เมื่อพูดถึงข้าวของเครื่องใช้ในบ้านสำหรับบ้านเรานั้น ทางฝ่ายโฆษณามักจะเอาดาราหรือคนมีชื่อเสียง ไปจนถึงคนหน้าตาดีมาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อโปรโมตสินค้า ต่างกับประเทศญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องของประเทศแห่งการ์ตูน เราจึงไม่รู้สึกแปลกใจที่จะได้เห็นตัวละครต่าง ๆ ในอนิเมะมาเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า แต่บางทีตัวสินค้ากับตัวละครที่เอามาใช้มันก็ดูขัดกันแบบแปลก ๆ หรือบางทีตัวสินค้าก็ดูปกติไม่มีอะไรแปลก แต่เมื่อเอาตัวละครในอนิเมะมาเป็นพรีเซนเตอร์ก็ทำให้สินค้านั้นดูแปลกขึ้นมาทันที วันนี้เราเลยไปรวบรวมสินค้าแปลก ๆ ที่เอาตัวละครในอนิเมะมาโฆษณา จะมีสินค้าอะไรที่แปลกแหวกแนวน่าสนใจบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

ผลิตภัณฑ์กำจัดขนจมูก Attack On Titan

 Attack On Titan

เริ่มต้นสินค้าชิ้นแรกสำหรับคุณผู้ชาย (คุณผู้หญิงก็ใช้ได้) เมื่อคุณมีปัญหาขนจมูกยาวเกินไป จนมันเกินออกมาทำให้ความมั่นใจของคุณหายไป ไอ้ครั้งที่จะใช้ที่กำจัดขนจมูกธรรมดามันก็ไม่ใช่สายชูนิเบียวอนิเมะอย่างเรา (คนที่ชื่นชอบการ์ตูนจนเข้าเส้นกว่าคนปกติแต่มักจะเรียกสั้น ๆ ว่าเบียว) ถ้าอย่างนั้นเราขอแนะนำผลิตภัณฑ์กำจัดขนจมูก ‘Attack On Titan Hair Removal Products’ ที่มาพร้อมกล่องที่จะโชว์ให้เราเห็นสายตาอันมุ่งมั่นของ เอเรน เยเกอร์ (Eren Yeager) ที่เห็นไททันมีขนจมูกออกมาอย่างน่าเกลียด และคิดจะไปกำจัดขนนั้นให้สิ้นซาก กับอีกกล่องที่มี รีไว แอ็กเคอร์แมน (Levi Ackerman) และคู่รักคู่แค้นตลอดกาลอย่างไททันสัตว์ป่า ที่พี่รีไวแอบดึงขนจมูกไปแล้วหนึ่งข้าง ที่บอกกับเราแม้แต่ยักษ์ไททันยังโดนถอนมาอย่างง่าย ๆ แล้วขนในรูจมูกคุณจะเหลืออะไร นอกจากนี้ก็ยังมีเข็มกลัดแถมมาด้วยอีก  4 แบบกับแบบลับ 1 แบบ ใครสนใจก็ไปตามหาดูไม่ทราบว่ายังหาได้ไหม

 Attack On Titan

หมอนผ้าห่มหม้อหุงข้าวผนึกมาร

Dragon Ball

ถ้าการกำจัดขนบนรูจมูกของคุณไม่ใช่สิ่งที่สายอนิเมะอย่างคุณต้องการ เราก็ขอแนะนำหมอนหนุนนอนในที่ทำงาน ที่สามารถเอามาตั้งโชว์ก็ได้เจ้านายเผลอก็แอบเอามานอนเล่นก็ดี กับหม้อหุงข้าวผนึกมารจากอนิเมะเรื่อง ‘Dragon Ball’ ในช่วงตอนเด็กที่หลายคนจดจำกันได้เป็นอย่างดี กับวิชาคลื่นผนึกมารที่ผู้เฒ่าเต่าเคยสละชีวิตเพื่อผนึกจอมมารราชาปีศาจ พิกโกโร่ (Piccolo) เอาไว้ โดยในตัวสินค้าจะมีหม้อหุงข้าวที่เป็นหมอนเอาไว้หนุนนอน พร้อมด้วยผ้าห่มขนาดความกว้าง 115 ซม. ที่ถูกพับเก็บเป็นรูปราชาปีศาจพิกโกโร่ที่กำลังถูกคลื่นผนึกมารลงหม้อ ที่เอาไว้ห่มตอนที่รู้สึกหนาวหรือเห็นสาว (หนุ่ม) ที่คุณชอบกำลังรู้สึกหนาวจากแอร์ในที่ทำงาน คุณก็สามารถเอาผ้าห่มนี้ไปคลุมตัวเขาหรือเธอเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ในที่ทำงานได้อีกด้วย ตัวสินค้าเป็น ‘Premium Bandai’ เพิ่งวางจำหน่ายไม่นานใครสนใจก็ไปหามาใช้กันได้

Dragon Ball

ผ้าอนามัย Sailor Moon Sanitary Pads

Sailor Moon

เอาใจสาว ๆ กันบ้างกับเรื่องใกล้ตัวที่คุณผู้หญิงไม่ควรมองข้าม กับเรื่องของผ้าอนามัยที่แม้จะเป็นเรื่องลับที่ไม่ควรบอกใคร แต่ก็ยังมีสินค้าที่เกี่ยวกับสิ่งนี้ออกมานั่นคือ ‘Sailor Moon Sanitary Pads’ ผ้าอนามัยที่มีเหล่าอัศวินแห่งดวงจันทร์มาขาย ที่พวกเธอไม่ได้มาแค่ยืนหน้าผลิตภัณฑ์เพื่อขายของเพียงอย่างเดียว แต่ยังสื่อถึงปริมาณการใช้ของสาว ๆ ด้วย เช่นหน้าห่อที่เป็นรูป ‘Sailor Jupiter’ และ ‘Sailor Venus’ จะเป็นการใช้แบบปกติ ขณะที่หน้าซองเป็น ‘Sailor Moon’ จะเป็นแบบวันมามาก ส่วนหน้าซองที่เป็น ‘Sailor Mercury’ และ ‘Sailor Mars’ จะเป็นแบบวันที่หนักมากถึงมากสุด ๆ โดยตัวสินค้าจะมีทั้งแบบมีปีกและแบบปกติ พร้อมลวดลายสัญลักษณ์อัศวินแห่งดวงจันทร์ติดบนผ้าด้วย บ้านเราน่าจะมีแบบนี้บ้างยอดขายคงจะดีไม่น้อย

Sailor Moon

แท่งหรรษา A Char Aznable Adult Toy

Mobile Suit Gundam

สีแดงแรง 3 เท่า นั่นคือคำจำกัดความของความเทพของท่าน ชาร์ อัสนาเบิล (Char Aznable) ชายผู้อยู่เหนือขีดจำกัดของความเก่งแกร่ง ที่คนดูอนิเมะ ‘Mobile Suit Gundam’ จะทราบดีว่าถ้าพี่ชาร์เราขับหุ่นตัวไหนต้องเป็นสีแดง และต้องมีแรงขับสูงกว่าหุ่นทั่วไป 3 เท่า ซึ่งเมื่อมีสินค้าสำหรับผู้ใหญ่อย่างแท่งหรรษา ‘A Char Aznable Adult Toy’ ออกมา ก็ทำให้แฟนอนิเมะ ‘Mobile Suit Gundam’ ถึงกับเอามือทาบอกอุทานออกมาเบา ๆ ถึงความแรงที่อาจจะแรงถึง 3 เท่าจากปกติเชียวหรือ ซึ่งเราจะไม่ขอลงรายละเอียดการใช้งาน แต่จะบอกว่าเจ้าเครื่องนี้จำลองมาจากเขาของ ‘Zaku II’ หุ่นที่ชาร์ขับ พร้อมกับมือของหุ่นเพื่อเอาไว้วางเมื่อไม่ได้ใช้งาน ซึ่งเอาจริง ๆ มันก็ไม่ใช่สีแดงแต่ออกชมพูมากกว่า แต่ในเมื่อสินค้าลงรูปท่านชาร์ก็รับประกันความแรง 3 เท่าจากรุ่นปกติได้เลย

Mobile Suit Gundam

สายยางรดน้ำต้นไม้ Neon Genesis Evangelion

Neon Genesis Evangelion

เปลี่ยนมาเอาใจพ่อบ้านสายชูนิเบียวกันบ้าง กับสายยางที่ฉีดน้ำและเครื่องม้วนเก็บสายยางอัตโนมัติ ‘Neon Genesis Evangelion’ ที่มาในรูปแบบสีม่วงและลายบนตัวแบบ ‘Evangelion 01’ ที่ถูกตั้งชื่อยาว ๆ ว่า ๆ ‘A.T.FIELD automatic winding hose reel’ ที่เหมือนประหนึ่งว่าคุณกำลังสั่งการ ‘Evangelion 01’ ให้ออกไปปราบเหล่าเทวทูตที่ด้วยการรดน้ำต้นไม้ ซึ่งถ้าคุณจะถามแฟน ๆ ‘Evangelion’ ว่าเครื่องรดน้ำต้นไม้กับที่ม้วนสายเก็บอัตโนมัติตัวนี้มันเหมือนตัวส่วนใดส่วนหนึ่งของหุ่น ‘Evangelion 01’ ก็ต้องบอกว่าไม่มีเลย ซึ่งถ้าคุณเบียวเป็นแฟนอนิเมะ ‘Evangelion’ คุณจะไม่สนหรอกว่ามันมีอะไรที่เหมือนไม่เหมือนในอนิเมะ เพียงแค่บอกว่ามันคือสินค้าจาก ‘Neon Genesis Evangelion’ แฟน ๆ ก็พร้อมจะซื้อโดยที่ไม่สนใจอะไรอีกแล้ว ไม่เชื่อลองไปถามแฟน ๆ อนิเมะเรื่องนี้ดู

Neon Genesis Evangelion

น้ำยาซักผ้าขาว Attack Anti-Bacterial EX Super Clear Gel Sponsored by Captain Levi

Attack On Titan

เอาใจคุณพ่อบ้านชาวสวนไปแล้วคราวนี้มาเอาใจคุณแม่บ้านกันบ้าง กับน้ำยาซักผ้าขาว ‘Attack Anti-Bacterial EX Super Clear Gel Sponsored by Captain Levi’ ที่เชื่อว่าหลายคนที่เห็นรูปนี้คงจะคิดว่ามันคือเรื่องตลกที่มีคนทำล้อเลียนขึ้นมาแน่ ๆ (แต่มันคือเรื่องจริงสินค้ามีขายจริง) เพราะถ้าคุณเคยอ่านหรือดูอนิเมะเรื่อง ‘Attack On Titan’ จะทราบดีว่าท่านมหาเทพสุดแกร่งรีไวนั้นรักความสะอาดมาก ๆ ขนาดที่ว่าตัวเองมาสวมชุดแม่บ้านทำความสะอาดเอง ทั้งที่ฉากนี้ตอนนี้มีแค่ครั้งเดียวในอนิเมะ แต่ฉากนี้กลับถูกเอามาล้อเอามาทำเป็นของเล่นมากมาย จนล่าสุดทาง ‘Kao’ จึงนำรีไวมาอยู่บนขวดน้ำยาซักผ้าขาวตัวนี้ พร้อมรูปของรีไวที่กำลังเทน้ำยาอย่างตั้งใจ เพื่อเอาใจคุณแม่บ้านที่บอกให้รู้ว่านอกจากตัวคุณที่ต้องมาซักผ้าแล้วคุณยังสามารถใช้คุณผู้ชายซักผ้าแทนได้ด้วย

Attack On Titan

Wax แต่งผม Dragon Ball Hair Styling Wax 7 Super Hard

Dragon Ball

เดี๋ยวหนุ่ม ๆ วัยรุ่นจะน้อยใจว่าทำไมไม่มีผลิตภัณฑ์ของเขาบ้าง ถ้าอย่างนั้นก็เอา ‘Wax’ แต่งผม ‘Dragon Ball Hair Styling Wax 7 Super Hard’ ไปเลย โดยตัวสินค้าจะมาในรูปแบบของลูกแก้วมังกรตามในอนิเมะ ที่จะมี 3 ดาว 5 ดาวและ 7 ดาว น่าเสียดายที่ไม่มี 4 ดาวที่เป็นลูกแก้วตัวแทนคุณปู่ที่โกคูนับถือ พร้อมกับรูปประกอบของ ซุน โกคู (Son Goku) ที่มาในรูปแบบร่างปกติที่เป็นการจัดทรงแบบธรรมดา ที่เรียกว่า ‘Natural’ 3 ดาว แบบร่างที่กำลังใช้หมัดไคโอที่เป็น 5 ดาวบนลูกแก้ว ที่เป็นการจัดทรงแบบแข็งที่เรียกว่า ‘Hard’ และแบบ 7 ดาวที่เป็นแบบแข็งเป็นพิเศษที่มาพร้อมรูปของซูเปอร์ไซย่า ที่เอาไว้จัดทรงแบบโดนลมพัดโดนน้ำฝนผมก็ยังตั้งไม่เสียทรงที่เรียกว่า ‘Super Hard’ ใครชอบแบบไหนก็ไปจัดกันได้ บอกเลยว่าตั้งตรงไม่เสียทรงเหมือนโกคูแน่นอน

Dragon Ball

ไม้แขวนเสื้อตัวการ์ตูน Anime Character Coat Hangers

Anime Character Coat Hangers

ปิดท้ายกับสิ่งที่ทุกคนต้องใช้งาน และเมื่อจะใช้ทั้งทีก็ควรใช้แบบที่ชาวเบียวอนิเมะอย่างเราเป็น นั่นคือไม้แขวนเสื้อลายการ์ตูนที่เรียกว่า ‘Anime Character Coat Hangers’ ที่มีออกมามากมายหลายเจ้าหลายแบบ ที่เมื่อเราได้มาก็เพียงเอาเสื้อที่เรามีมาสวมให้ ทีนี้ตู้เสื้อผ้าหรือห้องเราก็จะมีสีสันขึ้นมาทันที ประหนึ่งมีตัวละครในอนิเมะอยู่กับเราด้วย เพราะตัวขนาดหน้าของตัวละครบนไม้แขวนเสื้อจะเป็นขนาด 1.1 ที่เทียบเท่าคนจริงพอใส่พร้อมเสื้อจึงดูพอดี ใครสนใจก็ลองไปหาซื้อมาใช้กันได้ เพราะมีตัวละครหลายเรื่องในอนิเมะที่ทำออกมา หรือจะเป็นตัวละครในเกมต่าง ๆ ก็มีให้เห็นบ้าง ลองไปหามาใช้ดู

Anime Character Coat Hangers

ก็จบกันไปแล้วกับการรวบรวมสาค้าสุดแปลกแหวกแนว จนคุณต้องอุทานออกมาว่าแบบนี้ก็มีด้วยหรอ เพราะที่ญี่ปุ่นอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะที่นั่นเขาเปิดกว้างให้กับไอเดียความคิดใหม่ ๆ ไม่ยึดติดกับสิ่งเก่า หรือย่ำอยู่กับความสำเร็จแบบเดิม ๆ แต่บ้านเขาพร้อมที่จะลองของใหม่ ๆ จนเราได้เห็นความแปลกใหม่อย่างที่เห็น และถ้าใครไปเจอสินค้าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอนิเมะแบบแปลก ๆ อะไรก็เอามาพูดคุยกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็รอติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว รับรองว่าคุณจะได้เห็นสิ่งแปลกแหวกแนวไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส