เมื่อพูดถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในอนิเมะก็มีหลายสิ่งที่เหมือนในชีวิตจริงของเรา แต่ก็มีหลายอย่างที่แทบจะเป็นไปไม่ได้จนน่าอิจฉา หนึ่งในนั้นคือเรื่องราวของๆหนุ่ม ๆ ในการ์ตูนที่มักจะมีสาวน้อยสาวใหญ่เข้ามาวนเวียนในชีวิต ที่ในโลกแห่งความเป็นจริงคงจะมีน้อยมาก ๆ ที่ผู้ชายอย่างเราจะได้ถูกล้อมไปด้วยสาวสวยน่ารักที่เข้ามาอยู่ในชีวิตแบบในอนิเมะ และที่น่าอิจฉาไปกว่านั้นคือตัวละครชายเหล่านี้ส่วนมากจะไม่มีสาว ๆ มาสนใจ บางคนก็ดูจืดจางไม่มีแม้แต่เพื่อน แต่เมื่อเขามีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตและเธอเริ่มชอบเริ่มมีใจให้ตัวละครชายคนนั้น ที่อาจจะเพราะด้วยหลาย ๆ เหตุผลที่ทำให้เธอเหล่านั้นมาอยู่กับผู้ชายจืดจางเหล่านี้ แล้วเกิดเริ่มชอบผู้ชายคนนี้ขึ้น เมื่อนั้นผู้ชายเหล่านี้ก็เกิดเนื้อหอมขึ้นมาแบบไม่น่าเชื่อ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีตัวละครชายคนไหนบ้างที่ตอนแรกดูจืดจางสุด ๆ แต่พอมีสาวมาชอบก็เนื้อหอมขึ้นมาทันที และเพราะอะไรทำไมผู้ชายเหล่านี้ถึงไปถูกใจสาว ๆ กัน เพื่อว่าหนุ่ม ๆ ที่ดูจืดจางอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ จะได้เอาไปใช้กันบ้าง ว่าแล้วก็ไปวิเคราะห์หาคำตอบพร้อมกันเลย

เข้าวงการ Cosplay ก็เริ่มมีสาวเห็นความหล่อ Gojo Wakana จาก Sono Bisque Doll wa Koi wo suru

Sono Bisque Doll wa Koi wo suru

เริ่มต้นตัวละครแรกกับหนุ่มเย็บผ้า วาคานะ โกโจ (Wakana Gojo) หนุ่มผู้เงียบขรึมที่ไม่ค่อยมีเพื่อนเป็นคนไม่ค่อยคุยกับใคร แต่เขาก็ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องนี้เพราะโกโจคุงมีความฝันที่ต้องมุ่งไปมากกว่าการมีเพื่อนและสังคม นั่นคือการอยากสร้างตุ๊กตาฮินะให้สวยแบบที่คุณปู่ทำ เขาจึงฝึกฝนการวาดใบหน้าตุ๊กตาและเรียนรู้การตัดชุดตุ๊กตาที่ถ้าใครเคยดูเรื่อง ‘Sono Bisque Doll wa Koi wo suru’ หรือชื่อไทยอย่าง “หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์” จะทราบดีว่าตุ๊กตาฮินะนั้นมีชุดหลายชั้นและค่อนข้างซับซ้อน จนเมื่อเขาได้เจอกับ คิตากาวะ มาริน (Kitagawa Marin) สาวสวยเพื่อนร่วมชั้นที่ชอบการแต่งคอสเพลย์แต่ตัดชุดไม่เป็น จึงทำให้ทั้งสองคนสนิทกันมากขึ้น ด้วยความใจดีและยิ้มแย้มแถมตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างมุ่งมั่นและไม่ล่วงเกินเป็นสุภาพบุรุษ ทำให้มารินจังเริ่มเห็นความหล่อและแสนดีของโกโจคุงจนทำให้เขาเริ่มเนื้อหอมขึ้นมา ที่หลังจากนั้นก็เริ่มไปรู้จักนักคอสเพลย์สาวคนอื่นจนทำให้โกโจคุงเริ่มมีสาว ๆ มาชอบและมีใจให้เขา ทั้งที่ก่อนหน้านี้แม้แต่เพื่อนชายโกโจคุงยังไม่มีเลยด้วยซ้ำ นับว่าเป็นตัวละครชายที่น่าอิจฉาเป็นอันดับต้น ๆ ของวงการอนิเมะเลยทีเดียวสำหรับหนุ่มน้อยคนนี้

Sono Bisque Doll wa Koi wo suru

เริ่มเช่าแฟนก็เริ่มมีสาวมาสนใจ Kinoshita Kazuya จาก kanojo okarishimasu

kanojo okarishimasu

มาต่อกันที่หนุ่มขี้แพ้ชอบโวยวายหาดีไม่ได้ในสายตาของคนดูอนิเมะอย่าง คิโนชิตะ คาซึยะ (Kinoshita Kazuya) จากเรื่อง ‘kanojo okarishimasu’ หรือชื่อไทยอย่าง “สะดุดรักยัยแฟนเช่า” ที่บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มมหาลัยอย่างคาซึยะที่ถูกแฟนบอกเลิกเพราะไปเจอคนอื่นที่ดีกว่า พี่แกเลยประชดชีวิตด้วยการใช้บริการแฟนเช่า ที่จะเป็นการซื้อเวลาสาวสวยให้ไปเที่ยวด้วยเหมือนแฟนจริง ๆ จนพี่แกเริ่มติดใจและใช้บริการเรื่อย ๆ ทำให้เรื่องเริ่มบานปลายเพราะคุณย่าของทั้งคู่รู้จักกันและเข้าใจผิดว่าทั้งคู่เป็นแฟนกันจริง ๆ ความเฮฮาของคู่รักแฟนเช่าจึงเริ่มขึ้น โดยในตอนแรกตัวคาสึยะนั้นไม่มีสาว ๆ คนไหนสนใจขนาดแฟนเก่ายังบอกเลิก แต่พอทาง อิจิโนเสะ จิซึรุ (Ichinose Chizuru) เริ่มมีใจให้คาซึยะนิด ๆ ตัวของพี่แกก็เนื้อหอมขึ้นมาอย่างผิดคาด ขนาดแฟนเก่าที่บอกเลิกไปยังกลับมา รวมถึงตัวละครสาว ๆ คนอื่นที่เห็นความหล่อของหนุ่มขี้แพ้คนนี้ จนกลายเป็นสงครามแย่งหนุ่มที่จิซึรุต้องพยายามไปเสียอย่างนั้น น่าอิจฉานายจริง ๆ คาซึยะคุง

kanojo okarishimasu

ไปโดนใจสาว ๆ จากต่างโลก Shibazaki Yousuke จาก Isekai Ojisan

 Isekai Ojisan

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เห็นตัวละครคุณน้าผู้บ้าเกมค่าย ‘Sega’ อย่าง ชิบาซากิ ยูสึเกะ (Shibazaki Yousuke) จากเรื่อง ‘Isekai Ojisan’ หรือ “ยอดคุณน้าจากต่างโลก” คงจะสงสัยว่าคุณน้ามาอยู่ในบทความนี้ได้อย่างไร เพราะเมื่อดูจากตัวละครสองคนก่อนหน้านี้ ที่แม้จะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเพื่อนคบแต่หน้าตาอายุก็ไม่มากและพอไปได้ ต่างกับคุณน้ายูสึเกะที่หน้าตาท่าทางก็ดูเป็นตาลุงตัวประกอบทั่วไปตามอนิเมะ แต่เห็นแบบนี้คุณน้ามีสาว ๆ มาชอบมากมายเลยนะแถมสวย ๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ‘Tsundere Elf’ (คุณน้าแกเรียกแบบนี้) ซึ่งตั้งแต่ที่ ‘Elf’ สาวคนนี้เริ่มมีใจให้คุณน้าก็มีสาว ๆ มาชอบคุณน้าอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อยน้ำแข็งไปจนถึงแม่ชีผู้รักในพระเจ้าที่ต่างก็มีใจให้คุณน้า แต่ด้วยความที่คุณน้าแกเป็นคนซื่อ (บื้อ) แบบสุด ๆ เลยทำให้เขาไม่รู้ว่าสาว ๆ เหล่านี้มีใจให้ ดังนั้นถ้าคุณจะพูดว่าหน้าตาเป็นส่วนประกอบก็ดูคุณน้าเป็นตัวอย่าง เพราะในโลกที่คุณน้าเดินทางไปนั้นทุกคนหล่อสวยหน้าตาดีหมด ส่วนคุณน้าถูกหาว่าเป็นมอนสเตอร์เพราะหน้าตาขี้เหร่ แต่ด้วยความดีและความเบียว (ชูนิเบียวการอินกับบทบาทที่ตัวเองสร้างขึ้นในโลกแห่งความจริงที่อ้างอิงบทบาทมาจากในเกมหรือการ์ตูน) เลยทำให้สาว ๆ ชื่นชอบในตัวคุณน้าคนนี้ ใครชอบดูอนิเมะแนวต่างโลก (เรื่องนี้กลับมาจากต่างโลกแล้ว) ไม่ควรพลาดสาว ๆ น่ารักทุกคนบอกเลย

 Isekai Ojisan

ไม่ต้องหลายคนหรอกแค่ Rem คนเดียวก็พอแล้ว Subaru Natsuki จาก ReZero

ReZero

เมื่อพูดถึงอนิเมะเรื่อง ‘ReZero’ เชื่อว่าหลายคนคงไม่สนใจว่าตัวละครพระเอกของเราจะชื่ออะไรเขาคือใครมาจากไหน แต่สิ่งเดียวที่เรารู้ก็คือความอิจฉาพ่อหนุ่มผู้จืดจาง ซูบารุ นัตสึกิ (Subaru Natsuki) ที่แม้เขาจะเนื้อหอมมีสาว ๆ มาชอบมากมายขนาดไหน ทุกคนก็ทำได้แค่อิจฉาและจับจ้องไปที่ตัวละครสาวน้อยผมฟ้าอย่าง เรม (Rem) คนเดียว ซึ่งนั่นคือจุดที่หนุ่มน้อยผู้จืดจางทั้งในอนิเมะและสายตาคนดูจะจดจำเขา ซึ่งก่อนจะเดินทางมาต่างโลกซูบารุคุงคนนี้ก็จืดจางอยู่แล้ว แต่พอมาโลกนี้ก็เริ่มเนื้อหอมมีสาวใช้น่ารักที่จ้องจะเล่นงาน (ฆ่า) คุณ ก็ทำให้ซุบารุคนนี้เปลี่ยนจากคนที่จืดจางธรรมดา เลื่อนขั้นมาเป็นพระเอกผู้จืดจางไปได้ในทันที (คนดูอนิเมะเรื่องนี้จะทราบดีว่าพระเอกเราจืดจางจริง) และถ้าในบทความนี้ถ้าเราพูดถึงซูบารุคุงแล้วไม่มีรูปหนูเรมมาด้วยคงจะถูกแฟน ๆ เรื่อง ‘RemZero’ ไม่ใช่ ๆ ‘ReZero’ ต่อว่าแน่นอน ดังนั้นก็จัดไปตามความต้องการของแฟน ๆ

ReZero

พอเป็นประธานนักเรียนทุกคนก็เห็นแววความหล่อ Shirogane Miyuki จาก Kaguya-sama wa Kokurasetai

 Kaguya-sama wa Kokurasetai

เมื่อพูดถึงตัวละครหน้าตาดีแต่ไม่มีใครมาสนใจอย่าง ชิโรงาเนะ มิยูกิ (Shirogane Miyuki) จากเรื่อง ‘Kaguya-sama wa Kokurasetai’ หรือ “สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดี ๆ ” คงจะไม่เชื่อว่าตัวละครหล่อท่าทางดีเรียนเก่งแบบนี้จะไม่มีสาว ๆ มาสนใจ ซึ่งนั่นก็เป็นความจริง เมื่อเราย้อนกลับไปในอดีตสมัยก่อนที่ชิโรงาเนะยังไม่เป็นประธานนักเรียน เขาก็คือคนธรรมดาที่มีเพื่อนมีชีวิตปกติที่ไม่คิดอะไร และที่สำคัญที่สุดคือไม่มีสาว ๆ มาสนใจเข้าเลย จนเมื่อเขาเริ่มคิดที่จะก้าวหน้าในชีวิตด้วยการสมัครเป็นประธานโรงเรียน แล้วได้เลือกตั้งขึ้นมานับจากนั้นชิโรงาเนะก็เริ่มเป็นที่สนใจของสาว ๆ แต่การเนื้อหอมจริง ๆ นั้นเริ่มขึ้นมาจากรองประธาน ชิโนมิยะ คางุยะ (Shinomiya Kaguya) เริ่มมีใจให้ชิโรงาเนะตอนนั้นเองประตูสู่ความเนื้อหอมของชิโรงาเนะก็เริ่มขึ้น จนทำให้มีสาว ๆ มาชอบมาปลื้มมากมายทั้งที่แสดงออกหรือแอบชอบห่าง ๆ มากมาย แต่ในใจของชิโรงาเนะก็มีชิโนมิยะคนเดียวเท่านั้น

 Kaguya-sama wa Kokurasetai

เล่นเกมไปเล่นเกมมาสาว ๆ มาชอบเสียอย่างนั้น Kirito จาก Sword Art Online

Sword Art Online

ถ้าบทความนี้ไม่พูดถึงพ่อหนุ่มเนื้อหอมในเกมอย่าง คิริตะ (Kirito) จาก ‘Sword Art Online’ บทความคงขาดความสมบูรณ์ไปในทันที เพราะเชื่อว่าหลายคนที่เคยดูซีรีส์นี้คงจะทราบดีว่าตัวของคิริโตะที่มีชื่อจริงว่า คาสึโตะ คิริงายะ (Kirigaya Kazuto) นั้นคือหนึ่งในคนที่มาทดสอบเกมแล้วติดอยู่ในเกม ‘MMORPG’ เสมือนจริง (เกมที่เราจะต้องใช้ชีวิตต่อสู้สะสมเงินค่าประสบการณ์โดยการรับภารกิจในโลกอันกว้างใหญ่) ซึ่งตัวของคิริโตะในโลกแห่งความจริงแล้วเขาก็คือเด็กผู้ชายธรรมดาที่ไม่มีสาว ๆ สนใจ แต่เมื่อมาอยู่ในเกมและได้เจอกับ อาสึนะ (Asuna) หรือตัวจริง เรกิ คาวาฮาระ (Reki Kawahara) ตัวคิริโตะของเราก็เริ่มเนื้อหอมจนสามารถสร้างฮาเร็มสาว ๆ ขนาดย่อมได้เลยทีเดียว ซึ่งหลายคนที่ไม่เคยเล่นเกมแล้วอาจจะคิดว่าการไปชอบกันในเกมมันทำได้หรอ จะมีใครชอบตัวละครในเกมออนไลน์กัน นั่นแปลว่าคุณไม่เคยเล่นเกมมาก่อน เพราะคนที่เล่นเกมแล้วใช้ตัวละครผู้หญิงในเกมออนไลน์ล้วนแล้วแต่เคยผ่านการโดนผู้ชายด้วยกันจีบมาแล้ว ดังนั้นสิ่งที่คิริโตะเป็นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนเล่นเกมต่างรู้ดี แค่ในความเป็นจริงพอเจอตัวกันแล้วจะรับได้ไหมนี่ก็อีกเรื่อง

Sword Art Online

เด็กขี้แงที่พอขับหุ่นสาว ๆ ก็หันมามอง Ikari Shinji จาก Neon Genesis Evangelion

Neon Genesis Evangelion

ว่ากันว่าคนเราถ้าตั้งใจมองใครบางคนอย่างตั้งใจเราจะเห็นความดีและจุดเด่นของคน ๆ นั้น อย่างที่สาว ๆ ในเรื่อง ‘Neon Genesis Evangelion’ มองเห็นความดีงามมีน้ำใจเสียสละและเห็นแก่ทุกคนของ อิคาริ ชินจิ (Ikari Shinji) ที่เราในฐานะคนดูอนิเมะกลับมองเห็นเขาเป็นแค่เด็กผู้ชายที่อ้อนพ่องอแงไร้สาระต้องการให้พ่อมาสนใจ ขณะที่โลกกำลังถูกสัตว์ประหลาดทำลายบ้านเมือง แถมยังเป็นคนเงียบ ๆ มีโลกส่วนสูงตัวชอบเรียกร้องความสนใจโดยการหนีออกจากบ้านและให้ทุกคนต้องตามง้อ (เพราะพี่แกเป็นคนเดียวที่ขับหุ่นได้) ซึ่งไม่ว่าจะมองมุมไหนชินจิคนนี้ก็ไม่น่าสนใจในสายตาสาว ๆ จนเมื่อ อายานามิ เรย์ (Ayanami Rei) เริ่มเห็นในความดีงามเสียสละของเขาที่เหมือนผู้เป็นพ่อ (ตรงไหน) หลังจากนั้นก็เริ่มมีสาว ๆ มาชอบเด็กผู้ชอบเรียกร้องความสนใจคนนี้ จนสุดท้ายคนที่ได้ใจหนุ่มน้อยคนนี้ก็คือ (ไม่บอกไปดูเอาเอง)

Neon Genesis Evangelion

ลดหุ่นมาทีเดียวสาว ๆ ชอบเลย Pikachu จาก Pokemon

Pokemon

ปิดท้ายกับตัวละครที่ไม่ใช่มนุษย์แต่เนื้อหอมเป็นที่รักของสาวน้อยสาวใหญ่และไม่ใช่สาว ๆ มากมาย กับเจ้าหนูไฟฟ้า พิคาชู (Pikachu) จาก ‘Pokemon’ ซึ่งสิ่งที่ทำให้เจ้าหนูตัวนี้มาอยู่ในบทความก็เพราะความน่ารัก ที่คนเล่นเกมต่างรู้จักมันเป็นอย่างดีจากอนิเมะชื่อเดียวกับเกม ที่ตั้งแต่ตอนแรกที่อนิเมะออกมาจนถึงตอนนี้เจ้าพิคาชูก็ไปอยู่ในหัวใจของสาว ๆ ทั่วโลก ทั้งที่ก่อนหน้านี้สมัยที่เจ้าหนูไฟฟ้าตัวนี้ยังเป็นตัวละครในเกมบนเครื่อง ‘GameBoy’ เจ้าพิคาชูยังดูอ้วนกลมดูน่ารักแต่ไม่น่าสนใจจากคนทั่วไป (รูปประกอบด้านล่าง) จนเมื่อมีการเปลี่ยนรูปทรงลดขนาดและใส่เสียงลงไป บวกกับการมีใจของ ซาโตชิ (Satoshi) พระเอกของอนิเมะเลยทำให้เจ้าพิคาชูเนื้อหอมขึ้นมาทันที เมื่อเป็นแบบนั้นเจ้าหนูตัวนี้เลยมาติดในบทความนี้นั่นเอง

Pokemon

ก็จบกันไปแล้วกับการรวมหนุ่ม ๆ ผู้จืดจางในอนิเมะ แต่พอมีสาวคนหนึ่งเริ่มมามีใจตัวของชายหนุ่มก็เริ่มเนื้อหอมขึ้นมาทันที หวังว่าจะถูกใจและอิจฉาหนุ่ม ๆ เหล่านั้นกัน (โดยเฉพาะตัวสุดท้าย) ซึ่งในอนิเมะยังมีตัวละครแบบนี้อีกหลายคน ซึ่งถ้าขาดตัวละครชายคนไหนไปก็ขออภัยมาด้วย และถ้าคุณกำลังคิดว่าตัวเองดูไม่ดีไม่หล่อสาว ๆ ไม่แลก็ลองเปลี่ยนตัวเองดู ไม่แน่สาว ๆ อาจจะหันมามองก็ได้ เพราะบางทีการเป็นตัวเราที่มากเกินไปคนอื่นโดยเฉพาะสาว ๆ อาจจะเข้าไม่ถึง ลองค่อย ๆ เปลี่ยนตัวเองและเข้าหาคนอื่นด้วยใจจริง ๆ เชื่อว่าสาว ๆ ต้องหันมามองคุณแบบหนุ่ม ๆ พวกนี้แน่นอน ขอเป็นกำลังใจให้หนุ่ม ๆ ทุกคน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็รอติดตามกันได้ที่นี่เดียว รับรองว่าคุณจะได้เห็นบทความแปลก ๆ น่าสนใจไม่ซ้ำใครนอกจากที่นี่แน่นอน กอดติดตามแบไต๋เอาไว้ได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส