เมื่อเอ่ยชื่อ สตีเฟน คิง (Stephen King) เชื่อว่าทั้งคอหนังสยองขวัญ และนักอ่าน ต่างรู้จักชื่อนี้กันเป็นอย่างดี ในฐานะปรมาจารย์นักเขียนเรื่องราวสยองขวัญ ปัจจุบันคิงอายุ 75 ปีแล้ว เขามีผลงานนิยายที่ได้รับการตีพิมพ์แล้ว 65 เรื่อง และเรื่องสั้นอีกกว่า 200 เรื่อง ส่วนใหญ่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นทั้งภาพยนตร์และทีวีซีรีส์แล้วมากมาย ล่าสุดที่ได้ดูกันไปก็คือ ‘Mr. Harrigan’s Phone’ ที่สตรีมมิงทาง Netflix เมื่อปีที่แล้ว

The Boogey Man อยู่ใน Night Shift หนังสือรวมเรื่องสั้นของ สตีเฟน คิง

มาปีนี้แฟน ๆ ของ สตีเฟน คิง เตรียมพบกับหนังเรื่องใหม่ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1973 ของเขาในชื่อ ‘The Boogeyman’เล่าเรื่องราวของสาวน้อย เซดี้ ฮาร์เพอร์ (รับบทโดย โซฟี แธตเชอร์) และ ซอว์เยอร์ น้องสาวของเธอ ทั้งคู่เพิ่งจะสูญเสียแม่ไป จำต้องพยายามดำเนินชีวิตไปกับคุณพ่อ ที่เป็นแพทย์บำบัด และใช้บ้านเป็นคลินิกส่วนตัว วันหนึ่งก็มีชายแปลกหน้านามว่า เลสเตอร์ มาเคาะประตูบ้าน เขาอ้างว่าเป็นคนไข้ของพ่อ สองสาวจึงเปิดประตูต้อนรับเขาเข้ามา กลับกลายเป็นว่าชายผู้นี้ได้นำพาสิ่งน่ากลัวเข้ามาในบ้านหลังนี้ด้วย

เดวิด ดาสต์มาลเชียน ขึ้นแท่นนักแสดงงานชุดไปเรียบร้อยแล้ว

บท ‘เลสเตอร์’ นั้นตกเป็นของ เดวิด ดาสต์มาลเชียน (David Dastmalchian) นักแสดงงานชุกรายหนึ่งของฮอลลีวูดขณะนี้ หลายคนน่าจะจำเขาได้จากบทบาท ‘เวบ’ ใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania และบทบาท Polka Dot Man ใน The Suicide Squad ในช่วงนี้ดาสต์มาเชียนเดินสายโปรโมต ‘Boston Strangler’ หนังดราม่า-อาชญากรรม ที่สตรีมมิงทางช่อง Hulu ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์นั้น ดาสต์มาเชียนก็ได้เอ่ยถึง ผลงานในอนาคตของเขาอีก 2 เรื่อง ที่ล้วนเป็นหนังสยองขวัญ คือ ‘Last Voyage of the Demeter’ ที่ดัดแปลงมาจาก Bram Stoker’s Dracula และ ‘The Boogey Man ของ สตีเฟน คิง

เดวิด ดาสต์มาลเชียน ใน The Suicide Squad

“ผมเชื่อเลยว่า สตีเฟน คิง เขาย่อมรู้ตัวดีว่างานเขียของเขานั้นต้องได้รับการหล่อหลอมมาโดยสโตเกอร์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ผมยังเชื่อด้วยว่าเขาต้องได้รับอิทธิพลจากสโตเกอร์มาในช่วงที่เขายังเป็นหนุ่ม ใครที่เคยได้อ่านหนังสือ 2 เรื่องนี้มาแล้วก็จะรู้ละว่า ทั้งสองเรื่องนี้ต่างกันอย่างมาก แต่ทั้งสองเรื่องก็ถือว่าเป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมมาก หนัง The Boogey Man จากที่ผมได้ดูมาแล้วนะ….. ถือได้ว่าเป็นหนังที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่ได้ดูมาในรอบหลายปีนี่เลย บรรดานักแสดงล้วนน่าทึ่งมาก ส่วนอีกเรื่อง ‘Last Voyage of the Demeter’ผมยังไม่ได้ดู แต่ผมได้เห็นผ่าน ๆ ในขั้นตอนการลงเสียงก็ถือว่าน่าทึ่งมาก การเล่าเรื่องมันดีจริง ๆ ผมดีใจนะที่ได้มีส่วนร่วมในหนังเรื่องนี้”

เดอะ บูกี้แมน มีกำหนดฉายในบ้านเรา 1 มิถุนายนนี้

ที่มา : gamesradar IMDB