฎาคม ปี 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส