เมื่อพูดถึงเรื่องราวในอนิเมะนั้น ก็มีมากมายหลายแบบหลากแนวที่เราสามารถเลือกชมตามช่องทางถูกลิขสิทธิ์ บางคนชอบแนวรัก แนวสาวน้อยเวทมนตร์ ไปจนถึงแนวต่อสู้ก็มีให้เลือกดูมากมาย ซึ่งแนวต่าง ๆ เหล่านี้ก็สามารถแยกย่อยลงไปได้อีกมากมาย แต่ก็มีการ์ตูนอยู่พวกหนึ่ง ที่เนื้อเรื่องช่วงแรกจะดำเนินไปแบบปกติไม่มีอะไรพิเศษ แต่เมื่อเนื้อเรื่องราวดำเนินไปนานเข้า จากเรื่องราวธรรมดาที่เคยเห็นในตอนแรกก็เริ่มมีสิ่งต่าง ๆ ที่มากขึ้นรุนแรงขึ้น  จนสุดท้ายมันสามารถบานปลายเป็นการปกป้องโลกเลยก็มี ขณะที่บางเรื่องที่เริ่มต้นจากอุปกรณ์ (ของเล่น) ที่ดูธรรมดาหรือการแข่งเหมือนกีฬาทั่วไป แต่พอนานเข้าสิ่งเหล่านั้นกลับมีพลังความสามารถเทียบเท่าอาวุธทำลายล้างก็มี จนมีคนพูดเล่น ๆ แบบจริงจังตามภาษาคนดูอนิเมะว่า “ถ้าเรามีคนหรืออุปกรณ์เหล่านี้จริง ๆ จะสามารถครองโลกได้เลย” เมื่อเป็นแบบนั้นเราเลยไปค้นหาอุปกรณ์สุดโหดในอนิเมะ ที่ถ้าใครมีสิ่งนี้สามารถครองโลกได้มานำเสนอ จะมีอุปกรณ์อะไรบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

Trading Card จาก YU-GI-OH!

YU-GI-OH!

เริ่มต้นกับอุปกรณ์ชิ้นแรกที่มีพลังที่สามารถครองโลกได้ นั่นคือเหล่า ‘Trading Card’ หรือการ์ดเกมที่เรารู้จักในซีรีส์ ‘YU-GI-OH!’ ที่เริ่มต้นเรื่องราวจากตัวต่อปริศนาพันปี ที่เด็กชายคนหนึ่งสามารถต่อมันขึ้นมาได้ จนทำให้เขามีจิตใจอีกหนึ่งดวงเกิดขึ้นในร่าง ก่อนที่เนื้อหาในช่วงแรกจะเป็นการเล่นเกมหลายชนิดกับคนชั่ว ตามแบบเรื่องราวในละครฟ้ามีตาในบ้านเรา ที่คนทำดีจะได้รับผลกระทบจากคนทำชั่ว แต่คนชั่วก็ได้รับกรรมจากเกมแห่งความมืด ก่อนที่เนื้อหาในการ์ตูนจะเปลี่ยนแนวมาเล่นการ์ดเกม ซึ่งเจ้าการ์ดที่เป็นกระดาษเหล่านี้บางใบ (หลายใบ) ไม่ใช่การ์ดธรรมดาที่เป็นของเด็กเล่น แต่มันคือที่สิงสถิตของเทพเจ้า ที่ผู้ใช้การ์ดเหล่านั้นในการแข่งจะสามารถครองโลกได้เลย ส่วนใครที่สงสัยว่าทำไมเทพเจ้าระดับนั้นถึงไปอยู่ในกระดาษก็ต้องไปดูกัน โดยในแต่ละภาคก็จะมีเรื่องราวของเทพเจ้าที่สามารถครองโลก หรือปีศาจที่ถูกปิดผนึกรอเวลามาทำลายโลกด้วยการ์ดเกมอยู่ ตัวเรื่องค่อนข้างสนุกยิ่งถ้าเล่นการ์ดเป็นจะยิ่งดูสนุก ส่วนใครที่เล่นการ์ดไม่เป็นก็ค่อย ๆ ดูศึกษาไป บอกเลยว่าซีรีส์นี้สนุกจริงอะไรจริง

YU-GI-OH!

Football จาก Inazuma Eleven

Inazuma Eleven

หลังจากความสำเร็จในการสร้างการ์ตูนแนวกีฬาฟุตบอลในซีรีส์กัปตันซึบาสะ ที่เป็นการผสมระหว่างการเตะฟุตบอลที่สมจริง ผสมกับท่วงท่าที่ตัวละครในเรื่องใช้ซึ่งดูเกินจริง (แต่หลายท่าในการ์ตูนสามารถเอามาใช้จริง ๆ ได้) เราก็ได้เห็นการ์ตูนแนวกีฬาออกมาอีกมากมาย แต่ส่วนมากจะเป็นกีฬาที่เน้นความสมจริง มากกว่าเน้นพลังอย่างซีรีส์กัปตันซึบาสะ จนมาถึงเรื่องราวของอนิเมะ ‘Inazuma Eleven’ หรือชื่อไทยอย่าง “นักเตะแข้งสายฟ้า” ที่เป็นการประยุกต์เนื้อหาของการ์ตูนกัปตันซึบาสะ ที่ดูเกินจริงกับกีฬาฟุตบอลที่ดูสมจริงมารวมกัน จนกลายเป็นการ์ตูนฟุตบอลแนวหลุดโลกแบบเต็มที่ ชนิดที่เรียกว่าเตะกันทีบ้านระเบิดสนามพังตึกถูกทำลายกันเลยทีเดียว จนบางทีเราก็สงสัยว่าความสามารถนี้มันเกิดมาจากตัวเด็ก ๆ ที่มีพลังเหนือมนุษย์ หรือมาจากลูกฟุตบอลที่ดึงพลังของเด็ก ๆ ขึ้นมา จนพาลคิดต่อไปว่าวัสดุที่ใช้ทำฟุตบอลมันคืออะไร เพราะตัวละครนอนิเมะเรื่องนี้เตะกันขนาดตึกพังแต่ลูกบอลกลับไม่เป็นอะไรเลย ซึ่งถ้าเอาวัสดุที่ใช้ทำลูกฟุตบอลกับเด็ก ๆ เหล่านี้มาตั้งเป็นกองทัพ เราสามารถครองโลกได้เลยทีเดียว ใครที่เคยดูการ์ตูนเรื่องนี้มาแล้วจะเข้าใจ

Inazuma Eleven

นิ้วต้องคำสาป จาก Jujutsu Kaisen

Jujutsu Kaisen

สำหรับคนที่ยังไม่เคยดูหรือรู้จักการ์ตูนสุดสนุกอย่าง ‘Jujutsu Kaisen’ หรือชื่อไทย “มหาเวทย์ผนึกมาร” อาจจะสงสัยว่าแค่นิ้วมือของคนตายแค่นี้มันจะไปมีพลังครองโลกได้อย่างไร  แถมตัวพระเอกของเรื่องอย่าง ยูจิ อิทาโดริ (Yuji Itadori) ก็เป็นคนที่กลืนนิ้ว (เก็บนิ้วไว้ในร่าง) ของราชาแห่งวิญญาณคำสาปอย่าง เรียวเมง สุคุนะ (Ryomen Sukuna) ที่กระจัดกระจายไปทั่วญี่ปุ่นถึง 20 นิ้ว ซึ่งนิ้วแต่ละอันก็เป็นตัวผนึกพลังคำสาปของสุคุนะเอาไว้ ที่เพียงนิ้วเดียวก็ให้พลังอำนาจของคนได้อย่างมหาศาล และถ้าใครสามารถรวบรวมนิ้วได้ครบ 20 นิ้วและทนพลังมหาศาล หรือไม่ถูกสึคุนะยึดร่างไปเสียเอง คน ๆ นั้นก็จะได้พลังในการครองโลกได้เลยทีเดียว

Jujutsu Kaisen

ลูกข่าง จาก Beyblade

Beyblade

ถ้าลูกฟุตบอลของ ‘Inazuma Eleven’ กับการ์ดเทพเจ้าของ ‘YU-GI-OH!’ มันยังดูไม่เหมาะจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ครองโลก ถ้าอย่างนั้นเรามาดูลูกข่างที่เป็นแหล่งสถิตพลังของสัตว์เทพเจ้าในซีรีส์ ‘Beyblade’ กันบ้าง ซึ่งถ้าใครที่เคยดูหรือรู้จักการ์ตูนซีรีส์นี้ เราจะได้เห็นการต่อสู้สุดสนุกของลูกข่าง ‘Beyblade’ ที่เมื่อมันวิ่งกระทบกันไปมาในสนาม เราจะได้เห็นพลังของสัตว์เทพที่ออกมาจากลูกข่าง เพื่อสู้กันด้วยพลังไฟสายฟ้าพายุความมืด ที่สามารถทำลายตึกฆ่าคนได้เลยเมื่อมันวิ่งลงไปบนพื้น (นอกสนาม) ลองคิดดูเล่น ๆ ว่าถ้าเด็ก ๆ ในซีรีส์นี้ใช้ลูกข่าง ‘Beyblade’ เป็นอุปกรณ์ยึดครองโลก คงไม่มีใครสามารถหยุดได้อย่างแน่นอน

Beyblade

ขนมปัง จาก Yakitate!! Japan

Yakitate!! Japan

หลังจากที่ดูอุปกรณ์ต่าง ๆ มาเยอะแล้ว คราวนี้มาดูของกินที่สามารถครองโลกได้กันบ้าง กับเหล่าขนมปังในเรื่อง ‘Yakitate!! Japan’ หรือในชื่อไทย “แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก” ที่ถ้าใครเคยดูอนิเมะเรื่องนี้มาแล้วจะพากันกอดอกพยักหน้าเห็นด้วยกับบทความนี้ ส่วนใครที่ยังไม่เคยดูเรื่องราวจะเล่าถึงการแข่งขันทำขนมปังแบบต่าง ๆ ที่สามารถทำออกมาได้จริง ๆ (สมัยที่อนิเมะเรื่องนี้ดังร้านขนมปังต่างก็ทำขนมปังตามที่การ์ตูนขาย) ซึ่งสิ่งที่ทำให้ขนมปังเหล่านี้สามารถครองโลกได้ ก็คือความอร่อยที่เรียกว่าอร่อยวัวตายควายล้ม ขนาดวัวที่ตายควายที่ล้มยังขึ้นมากินขนมปังนี้แล้วล้มตายอีกรอบได้เลยทีเดียว ซึ่งคำกล่าวอ้างนั้นไม่ใช่เรื่องเกินจริง เพราะบางคนที่กินขนามปังในเรื่องนี้มีทั้งแบบอร่อยจนเสื้อขาด อร่อยจนสติหลุดไปต่างมิติ บางคนพบคนที่เสียชีวิตบนสวรรค์กันเลยทีเดียว ซึ่งทั้งหมดก็ยกความดีความชอบให้เหล่าตัวละครในเรื่องนี้ ที่ถ้าทุกคนเอาความสามารถในการทำขนมปังมาครองโลกรับรองว่าไม่ใช่เรื่องยากแน่นอน

Yakitate!! Japan

Tennis จาก The Prince of Tennis

The Prince of Tennis

ถ้าบทความนี้ขาดการ์ตูนเรื่อง ‘The Prince of Tennis’ ไปคงจะถูกต่อว่าอย่างแน่นอน  เพราะสำหรับคนที่ไม่รู้จักอนิเมะเรื่องนี้ดูภายนอกก็คือการ์ตูนแข่งขันเทนนิสทั่วไป ที่เราสามารถดูหรืออ่านที่ไหนก็ได้ ซึ่งในตอนแรก ๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้ก็เป็นแบบนั้น โดยเนื้อหาการแข่งตัวละครสิ่งต่าง ๆ ก็จะอ้างอิงความเป็นจริงที่สามารถทำได้ ก่อนที่เนื้อเรื่องจะค่อย ๆ หลุดโลกมากขึ้นเรื่อย ๆ จากเดิมที่แค่ตีเทนนิสแบบปกติ เปลี่ยนมาเป็นการตีเทนนิสแบบหลุดโลกกับท่วงท่าทรงพลังไม่แพ้เหล่านักเตะใน ‘Inazuma Eleven’ เลย แถมคู่แข่งที่ในตอนแรกจะเป็นการแข่งกับโรงเรียนอื่นแบบการ์ตูนแข่งกีฬาทั่วไป แต่ในเรื่องนี้เราจะได้แข่งเทนนิสกับผีโจรสลัดยักษ์สัตว์ประหลาด ซึ่งพวกตัวเอกเราก็สามารถแข่งเทนนิสชนะมาได้ด้วยพลังความสามารถของตนเอง ที่บางคนก็สามารถแยกร่างได้ หรือตีลูกด้วยความเร็วสูง ซึ่งถ้าเหล่าตัวเอกพวกนี้ใช้พลังความสามารถที่มีไปครองโลก คงสามารถทำได้ไม่อยากอย่างแน่นอน เพราะตีแต่ละลูกสามารถทำลายตึกระเบิดภูเขากันได้ขนาดนี้ ใครที่อยากดูอนิเมะหลุดโลกแต่สนุกเรื่องนี้ไม่ควรพลาด

The Prince of Tennis

สมุดโน้ต จาก Death Note

Death Note

จากอุปกรณ์ทั้งหมดที่เรากล่าวมานั้น ทุกอย่างเป็นเพียงแค่จินตนาการว่ามันสามารถใช้ครองโลกได้ ถ้าคน ๆ เหล่านั้นคิดจะทำ แต่สมุดโน้ตแห่งความตายในเรื่อง ‘Death Note’ มันสามารถครองโลกได้จริง และทำได้มาแล้วในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งทั้งหมดเกิดจากการไปวางสมุดโน้ตของยมทูต ที่บังเอิญคนที่เก็บสมุดโน้ตนั้นไปคือเด็กชายที่มีความฉลาดที่สุดในโลก และเขามีความคิดที่จะเปลี่ยนโลกใบนี้ให้สะอาดปราศจากอาชญากรรม จึงเริ่มแผนการฆ่าคนที่ทำผิดตั้งแต่คดีใหญ่ ๆ ที่กฎหมายไม่สามารถเอาผิดได้ จนบานปลายมาเป็นการฆ่าคนที่เห็นต่าง ซึ่งเอาจริง ๆ สมุดโน้ตเล่มนี้ก็ไม่ใช่ของที่มีพลังอำนาจอะไรมากมาย แค่เจ้าสิ่งนี้มันไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาถูกคนใช้เท่านั้น มันจึงกลายเป็นอาวุธทำลายล้างที่สามารถครองโลกได้ เพราะหลังจากเรื่องราวใน ‘Death Note’ ภาคปกติจบลง เราก็ยังได้เห็น ‘Death Note’ เล่มใหม่มาสร้างความวุ่นวาย ที่คราวนี้บานปลายมาเป็นปัญหาระดับโลกที่ผู้นำทุกประเทศต่างก็อยากได้สมุดโน้ตเล่มนี้มาครอบครอง ที่บอกให้เรารู้ว่าถ้าอุปกรณ์เหล่านี้มันไปอยู่กับคนที่เหมาะสม จากของธรรมดาก็กลายเป็นอาวุธทำลายล้างได้

Death Note

โดรายากิ จาก Doremon

Doremon

ปิดท้ายกับเรื่องราววุ่น ๆ ของเจ้าแมวสีฟ้าจากอนาคตกับ ‘Doremon’ ที่ถ้าสมุดโน้ตสามารถครองโลกได้ โดรายากิในเรื่องนี้ก็เกือบจะครองโลกได้ กับเรื่องราวของอาหารที่เจ้าแมวสีฟ้าชอบอย่างโดรายากิ ที่สิ่งนี้เกือบจะล้นโลกเพราะความประมาทของ โดราเอมอน (Doraemon) ที่ใช้ของวิเศษที่ชื่อว่าน้ำยาเพิ่มจำนวน ที่เมื่อน้ำยานี้หยดใส่อาหารทุก ๆ 5 นาทีอาหารชิ้นนั้นจะเพิ่มจำนวนขึ้นมาเรื่อย ๆ ถ้าเราไม่กินให้หมด ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความจุในการกินของทั้งคู่ที่มี กับเวลาที่ใช้กินโดรายากิมันไม่เพียงพอ จนกลายเป็นว่าโดรายากิเหล่านี้มีจำนวนมากเกินไปจนกินไม่ทัน และมันก็จะเพิ่มจำนวนตัวเองคูณไปเรื่อย ๆ ซึ่งถ้าไม่ทำอะไรสุดท้ายโลกนี้ก็จะถูกโดรายากิครอง จนโดราเอมอนต้องเอาไปทิ้งบนอวกาศ ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดที่กล่าวมาก็มีเจ้าโดรายากินี่ละที่น่ากลัวที่สุด

Doremon

ก็จบกันไปแล้วกับอุปกรณ์ในอนิเมะ ที่ถ้าคนใช้คนหรืออุปกรณ์เหล่านี้เพื่อครองโลกก็สามารถทำได้ง่าย ๆ แบบไม่มีใครมาขัดขวางได้ แต่ด้วยจิตใจที่ใฝ่คุณธรรมความถูกต้อง ตัวละครเหล่านั้นจึงใช้พลังที่ตนเองมีเพื่อปกป้องผู้คน หรือใช้ในการแข่งขันเพื่อเอาชนะ มากกว่าจะใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งถ้าใครมีอุปกรณ์สุดโหดที่สามารถใช้ครองโลกในอนิเมะเรื่องไหนอีกก็บอกกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรในวงการเกมการ์ตูน ก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียวรับรองไม่พลาดบทความแปลก ๆ ที่ไม่ซ้ำใครแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส