มาร์เวล สตูดิโอส์ ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกของ Black Panther (แบล็ก แพนเธอร์) ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ฉายเดี่ยวเรื่องแรกหลังจากที่ร่วมปรากฏตัวครั้งแรกใน Captain America: Civil War เมื่อปี 2016 โดย แชดวิก โบสแมน ได้กลับมารับบทเจ้าชาย ที’ชัลล่า (T’Challa) ที่ขึ้นครองบัลลังก์แห่งประเทศวากันดา และจะส่งผลต่อจักรวาลมาร์เวลต่อไปใน The Avengers: Infinity War

Play video

Black Panther มีพื้นหลังอยู่ในประเทศวากันดาซึ่งมีเทคโนโลยีล้ำหน้าประเทศอื่นในทวีปแอฟริกา โดยเจ้าชาย ที’ชัลล่า (แชดวิก โบสแมน) ได้ขึ้นครองบัลลังก์หลังจากบิดาได้เสียชีวิตลง แต่การปรากฏตัวอีกครั้งของศัตรูเก่าผู้ทรงพลัง (ไมเคิล บี จอร์แดน) ทำให้ ที’ชัลล่า ต้องรวบรวมความแข็งแกร่งทั้งหมดเพื่อพิสูจน์ตนเองในฐานะราชาองค์ใหม่ และในฐานะ Black Panther เพื่อปกป้องชะตากรรมของประเทศที่อาจส่งผลกระทบไปทั่วทั้งโลก

จากตัวอย่างข้างต้น ถึงแม้ Black Panther จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในจักราวาลมาร์เวลที่มีตัวละครหลักเป็นชาวแอฟริกัน-อเมริกันแทบทั้งหมด แต่ก็มีศักยภาพมากพอที่จะสร้างโครงเรื่องหลักที่ขับเน้นฉากแอ็คชั่นออกมาได้ตามสไตล์มาร์เวล โดยฝีมือผู้กำกับ ไรอัน คู๊กเลอร์ (ผู้กำกับผิวสีที่โด่งดังจาก Creed) นำแสดงโดย แชดวิก โบสแมน, ไมเคิล บี จอร์แดน (นักแสดงคู่บุญของผู้กำกับ ไรอัน คู๊กเลอร์), ลูพีตา ญองอ, ดาไน กูริรา (จาก Walking Dead), แดเนียล คาลูยา (จาก Get Out), ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์, แองเจลา บาสเซตต์, มาร์ติน ฟรีแมน และแอนดี้ เซอร์คิส

แบล็ก แพนเธอร์ (Black Panther) มีกำหนดการฉายวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2018

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend และ screenrant