มีอีเมลหลุดออกมาระบุว่า HBO ยื่นข้อเสนอแก่แฮกเกอร์ที่ทำการเจาะและขโมยข้อมูลไป เป็นเงินจำนวน 250,000 เหรียญ

HBO ได้กลายเป็นเป้าโจมตีครั้งใหญ่ของกลุ่มแฮกเกอร์ โดยทางบริษัทได้ออกมายอมรับว่าได้ถูกกลุ่มแฮกเกอร์นิรนามเจาะเข้าระบบและขโมยข้อมูลจำนวนมากไป ไม่ว่าจะเป็นตอนใหม่ล่าสุดของซีรีส์ Ballers, Room 104 และ Insecure ที่ยังไม่ได้ฉาย ซึ่งกลุ่มแฮกเกอร์นำมาปล่อยในโลกออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2017 ที่ผ่านมา

อีกทั้งยังมีสคริปต์ของซีรีส์ยอดฮิต Game of Thrones ตอนใหม่ย้งไม่ได้ฉาย และข้อมูลส่วนตัวของพนักงาน HBO หลายคน ซึ่งกลุ่มแฮกเกอร์ได้ขู่จะเปิดเผยข้อมูลต่างๆออกมาอีกในเร็วๆนี้

ล่าสุด Variety และ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า มีอีเมลที่ส่งมาจากกลุ่มแฮกเกอร์ระบุว่า HBO ได้เสนอเงินแก่กลุ่มแฮกเกอร์ดังกล่าว เป็นจำนวน 250,000 เหรียญ

หรือมองในอีกแง่หนึ่ง ก็อาจหมายความว่า HBO ยอมจ่ายเงินให้แก่แฮกเกอร์ เพื่อเป็นรางวัลตอบแทนที่พวกเขาช่วยหาข่องโหว่ในระบบความปลอดภัยให้แก่บริษัท

แหล่งข่าววงในได้กล่าวว่า อีเมลดังกล่าวเป็นเพียงเทคนิคการถ่วงเวลาเพื่อให้ HBO ได้พิจารณาว่าสถานการณ์นี้ร้ายแรงแค่ไหนเท่านั้น

ทาง The Hollywood Reporter กล่าวว่าได้รับอีเมลจากแฮกเกอร์เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยมีใจความว่า “ที่ทำไปเพราะเงิน เราได้ต่อรองกับ HBO มาเป็นสัปดาห์ แต่พวกเขากลับผิดสัญญา และทำเป็นเล่นกับเรา

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant และ theverge