หลังจากปล่อยให้ดาวน์โหลด LINE TV ไปทดลองใช้กันพักใหญ่ ล่าสุด LINE ได้เปิดตัวบริการนี้อย่างเป็นทางการ พร้อมแนะนำซี่รีย์ใหม่จาก GTH ที่จะฉายเฉพาะ LINE TV ให้รู้จักกัน

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมงานเว็บแบไต๋ได้ร่วมงานเปิดตัว LINE TV ที่ Central World ซึ่งไทยถือเป็นประเทศแรกในโลกที่ให้บริการ LINE TV โดยบริการนี้แตกต่างจาก Youtube ตรงที่ไม่ได้เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปอัปโหลดคลิป แต่เนื้อหาใน LINE TV จะมาจากการร่วมมือกับผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อสร้างเนื้อหาที่แตกต่าง หรือวิดีโอที่ดูได้เฉพาะใน LINE TV โดยในไทย ไลน์ได้จับมือกับหลายบริษัทเช่น GMM, Workpoint, วิธิตา, ไทยรัฐทีวี, True Vision และ True Music ร่วมถือผู้ผลิตอิสระอย่างเสือร้องไห้, แพรี่พาย เพื่อทำเนื้อหาเฉพาะสำหรับ LINE TV นอกจากเนื้อหาจากผู้ผลิตในไทยแล้ว LINE TV ยังมีคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟจากเกาหลี อย่างเบื้องหลังศิลปินดัง รายการที่พาดาราเกาหลีไปออก รวมถึงเอ็มวีเพลงมากมาย

Play video

ในงานนี้ยังได้เปิดตัวซี่รี่ย์ Stay ซากะ.. ฉันจะคิดถึงเธอ ละครที่จะฉายเฉพาะบน LINE TV นำแสดงโดยซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และน้องเก้า สุภัสสรา กำกับโดยย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับซี่รี่ย์ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น โดยไปถ่ายทำกันที่จังหวัดซากะ ประเทศญี่ปุ่น ซี่รี่ย์จะเริ่มฉายตอนแรกวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ตอน 20.00 น. และจะมีตอนใหม่ให้ชมทุกวันเสาร์

LINE_TV-cast

จุก “เก้า – สุภัสสรา ธนชาต” หญิงสาวผู้ฝันอยากมีหนังสือของตัวเองสักเล­่มในชีวิต เธอจึงเอาเรื่องฝันและเรื่องเรียนของตัวเอ­งมารวมกันซะเลย โดยคิด Final Project ส่งอาจารย์ เป็นหนังสือบันทึกการเดินทางเกี่ยวกับอาหา­รการกินที่ญี่ปุ่น โดยทำร่วมกับ อีแอน เพื่อนสาวคนสนิท และแล้วการเดินทางไปสำเร็จความฝันของจุกก็­เริ่มขึ้น โดยมีจุดหมายปลายทางที่ฟาร์มเล็กๆ แห่งหนึ่งในจังหวัด ซากะ ประเทศญี่ปุ่น แต่กลายเป็นว่าจุกต้องบินเดี่ยวแบบไม่คาดค­ิด เพราะอีแอนเพื่อนสนิทดันมาเบี้ยวซะงั้น

ที่ฟาร์มแห่งนั้นเอง จุกได้เจอกับ หมี “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” หนุ่มไทยมาดนิ่งแต่ใจดี ผู้หนีมาใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่ญี่ปุ่นเป­็นเวลากว่าสามปี หมีเปรียบเสมือนพี่เลี้ยงคอยดูแลจุกในทุกเ­รื่อง นั่นจึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันอย่างรวดเร็­ว รวมถึงความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน ก็ได้เริ่มก่อตัวขึ้นช้าๆ แบบไม่รู้เนื้อไม่รู้ตัว

LINE TV Grand Opening – Spherical Image – RICOH THETA

ก็ต้องรอดูต่อไปว่าแผนการรุกตลาดเนื้อหาของ LINE จะประสบความสำเร็จมากขนาดไหน หลังตอนนี้มี LINE TV บุกสื่อวิดีโอออนไลน์ หวังเป็นช่องทางใหม่สำหรับผู้ผลิตเนื้อหาคุณภาพในไทย และ Webtoon บุกสื่อการ์ตูนออนไลน์ ซึ่งตอนนี้ LINE ยังไม่เน้นสร้างรายได้จากสื่อคอนเทนต์ทั้ง 2 แต่ก็ดูแนวโน้มได้ไม่ยากว่าถ้าสามารถสร้างกระแสให้ผู้ใช้มาใช้บริการได้มากจริง ก็สามารถเก็บค่าโฆษณาหรือค่านำเสนอต่างๆ ได้มากมาย

LINE TV สามารถชมได้ทั้งบนเว็บ TV.LINE.ME และสามารถดาวน์โหลดแอปเพื่อเข้าชมได้ทั้ง iOS และ Android (ของ iOS ยังไม่สามารถส่งวิดีโอขึ้น Airplay ได้)