ได้มีการเปิดเผยโปสเตอร์ Kong: Skull Island ซึ่งเป็นภาพยนตร์ King Kong เวอร์ชั่นล่าสุดของสตูดิโอ Legendary และ Warner Bros. ที่แสดงให้เห็นจุดเชื่อมโยงถึง Godzilla

kongskullisland-nyccposter-regular

หากยังจำกันได้ ในช่วงทศวรรษหลังมานี้ ภาพยนตร์เกี่ยวกับสัตว์ประหลาดยักษ์ที่ประสบความสำเร็จเห็นจะมีเพียงแค่ King Kong เวอร์ชั่นของ Peter Jackson เมื่อปี 2005 เท่านั้น จากนั้น Godzilla ของสตูดิโอ Legendary จากฝีมือการกำกับของ Gareth Edwards ก็ออกฉายและประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อปี 2014 และเหมือนเป็นการจุดประกายแนวทางภาพยนตร์สัตว์ประหลาดถล่มเมืองให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง

Play video

Play video

จึงไม่น่าแปลกใจที่ทาง Warner Bros. และ Legendary ได้ประกาศว่า Godzilla ของผู้กำกับ Gareth Edwards นั้นเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาลภาพยนตร์สัตว์ประหลาดยักษ์ต่อสู้กัน นั้นคือ King Kong ปะทะ Godzilla (ทางญี่ปุ่นเคยสร้างมาก่อนแล้วเมื่อปี 1962) โดยจะฉาย Kong: Skull Island ในปี 2017, Godzilla 2 ในปี 2019 และท้ายที่สุดคือ Godzilla vs Kong ในปี 2020

king-kong_vs_godzilla_wb_legendary_2020

อย่างไรก็ดี ล่าสุดภายในงาน New York Comic-Con 2016 ได้มีการเปิดเผยโปสเตอร์ของ Kong: Skull Island ซึ่งดูเผินๆอาจไม่แตกต่างจากแผนที่เกาะหัวกระโหลกที่ King Kong อาศัยอยู่สักเท่าไร แต่เมื่อนำเอาไฟแบล็กไลต์*(Black Light) มาส่องก็จะเผยให้เห็นรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ อันเชื่อมโยงไปถึง Godzilla

  • ปล. แบล็กไลต์ (Black Light) เป็นหลอดที่เปล่งรังสียูวีคลื่นยาว มีสีม่วงดำ ใช้ตรวจเอกสารสำคัญ เช่น ธนบัตร, หนังสือเดินทาง, บัตรเครดิต ฯลฯ ว่าเป็นของจริงหรือปลอม หลายประเทศได้ผลิตลายน้ำที่ไม่สามารถมองเห็นได้ในรังสีชนิดนี้

kongskullisland-nyccposter-blacklight

 จากภาพโปสเตอร์ที่ปรากฏด้านบนนั้น จะสังเกตเห็นโลโก้ MONARCH ที่มุมบนซ้ายของโปสเตอร์ ซึ่ง MONARCH เป็นองค์กรวิทยาศาสตร์ลับที่ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อทำการวิจัยสัตว์ประหลาดอย่าง Godzilla และเป็นไปได้ว่าคราวนี้ MONARCH จะมาทำการวิจัยเกี่ยวกับ King Kong

จากภาพโปสเตอร์ด้านบนจะเห็นลายเซ็นของ William Randa (รับบทโดย John Gooodman ใน Kong: Skull Island) และมีข้อความอ้างอิงถึงสิ่งมีชีวิตที่คล้ายกับ Godzilla มากกว่า King Kong ดังนี้

ปากของมันเป็นดังเพลิง เสียงคำรามของมันทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ ลมหายใจของมันคือหายนะ เทพเจ้า Enlil สร้างมันเพื่อปกปักษ์ป่า Cedar มิให้มนุษย์บุกรุกเข้ามา

นั้นอาจหมายความว่า Godzilla อาจจะปรากฏตัวในช่วงแรกของ King: Skull Island หรือทีมนักวิจัยของ MONARCH อาจจะออกติดตามหาตัว Godzilla และได้พบกับ King Kong แทนก็เป็นได้

Play video

  • Kong: Skull Island มีกำหนดฉายวันที่ 10 มีนาคม 2017
  • Godzilla 2 มีกำหนดฉายวันที่ 22 มีนาคม 2019
  • Godzilla vs. Kong มีกำหนดฉายวันที่ 29 พฤษภาคม 2020

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant.com